Đằng sau cuộc chiến nước mắm, ai được lợi?
Đi qua những cơn khủng hoảng thực phẩm từ nước tương, cà phê, nước mắm… dễ nhận thấy, hầu hết sự cố này là bệ đỡ cho các chiêu trò marketing của doanh nghiệp được hiệu quả hơn.
297 kết quả phù hợp
Đi qua những cơn khủng hoảng thực phẩm từ nước tương, cà phê, nước mắm… dễ nhận thấy, hầu hết sự cố này là bệ đỡ cho các chiêu trò marketing của doanh nghiệp được hiệu quả hơn.
Cho rằng thông tin của Vinastas gây thiệt hại ngành hàng, các hiệp hội nước mắm truyền thống muốn cơ quan chức năng làm rõ, yêu cầu Vinastas đính chính và bồi thường.
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương cho rằng việc Vinastas công bố thông tin nước mắm chứa asen vượt ngưỡng là vi phạm pháp luật, cần phải xử lý nghiêm khắc làm gương.
Hiệp hội Nước mắm Phú Quốc gửi đơn kiến nghị lên Bộ Công Thương và Bộ Y tế, yêu cầu minh oan, làm rõ các thông tin xung quanh công bố của Vinastas về nước mắm nhiễm asen.
Theo chuyên gia Vũ Thế Thành, asen có trong nước mắm truyền thống là đương nhiên. Đây là asen hữu cơ, không độc hại, có sẵn trong cá tươi.
Bất ngờ bị công bố nước mắm nhiễm asen, nhiều DN cho biết đang "bấn loạn" vì liên tục nhận điện thoại của khách chất vấn, dọa trả hàng, các siêu thị cũng yêu cầu phải giải trình.
Thừa nhận việc có nhà tài trợ để thực hiện cuộc khảo sát nhưng Phó tổng thư ký Vinastas khẳng định Hội không nhận bất cứ đồng nào của doanh nghiệp.
Phó Cục trưởng An toàn thực phẩm cho biết kết luận 67% nước mắm nhiễm asen vượt ngưỡng chỉ từ một cuộc điều tra độc lập, khi chưa có xác minh, người dân không nên hoang mang.
Trong khi Vinastas khẳng định kết quả khảo sát khách quan, từ cơ quan uy tín, chuyên gia và doanh nghiệp nghi ngờ tính chuẩn xác của nghiên cứu, gây hại nước mắm truyền thống.
Sau khi công bố kết quả khảo sát, ông Vương Ngọc Tuấn, Phó tổng thư ký Vinastas, khẳng định nước mắm vẫn an toàn.
“Sau phản ánh về thực trạng 'nước mắm trá hình', 'nước mắm công nghiệp',… tung hoành, Bộ Y tế đã thành lập đoàn thanh tra đi thanh tra, kiểm tra nước mắm đóng chai trên toàn quốc”.
Thị trường nước mắm hiện nay có hàng trăm nhãn hiệu với đủ loại, đủ giá nhưng chất lượng không theo quy chuẩn nào khiến người tiêu dùng hoang mang.
Báo cáo thường niên năm 2015 của Masan Consumer cho thấy hai nhãn hiệu Chinsu và Nam Ngư của doanh nghiệp này đang nắm giữ 65% thị phần nước mắm.
Sau khi có thông tin cho rằng hai nhãn hiệu nước mắm của mình chứa nhiều hóa chất, Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan đã có những phản bác.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ phản ánh tình trạng nước mắm công nghiệp có nhiều loại hoá chất đang chi phối thị trường.
Dù chỉ là video do Vinamilk phát hành nhân sinh nhật 40, "Vươn cao Việt Nam" đã gây ấn tượng lớn với người xem bởi cảnh quay hoành tráng, khơi gợi tình yêu Tổ quốc trong mỗi người.
Loại nước mắm có thương hiệu lâu đời nhất Việt Nam chính là nước mắm Liên Thành. Sự khởi đầu của thương hiệu này gắn với lòng ái quốc của những con người một lòng vì dân, vì nước.
94% các gia đình ở Việt Nam đang dùng nước mắm. Nhưng liệu chúng ta đang dùng hương nước mắm hay nước mắm pha chế? Và chúng ta có hiểu tác dụng của các chất dùng để pha chế không?
Phát biểu tại Diễn đàn Đồng bằng sông Cửu Long, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định cần tránh tình trạng mua các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam nhưng do nước khác sản xuất.
Đầu bếp trên toàn thế giới đang tán tụng hương vị đặc biệt của nước mắm được cung cấp bởi một đơn vị sản xuất gia đình mang tên Red Boat, báo The Economist viết.