Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ở nhà dịp 2/9, ghé ngay 7 quán ăn lâu đời giữa thủ đô

Nhiều địa chỉ quán ăn lâu đời mà người dân Hà Nội lâu năm chưa từng nếm thử. Hãy tranh thủ dạo một vòng phá đảo hết các món này nếu bạn không đi du lịch dịp 2/9.

an gi o Ha Noi dip 2/9 anh 9an gi o Ha Noi dip 2/9 anh 10
5. Cháo gà bà Mỹ: Tọa lạc trước Nhà thờ Lớn, quán cháo gà nhỏ xinh luôn khiến khách hàng một khi đã ăn thử là phải quay lại lần hai. Bát cháo đầy đặn, sánh mịn hòa quyện với từng miếng thịt gà dai ngon được xé nhỏ, thích hợp để thưởng thức trong tiết thu se lạnh. Cửa hàng còn có chân gà luộc, kê gà, phở gà... cho thực khách muốn đổi vị. Ảnh: Metrip.
an gi o Ha Noi dip 2/9 anh 13an gi o Ha Noi dip 2/9 anh 14
7. Bánh tôm, há cảo Hàng Bồ: Quán khá đông khách, nhưng vị ngon không vì thế mà bị mai một đi. Món ngon nhất ở đây chính là há cảo chiên, bên ngoài vỏ giòn, bên trong nhồi nhân thịt nấm đầy đặn. Ngoài ra quán còn phục vụ cả bánh tôm và bánh gối. Khi thời tiết sang thu, quán càng thêm nhộn nhịp người dân và du khách ăn món đặc sản lâu đời của Hà Nội. Ảnh: 2uangNgọc Mai.

Lưu ngay những quán 'cà phê đặc sản' đáng thử ở Hà Nội

“Cà phê đặc sản” (specialty coffee) là loại đồ uống đang được giới trẻ săn lùng. Dưới đây là 7 địa chỉ thưởng thức cà phê đặc sản ở Hà Nội bạn có thể tham khảo.

#Tasteme: Thử ăn sứa đỏ chấm mắm tôm ngon 'nức tiếng' phố cổ Hà Nội Nằm gọn một góc phố Hàng Chiếu, hàng sứa Cụ Gái đã tồn tại hàng chục năm. Sứa đỏ kết hợp với đậu phụ, dừa non và mắm tôm đã tạo nên một món ăn lạ miệng níu chân du khách gần xa.


Phương Hà

Bạn có thể quan tâm