Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám sức khỏe và tư vấn dinh dưỡng cho người cao tuổi

Trong “Ngày hội cho người cao tuổi”, các bác sĩ NutiFood đã tổ chức khám sức khỏe và đưa ra các tư vấn dinh dưỡng thiết thực cho người đến dự.

Sau khi đo loãng xương, đo mỡ, đo chiều cao, cân nặng và nhận được phiếu thông tin, 200 cụ trong độ tuổi từ 60-90 được bác sĩ của NutiFood tư vấn về dinh dưỡng.

Bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, Phó chủ tịch HĐQT công ty NutiFood đưa ra nhận định, các cụ rất dễ gặp các vấn đề bệnh tật như loãng xương, đái tháo đường, mỡ trong máu... Ăn uống điều độ và đúng cách rất quan trọng, giúp duy trì sức khỏe.

Enplus Gold anh 1
Các cụ tham gia đo loãng xương, mỡ trong máu.

Sau khi trực tiếp thăm khám, bác sĩ Minh Nguyệt đánh giá phần lớn các cụ có mật độ xương thấp, nguy cơ loãng xương cao, tỷ lệ thừa cân béo phì và mỡ thừa trong cơ thể của rất cao. Tình trạng này thường gặp ở các cụ có chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý, không có thói quen uống sữa, chưa duy trì vận động thường xuyên.

Bên cạnh đó, nhiều cụ lại có quan niệm sai lầm như nhịn ăn sáng để giảm cân, không dám ăn cơm vì sợ mập nhưng thay vào đó lại ăn mì gói (năng lượng một gói mì gần bằng 2 chén cơm). Bữa chính không dám ăn nhưng lại ăn vặt, ăn các thực phẩm có đường và ít vận động là nguyên nhân gây tăng cân, khó giảm cân.

Từ thực tế đó, bác sĩ Nguyệt cũng đưa ra lời khuyên các cụ nên ăn uống khoa học, giảm tinh bột và những thức ăn ngọt. Song song với đó, người cao tuổi nên luyện tập thể dục thường xuyên, tham gia câu lạc bộ để tinh thần thư thái.

Enplus Gold anh 2
Các bác sĩ tư vấn sức khỏe cho người tham gia ngày hội.

Sau quá trình khám bệnh, tư vấn, cụ Phan Thị Hồng chia sẻ: “Tôi rất hài lòng khi được nhận quà và khám sức khỏe, tư vấn miễn phí. Các bác sĩ của NutiFood đã tư vấn rất tỉ mỉ, không ngại trả lời rất nhiều thắc mắc của tôi. Nhờ đó, tôi mới biết trước đây mình có thói quen ăn uống chưa tốt nên từ bây giờ tôi sẽ thay đổi”.

Cùng với hoạt động thăm khám, nhãn hàng Enplus Gold còn là nhà tài trợ chính của chương trình với 60 triệu đồng tiền mặt và 100 phần quà, mỗi phần 250.000 đồng.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm