Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NutiFood nỗ lực vì một Việt Nam không còn trẻ suy dinh dưỡng

Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood kết hợp với Hiệp hội sữa Việt Nam tổ chức “Ngày sữa thế giới 2018” với mục tiêu vì một Việt Nam không còn trẻ suy dinh dưỡng.

Sự kiện càng ý nghĩa hơn khi diễn ra đúng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Sữa - nguồn dinh dưỡng quý giá

Tham dự tại lễ phát động “Ngày sữa thế giới 2018”, PGS.TS Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam cho biết từ năm 2001, FAO đã chọn ngày 1/6 hàng năm là Ngày sữa thế giới nhằm ghi nhận những đóng góp quan trọng của ngành sữa đối với sự phát triển kinh tế bền vững và dinh dưỡng, sức khỏe của nhân loại.

NutiFood anh 1
Đại biểu cùng các em thiếu nhi thả bóng chào mừng Ngày sữa thế giới 2018.

Cùng quan điểm, bà Megan Francic - Tùy viên Nông nghiệp, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam chia sẻ ý nghĩa của Ngày sữa thế giới là công nhận những đóng góp quan trọng của ngành sữa đối với sự phát triển kinh tế, tính bền vững, sinh kế và dinh dưỡng. “Dinh dưỡng trẻ em là một vấn đề quan trọng của toàn thế giới, đòi hỏi sự hợp tác giữa nhà nước và tư nhân. Chúng tôi rất vui khi ở Việt Nam, chính phủ, hiệp hội và doanh nghiệp đang chung tay nhằm cải thiện tình hình dinh dưỡng của trẻ em”, bà Francic nhấn mạnh.

Ông Trần Quang Trung cũng cho biết mức tiêu thụ sữa bình quân trên đầu người tại Việt Nam còn thấp so với các nước trong khu vực, chiều cao của trẻ em Việt Nam chưa tương xứng với các nước. Do vậy Hiệp hội sữa Việt Nam đề nghị các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sữa tại Việt Nam chung tay vì sức khỏe  trẻ em Việt. Mỗi gia đình Việt Nam hãy cho trẻ uống sữa nhiều hơn để các em  phát triển sức khỏe, chiều cao ngang tầm khu vực và thế giới.

NutiFood anh 2
PGS.TS Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc trung tâm dinh dưỡng TP.HCM cũng chia sẻ: “Mong các công ty sữa, đặc biệt là công ty có thế mạnh về sữa đặc trị như NutiFood nghiên cứu thêm nhiều sản phẩm tốt hơn nữa cho trẻ em. Trung tâm dinh dưỡng sẽ luôn đồng hành trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ em”.

Vì một Việt Nam không còn trẻ suy dinh dưỡng

Tham gia “Ngày sữa thế giới 2018” cùng với Hiệp hội sữa Việt Nam, công ty NutiFood không chỉ tổ chức lễ phát động, tạo một sân chơi với nhiều trò chơi hấp dẫn cho trẻ em nhân dịp 1/6 mà còn muốn đóng góp nhiều hơn nữa vào mục tiêu “Vì một Việt Nam không còn trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi”.

NutiFood anh 3
MC Thanh Bạch hoạt náo tại sự kiện.

Chia sẻ về khát vọng này, bà Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc công ty NutiFood cho biết không phải bây giờ NutiFood mới quan tâm đến việc làm sao để trẻ em Việt Nam thoát khỏi suy dinh dưỡng thấp còi, đây là trăn trở của đội ngũ chuyên gia NutiFood từ nhiều năm qua.

Trong nỗ lực của mình nhằm góp phần giảm thiểu tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi, NutiFood đã bắt tay nghiên cứu sản phẩm dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi vào cuối những năm 2000, khi mà thị trường sữa chủ yếu quan tâm về sữa thông minh - miễn dịch.

“Gần 5 năm trời nghiên cứu, sản phẩm Grow Plus của NutiFood đã được tung ra thị trường vào năm 2012. Đây là một trong những sản phẩm sữa đầu tiên dành cho trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi có mặt tại Việt Nam”, bà Lệ cho biết.

NutiFood anh 4
Bà Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood.

Grow Plus của NutiFood là sản phẩm được nhiều các bà mẹ tin dùng bởi có hiệu quả thấy rõ, giúp trẻ em thoát khỏi suy dinh dưỡng thấp còi. Trong năm 2016-2017, Nielsen công bố Grow Plus của NutiFood là sản phẩm bán chạy số 1 tại Việt Nam trong phân khúc sữa dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi.

Không chỉ tạo ra sản phẩm hiệu quả với giá cạnh tranh, NutiFood còn đóng góp vào nhiều hoạt động hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa, vùng bị thiên tai bão lụt; tổ chức nhiều hoạt động tư vấn dinh dưỡng cho các bà mẹ, tuyên truyền lợi ích của việc sử dụng sữa cũng như kết hợp ăn uống đúng cách để mọi trẻ em đều có cơ hội phát triển tốt.

Đơn vị này còn hợp tác với Hoàng Anh Gia Lai phát triển dự án nuôi bò sữa, trong đó Hoàng Anh Gia Lai nuôi bò sữa và NutiFood sẽ bao tiêu sản phẩm. NutiFood đã đầu tư xây dựng nhà máy sữa tươi 100% tại Gia Lai với công nghệ, máy móc hiện đại nhập khẩu từ châu Âu, công suất 500 triệu lít sữa/năm.

Khi cùng Hoàng Anh Gia Lai đầu tư, phát triển dự án này, Nutifood đặt mục tiêu sẽ tạo ra sản phẩm sữa tươi 100% từ chính nguồn nguyên liệu trong nước, với chất lượng tốt nhất mà giá cả cạnh tranh để mọi trẻ em Việt Nam đều có cơ hội được uống sữa tươi.

NutiFood anh 5
Phụ huynh được bác sĩ Viện dinh dưỡng NutiFood đo các chỉ số và tư vấn dinh dưỡng.

Tổng giám đốc NutiFood khẳng định trong thời gian tới, NutiFood sẽ tiếp tục nghiên cứu cho ra những sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt, phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em, nhất là trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi.

“Chúng tôi cũng sẽ đẩy mạnh tuyên truyền việc sử dụng sữa đúng cách cho các bà mẹ cũng như tư vấn dinh dưỡng để họ biết cách chăm con. Vì chúng tôi hiểu rằng ‘vì một Việt Nam không còn trẻ suy dinh dưỡng  thấp còi’ là trách nhiệm xã hội lớn lao, cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng”, bà Trần Thị Lệ cho biết.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm