Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'Ở nơi nào có cây dẻ gai'

Cuốn sách là câu chuyện buồn lãng đãng từ Blue, nơi bạn có thể tìm thấy chính mình khi đã trải qua một vài cuộc tình tan vỡ và giờ đây, bạn lại đang tìm kiếm một thứ có thể làm thanh thản.

'Ở nơi nào có cây dẻ gai'

Cuốn sách là câu chuyện buồn lãng đãng từ Blue, nơi bạn có thể tìm thấy chính mình khi đã trải qua một vài cuộc tình tan vỡ và giờ đây, bạn lại đang tìm kiếm một thứ có thể làm thanh thản.

Cuốn sách có giá bìa 56.000 đồng.

Ở nơi nào có cây dẻ gai” là câu chuyện về năm nhân vật, năm con người như những cá thể rời rạc của cuộc đời lại một ngày vô tình cuốn vào nhau trong một chuỗi hết sức bất ngờ và kỳ lạ.  Bối cảnh câu chuyện diễn ra xung quanh quán Jukebox, một nơi pha trộn giữa quán bar và một quán cafe nhỏ khiến đôi khi chính những người quen thuộc nhất với nó cũng phải nhầm lẫn, không biết rằng nó là quán cafê hay bar nữa… Chỉ biết rằng, đó là nơi mà “họ” thường gặp nhau, vô tình xuất hiện trong cuộc đời nhau để rồi về sau, họ thay đổi tất cả định mệnh của những người còn lại.

Tiết tấu truyện khá chậm và toàn bộ câu chuyện chỉ như những mẩu nhỏ ký ức của từng người được kể lại điềm đạm và chậm rãi nhưng đầy sức ám ảnh. Đó có thể là mùi thịt xiên nướng thơm phức xuất hiện mỗi đêm, những cuộc điện thoại dai dẳng từ một số ẩn mà Di chỉ bắt máy nhưng không nghe, tổ hợp kì lạ của Jack và Tonic mà họ vẫn thích uống, cô gái bí ẩn trong tờ rơi tìm người của Vũ… Rốt cuộc thì, chuyện gì đã thực sự xảy ra với 5 con người ấy: một Di, Vũ, Phương, Thu, Vinh – nhưng thường được nhớ đến nhiều hơn như là một “cô hàng xóm”, “anh hàng xóm”, “anh chàng xỏ khuyên đen”, “cô phục vụ” và “anh chàng bartender”?

Những câu chuyện cứ thế tiếp nối như những bài hát không bao giờ nhìn thấy kết thúc… Quá khứ mỗi người dần hé mở trước mắt những người còn lại cũng chính là giây phút đẩy mối quan hệ giữa họ lên một nấc thang mới, dù không tên nhưng gắn bó và ràng buộc nhau bởi một sự thấu hiểu, một sự chia sẻ không lời. Để rồi, bạn sẽ biết cách khép lại cánh cửa cũ bị một người bỏ quên, để đối mặt với chính mình và rồi đủ mạnh mẽ để mở ra cánh cửa mới mà không còn sợ hãi. Đó là khi bạn đã học được cách tin tưởng lại, yêu thương lại, và trái tim bạn - lại một lần nữa mở ra - tươi mới, tinh khôi và vẹn nguyên dù đã từng mang nhiều vết sẹo tưởng không bao giờ có thể chữa lành.

Tìm đọc “Ở nơi nào có cây dẻ gai” để lắng nghe những thanh âm ám ảnh nhưng cũng sẽ thay đổi và làm lành trái tim bạn. Dịu dàng, nhẹ nhàng với những chi tiết cũng như cảm xúc “đúng” và “vừa đủ”, cuốn sách đầu tay của Blue chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Vài nét về tác giả:

Blue là bút danh của Vũ Phương Thảo, giám đốc sáng tạo của Smart Media JSC, biên kịch và quản lý nội dung series phim “Những phóng viên vui nhộn”, “Cửa sổ thủy tinh” v.v… Cô cũng đồng thời tham gia viết kịch bản nhiều phim truyền hình như “Cầu vồng sau mưa”, “Hương tình yêu”, “Làng trống”… Ở nơi nào có cây dẻ gai là tác phẩm đầu tay đánh dấu việc cô chính thức bước chân vào lĩnh vực văn chương hiện đại.

Để đặt sách online nhận sách tận nhà và được giảm giá 10%, bạn có thể đặt sách tại nhà sách online 123.vn.

Hà Phương

Theo Infonet

Hà Phương

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm