Tài xế phong tỏa BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, giao thông 'tê liệt'
Khu vực BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp hoàn toàn "tê liệt", nhân viên không bán vé, tài xế rời cabin. Ùn tắc giao thông nghiêm trọng, kẹt xe kéo dài trên quốc lộ 1.
45 kết quả phù hợp
Khu vực BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp hoàn toàn "tê liệt", nhân viên không bán vé, tài xế rời cabin. Ùn tắc giao thông nghiêm trọng, kẹt xe kéo dài trên quốc lộ 1.
Trạm BOT Biên Hòa thu phí trở lại, tài xế lái ôtô vào đường dân cư để né tránh làm cuộc sống người dân đảo lộn. Nhiều cuộc đụng độ giữa tài xế và người dân đã xảy ra.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT, đã thống nhất giảm giá phí qua trạm BOT Quảng Trị trong bán kính 10 km theo đề xuất của UBND tỉnh Quảng Trị.
Mỗi ngày, hàng nghìn lượt xe tải, xe đầu kéo container chạy vào đường tỉnh lộ 35 để né trạm thu phí khiến tuyến đường này bị băm nát, bụi bay mù mịt.
BOT tuyến tránh Biên Hòa ngưng thu phí, xe cộ không vào đường dân cư né trạm nên cuộc sống xóm làng trở nên bình yên. Người già, trẻ em thoải mái đi lại, cười nói, vui đùa.
Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên khẳng định có văn bản kiến nghị di dời trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5 và miễn, giảm phí cho các phương tiện.
Bức xúc vì ôtô các loại ồ ạt chạy vào đường trong khu dân cư nông thôn để né trạm thu phí BOT, người dân đặt những tảng đá to để chặn đường.
Sở GTVT Quảng Trị đề xuất phương án giảm phí cho chủ phương tiện qua trạm BOT theo từng huyện, thành phố và thị xã tùy theo chiều dài đường BOT mà người dân sử dụng.
Tháng 3/2016, cư dân mạng tò mò về hình ảnh bà cụ kê ghế ngồi giữa trạm thu phí cầu Hạc Trì (Phú Thọ). Sau hơn một năm, tấm ảnh cũ lại lan truyền khi câu chuyện về BOT nóng lên.
Tuyến đường dài 18 km ở huyện Trảng Bom (Đồng Nai) bị ôtô tải né trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Biên Hòa và trạm cân Dầu Giây của tỉnh này "cày xới" gây sụt lún, vỡ nát.
Mỗi ngày, hàng nghìn lượt xe tải, xe đầu kéo container chạy vào đường Trảng Bom - Cây Gáo ở Đồng Nai để né trạm cân và trạm thu phí khiến tuyến này bị băm nát.
Từ Đồng Nai và Bình Dương về TP.HCM, cánh tài xế nhiều lần phải trả tiền khi qua hàng loạt trạm thu phí.
Ngoài phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương, tài xế ôtô đến Bạc Liêu phải qua thêm bốn trạm thu phí trên quốc lộ 1. Còn nếu đi An Giang thì qua hai trạm ở quốc lộ 91.
Người dân cho rằng cuộc sống của họ bị rối loạn từ khi BOT Cai Lậy đi vào hoạt động và tuyến đường tài xế né trạm vừa được đầu tư 46 tỷ đồng đang đối mặt nguy cơ "nát bét".
Nhiều tài xế cho rằng giá vé dịch vụ đường bộ tại BOT Tiền Giang không hợp lý nên đã chạy vào đường 63 và 67 (huyện Cai Lậy) để né trạm thu phí.
Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang cho biết mức phí trạm BOT Cai Lậy thu hiện nay được cho là cao nếu so với đường cao tốc Trung Lương - TP.HCM.
Nhiều tài xế cho rằng giá vé dịch vụ đường bộ tại BOT Tiền Giang không hợp lý nên đã chạy vào đường 63 và 67 (huyện Cai Lậy) để né trạm thu phí.
Tài xế cho rằng giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ tại BOT Tiền Giang không hợp lý khi so với cao tốc Trung Lương - TP.HCM, nên hàng nghìn lượt ôtô né trạm Cai Lậy mỗi ngày.
“Tiền nào cũng là tiền. Tài xế đưa bạc cắc thì chúng tôi cũng thu để hồi vốn và có nhân viên làm việc này”, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc BOT Tiền Giang, khẳng định.
Nhiều tài xế nhét tiền lẻ vào chai nhựa để mua vé khi qua trạm thu phí Cai Lậy ở Tiền Giang. Để làm vui lòng tài xế, nhân viên của trạm luôn tươi cười và nói lời cảm ơn.