Di dời 10 bến cảng trên sông Sài Gòn
10 bến cảng trên sông Sài Gòn phải di dời. Các cảng còn lại hoạt động theo hiện trạng, không cải tạo...
74 kết quả phù hợp
10 bến cảng trên sông Sài Gòn phải di dời. Các cảng còn lại hoạt động theo hiện trạng, không cải tạo...
Công trình hầm chui dài 405 m kết nối vào cảng Cát Lái được thông xe chiều nay góp phần giảm ùn tắc tại nút giao thông Mỹ Thủy, quận 2, TP.HCM.
"Về lâu dài cần giảm tải hàng hóa vào cảng Cát Lái, chuyển sang các cảng xung quanh hoặc có thể di dời đến địa điểm phù hợp hơn”, PGS TS Phạm Xuân Mai đề nghị.
Từ cầu Phú Mỹ về vòng xoay Mỹ Thuỷ (quận 2, TP.HCM), tình trạng kẹt xe diễn ra thường xuyên. Người đi xe máy bất chấp nguy hiểm, tìm lối đi trong "rừng" xe đầu kéo container.
"Mỗi đầu xe có thể ra vào cảng Cát Lái 2-3 lần thì dịp cuối năm chỉ 1 lượt cũng khó khăn. Kẹt xe khiến chủ hàng lo vì chậm giao dịch, đặc biệt là hàng đông lạnh", chủ xe nói.
Buổi sáng kẹt từ 6-10h. Buổi chiều tối phải đến 20h mới thoát được khỏi điểm ùn tắc này. Sợ nhất là lúc 3-4h sáng, trời tối, nếu phải qua Cát Lái thì rất khổ sở.
Muốn đi qua đoạn đường 8 km xung quanh vòng xoay Mỹ Thủy, TP.HCM, tài xế xác định phải mang theo đồ ăn phòng những trận kẹt xe có thể kéo dài đến 6 tiếng.
Hàng nghìn xe cộ thường phải nối đuôi nhau, xếp hàng dài trên các tuyến đường Võ Chí Công, Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ để "bò" qua nút giao thông Mỹ Thủy, quận 2.
Saigon Mystery Villas là dự án biệt thự compound (khép kín) tọa lạc ngay bên sông Sài Gòn.
Không chỉ đường hầm vượt sông Sài Gòn kẹt cứng, gần đây nhiều tuyến đường huyết mạch nối khu Đông Sài Gòn vào trung tâm TP.HCM đang ùn tắc nghiêm trọng do thiếu cầu, đường.
Các dự án phát triển hạ tầng khu Đông được UBND TP.HCM duyệt đề xuất với tổng vốn đầu tư lên tới gần 3.000 tỷ đồng thúc đẩy hạ tầng khu vực ngày càng hoàn thiện.
Cần cẩu đang thi công ở vòng xoay Mỹ Thủy bất ngờ sập xuống. Tay cẩu dài khoảng 15 m đè lên một máy múc, làm một công nhân bị thương.
Việc xây cầu nối đại lộ Mai Chí Thọ với đảo Kim Cương đang khiến giá đất quanh khu vực này vượt lên trên 100 triệu/m2. Các tuyến đường lân cận cũng tăng nóng.
Cầu qua đảo Kim Cương dài 291 m, rộng 22 m, 4 làn xe và có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng. Công trình được xây dựng trên trục đường ven sông Sài Gòn.
UBND TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải về việc phê duyệt dự án nút giao thông An Phú (quận 2, TP.HCM) gồm 3 tầng nhằm giảm áp lực giao thông tuyến đường vào cảng Cát Lái.
Hạ tầng giao thông kết nối với Nhơn Trạch không tiến triển tốt như kế hoạch là lý do khiến khu đô thị mới Nhơn Trạch bị bất động, nhà cửa hoang hóa suốt 20 năm qua.
Sau hơn 20 năm quy hoạch thành phố mới và 10 năm điều chỉnh quy hoạch thành đô thị mới, Nhơn Trạch vẫn chỉ thưa thớt những căn biệt thự bỏ hoang, vắng bóng người.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu TP sớm thành lập riêng trung tâm điều hành giao thông thông minh tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để giảm kẹt xe.
Đại lộ Mai Chí Thọ, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Vành đai 2, metro số 1... là những hạ tầng làm thay đổi khu Đông Sài Gòn khiến nhiều dự án bất động sản đổ xô về.
Trong khi công trình cầu vượt, hầm chui Mỹ Thủy, quận 2 đang thi công, mỗi ngày hàng nghìn xe có tải trọng lớn phải nối đuôi nhau "bò" qua cầu Phú Mỹ.