40 công trình, dự án giao thông sẽ về đích năm 2024 ở TP.HCM
Năm 2024, TP.HCM đặt mục tiêu hoàn thành 2 dự án giao thông trọng điểm đường nối Trần Quốc Hoàn-Cộng Hòa, hầm chui Nguyễn Văn Linh và 38 công trình tiêu biểu giúp kéo giảm ùn tắc.
124 kết quả phù hợp
Năm 2024, TP.HCM đặt mục tiêu hoàn thành 2 dự án giao thông trọng điểm đường nối Trần Quốc Hoàn-Cộng Hòa, hầm chui Nguyễn Văn Linh và 38 công trình tiêu biểu giúp kéo giảm ùn tắc.
Sở GTVT TP.HCM cho biết, tính từ ngày 1/4/2022 đến 15/12/2023, tổng số phí hạ tầng cảng biển đã thu được khoảng 3.797 tỷ đồng.
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị xác định đầu tư công là nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm, xuyên suốt. Trường hợp có điểm nghẽn cần báo cáo với tổ công tác của Ban Thường vụ.
Lãnh đạo TP.HCM khẳng định sẽ khen thưởng các đơn vị đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án trọng điểm, đồng thời phê bình cá nhân, tổ chức giải quyết công việc chậm trễ.
Lãnh đạo Ban giao thông khẳng định sẽ xử phạt nhà thầu thi công và thi công trở lại dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống ngay trong tháng 3, hoàn thành toàn bộ công trình trước 31/8.
Không thiết bị máy móc, không một bóng dáng công nhân, nhiều đoạn trên công trường thi công dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống trở thành nơi chứa rác.
Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống chậm tiến độ 27 tháng so với kế hoạch phải hoàn thành, gây lãng phí ngân sách, bức xúc dư luận.
Đường liên cảng Phú Hữu - Cát Lái - vành đai 3 được ngành giao thông TP.HCM đề xuất thực hiện bằng nguồn thu phí cảng biển với tổng mức đầu tư 8.000 tỷ đồng.
Hiệp hội vận tải ôtô hành khách TP.HCM kiến nghị lùi thời điểm cấm xe giường nằm vào trung tâm sau Tết Nguyên đán để ngành vận tải có thời gian chuyển đổi, thích nghi.
Sau hơn 7 tháng vận hành hệ thống thu phí hạ tầng cảng biển, TP.HCM thu về hơn 1.500 tỷ đồng.
Kế hoạch hạn chế xe trên 30 chỗ vào trung tâm TP.HCM dự kiến trình UBND TP.HCM trong tháng 11 và triển khai vào tháng 12.
Bước đầu xác định, cả 4 nạn nhân trong cùng một gia đình gặp nạn sau khi từ Đồng Nai sang thăm người quen tại Bình Dương.
Là đô thị loại 1 trực thuộc TP.HCM, TP Thủ Đức được đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng với nhiều chính sách ưu tiên.
Bên cạnh phong cách kiến trúc đương đại, tiện ích đa tầng độc đáo, yếu tố phong thủy hài hòa giữa không gian xanh cũng là lợi thế giúp Salto Residence chinh phục khách hàng.
Dù nằm trong 'thành phố thông minh' của Thủ Đức và mức giá bất động sản tương đối mềm, Cát Lái vẫn chưa thu hút được nhiều cư dân về sinh sống do kết nối hạ tầng chưa đáp ứng.
Nhu cầu nhà ở cao cấp phục vụ giới doanh nhân trẻ tăng nhanh, nhưng tình trạng khan hiếm quỹ đất, quá tải hạ tầng đang là lực cản đà phát triển của bất động sản nội đô TP.HCM.
Đến năm 2025, nguồn thu phí hạ tầng cảng biển dự kiến đạt khoảng 16.000 tỷ đồng. Sau khi trích một phần cho đơn vị thu phí, số còn lại dành đầu tư công trình kết nối quanh cảng.
Hệ thống cao tốc, metro chưa hoàn thiện, đường vành đai chưa khép kín, đường trên cao chưa có... được nhìn nhận là những thách thức với TP.HCM khi phải bắt kịp tốc độ đô thị hóa.
Sở GTVT TP.HCM đề xuất cấm xe giường nằm vào trung tâm TP.HCM trong 4 năm tới, cấm xe khách từ 30 chỗ trong 8 năm tới để kiểm soát ách tắc giao thông.
Sức ép thiếu hụt quỹ đất, chi phí vật liệu xây dựng neo cao, lạm phát tăng, khiến giá bất động sản TP.HCM nói chung và TP Thủ Đức nói riêng liên tục leo thang.