Đại biểu Quốc hội đề xuất Nhà nước mua lại BOT Cai Lậy
Ông Trần Quang Chiểu, Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội, cho rằng Nhà nước nên mua lại tất cả dự án BOT trên quốc lộ 1 để quản lý công khai, minh bạch hơn.
459 kết quả phù hợp
Ông Trần Quang Chiểu, Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội, cho rằng Nhà nước nên mua lại tất cả dự án BOT trên quốc lộ 1 để quản lý công khai, minh bạch hơn.
Việc tăng giá dịch vụ trông giữ xe tại lòng đường, hè phố sát với giá thị trường đòi hỏi DN phải nâng cao năng lực cạnh tranh, hạn chế vi phạm như thu tiền cao hơn giá quy định.
Hác Thiệu Văn hiện sống trong nợ nần, phải quay lại với nghệ thuật để kiếm tiền trang trải.
Nhà đầu tư giải pháp công nghệ đề án thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM cho rằng việc này có lợi cho phần đông người dân, hạn chế ôtô ra vào trung tâm sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông.
Từ năm 2018, tour chinh phục Sơn Đoòng được tỉnh Quảng Bình thống nhất phương án giảm lộ trình đi bộ trekking xuống còn 4 ngày 3 đêm, đưa khoảng 840 khách vào hang.
Sau khi chung tiền san ủi đoạn đường liên xã bị sạt lở, người dân ở huyện Sìn Hồ (Lai Châu) đã tự dựng rào chắn, thu phí mỗi xe đi qua 50.000 đồng.
Đến đòi tiền đặt cọc, nam thanh niên quê Nghệ An dùng dao gây thương tích ở cổ cho nữ giám đốc công ty du học ở Hà Nội. Cảnh sát đang tạm giữ nghi phạm để điều tra.
Đường sách quận 7, TP.HCM sẽ được hình thành trên tuyến đường Nguyễn Đổng Chi, phường Tân Phú và dự kiến hoàn thành vào tháng 10.
Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng cho rằng hiện nay có tình trạng thu phí BOT như kiểu “trấn lột” người dân. Chủ đầu tư xây dựng đường tránh ở một chỗ, đặt trạm thu phí ở chỗ khác.
Nhiều chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư BOT ở Việt Nam khi thực hiện dự án không cần kinh nghiệm, vốn, bởi hầu hết kinh phí đều đi vay ngân hàng.
Ông Nguyễn Đức Kiên khẳng định việc làm BOT ồ ạt không thể tránh khỏi dự án có vấn đề. Tuy nhiên, việc có tham nhũng, tiêu cực hay không phải chờ kết luận của cơ quan điều tra.
Lãnh đạo huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) và Bộ GTVT thống nhất được việc giảm phí qua trạm BOT Thiên Tân - Thành An. Tuy nhiên, tài xế vẫn bức xúc vì thủ tục rườm rà.
Phản đối phương án giảm phí nhưng tăng thời gian thu tại BOT Cai Lậy khi cho rằng tổng số tiền phải đóng sẽ nhiều hơn, nhiều bạn đọc đề nghị trạm thu phí dời sang đường tránh.
Nâng hạn mức bảo hiểm tiền gửi, giảm thời gian cấp phép xây dựng... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 8/2017.
Theo báo cáo mới nhất của Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam, đơn vị này đã thu 35,1 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2017.
Nhận thấy mức án 24 tháng tù của cấp sơ thẩm tuyên chưa tương xứng với hành vi Minh gây ra, VKS quyết định kháng nghị.
Những người nuôi ong di cư tới Hà Tĩnh bất ngờ khi nhận được giấy mời yêu cầu nộp 2 triệu đồng lệ phí nuôi ong. Lãnh đạo địa phương lý giải việc nộp phí là "tự nguyện".
Từ đầu này đến đầu kia của khách sạn dài khoảng một km. Schlappig mất 10 phút đi từ sảnh chính lên phòng với tốc độ di chuyển nhanh.
Khi vào cao tốc, tài xế được giao thẻ điện tử lưu các dữ liệu về xe. Khi đến cuối trạm, người lái trả thẻ để máy tính toán chi phí, in hóa đơn.
Bộ Tài chính khẳng định không có chuyện phí trước bạ ôtô tăng lên 50% giá trị xe, việc tăng lệ phí trước bạ theo Nghị định là 50% của mức phí 10% hiện nay theo quy định.