Quảng cáo cạnh video đen: Hãng lo xử lý, hãng thờ ơ
Trong khi Nestle, TH True Milk xem đó là “vấn đề khá nghiêm trọng”, “bôi nhọ thương hiệu”, thì một số doanh nghiệp im lặng, thậm chí hãng sữa Hà Lan xem đó là việc của người khác.
289 kết quả phù hợp
Trong khi Nestle, TH True Milk xem đó là “vấn đề khá nghiêm trọng”, “bôi nhọ thương hiệu”, thì một số doanh nghiệp im lặng, thậm chí hãng sữa Hà Lan xem đó là việc của người khác.
'Cơ quan nhà nước cần mời các doanh nghiệp, cá nhân liên quan clip độc hại đến làm việc để ngăn chặn, xử lý nghiêm theo luật pháp", đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho biết.
Hàng loạt kênh YouTube Việt với hàng triệu người theo dõi vừa bị tắt chức năng kiếm tiền. Doanh nghiệp quảng cáo trên các clip đen đang bị cộng đồng dọa tẩy chay.
Vì những video triệu view, nhiều người sẵn sàng phát tán nội dung xấu, độc, gây tác động tiêu cực tới trẻ em. Doanh nghiệp Việt cần có trách nhiệm khi quảng cáo gắn với video đen.
Trao đổi với Zing.vn, đại diện Vietjet Air, Thaco, TGDĐ... đều bất ngờ khi quảng cáo trên YouTube xuất hiện cạnh video có nội dung không phù hợp, gây bức xúc trong cộng đồng.
YouTube đang là mảnh đất màu mỡ để người dùng kiếm tiền từ những video triệu view, trong đó có không ít nội dung xấu, độc, gây tác động tiêu cực tới trẻ em.
"Không ngờ" hay "Không thể chấp nhận được" là phản ứng của các hãng lớn khi phát hiện đã chi số tiền khổng lồ cho YouTube trong khi hình ảnh xuất hiện bên cạnh nội dung phản cảm.
2 lần liên tiếp bị nhãn hàng tẩy chay trong một năm, Google đang cho thấy sự bất lực trong việc kiểm soát hiển thị quảng cáo và ngăn chặn các nội dung xấu độc trên YouTube.
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho rằng năng lượng đen, xấu như ném đá, nói xấu nhau đang là vấn đề nhức nhối. Nhiều người tự tử vì bị bôi nhọ, bị "ném đá tập thể" trên mạng xã hội.
Nhằm nâng cao văn hóa cho học sinh khi sử dụng mạng xã hội, trường THPT Đông Sơn 2 (Thanh Hóa) yêu cầu các em không được viết bậy, nói xấu người khác trên Facebook.
Mức phạt dành cho người quay clip "Thần rồng" chữa bệnh ở tỉnh Bến Tre, đăng lên mạng xã hội nhằm tuyên truyền mê tín, dị đoan là 25 triệu đồng.
Nữ sinh không được nhuộm tóc, đi học muộn quá 5 phút phải lao động công ích suốt thời gian một tiết, học sinh có biểu hiện gian dối khi mời phụ huynh đến trường sẽ bị đình chỉ.
Cho rằng một số cán bộ lên mạng xã hội đăng tải những vấn đề nhạy cảm về chính trị, xúc phạm danh dự người khác, Thành ủy Cần Thơ ra văn bản chấn chỉnh.
Internet là công cụ học tập hữu ích, nhưng không phải tất cả nội dung đều an toàn. Vì không biết bảo mật tài khoản, trẻ nhỏ trở thành đối tượng bị kẻ xấu lợi dụng.
Sarahah từng đánh bại Snapchat, Facebook, Instagram để đứng số 1 ở các quốc gia phương tây. Ứng dụng nhắn tin nặc danh này đang là chủ đề hot nhất của giới trẻ Việt Nam.
Bất chấp mạng sống, không ít thanh thiếu niên trên thế giới đã và đang hùa theo nhiều trào lưu nguy hiểm chỉ để chứng minh bản thân ở một thế giới ảo.
Những lợi ích của phần mềm bảo mật uy tín trên thế giới hiện nay được VNPT cung cấp miễn phí cho người dùng Internet trong giải pháp mới được công bố gần đây.
YouTube Kids là ứng dụng thân thiện với trẻ em. Toàn bộ các nội dung đều được chọn lọc bởi ban biên tập của Google. Tuy nhiên YouTube Kids vẫn chưa cho tải về ở Việt Nam.
Gã khổng lồ Google đang giúp đỡ tờ báo New York Times kiểm duyệt bình luận trên các bài báo mạng bằng một công cụ tiên tiến, giúp ngăn chặn những nội dung xấu.
Với lượng người đăng ký theo dõi lớn, các kênh YouTube chuyên làm nội dung cho trẻ em có thể thu về hàng trăm triệu đồng/tháng.