Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ô sin cho chủ uống thuốc ngủ, trộm 50 lượng vàng

Thấy người chủ kinh doanh vàng nhưng có nhiều sơ hở, Duyên đã tẩm thuốc ngủ vào cơm cho vợ chồng chủ ăn rồi “hốt” tài sản bỏ trốn.

Ngày 25/12, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Ngọc Duyên (SN 1965, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) 20 năm tù về tội Cướp tài sản và Trộm cắp tài sản.

Huỳnh Ngọc Duyên trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, do mối quan hệ quen biết, ngày 15/4/2012, anh Nguyễn Trọng Nghĩa thuê Huỳnh Ngọc Duyên phụ giúp việc tại tiệm vàng Nghĩa Tín (đường Phạm Văn Chiêu, Q.Gò Vấp). Trong thời gian làm việc, thấy gia chủ kinh danh vàng bạc nhưng có nhiều sơ hở nên Duyên nảy sinh ý định trộm cắp.

Khoảng 9h sáng ngày 22/4/2012, Duyên đến tiệm thuốc tây mua 4 viên thuốc ngủ mang về nghiền nát 2 viên rồi uống thử. Thấy thuốc có hiệu nghiệm mà không gây nguy hiểm đến tính mạng nên 12h ngày hôm sau, Duyên nghiền nát 2 viên còn lại, trộn vào cơm để anh Nghĩa cùng vợ là Đỗ Thị Mỹ Dung ăn trưa.

Khi thấy vợ chồng chủ nhà vào phòng ngủ say, Duyên mở tủ kính lấy 50 lượng vàng các loại gồm nhẫn, vòng đeo tay, đồ trang sức,... cùng điện thoại di động và 25 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Sau khi vợ chồng anh Nghĩa tỉnh dậy, phát hiện mất trộm tài sản nên đến công an quận trình báo vụ việc. Theo giám định thì toàn bộ tài sản Duyên chiếm đoạt trị giá gần 550 triệu đồng.

Sau khi có được số tài sản, Duyên trốn lên Tây Ninh bán 1 sợi dây chuyền và 2 kiềng đeo được 50 triệu đồng, đưa cho người yêu là Lê Quang Ân giữ 10 triệu, mua một chiếc xe máy giá 39 triệu đồng.

Đến ngày 25/6/2012, công an Q.Gò Vấp bắt giữ Duyên khi đang lẩn trốn trong một khách sạn tại Q.7. Tại cơ quan điều tra, Duyên khai nhận trước đây đã thực hiện 2 vụ trộm tài sản với thủ đoạn tương tự tại Q.Tân Bình và Thủ Đức.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm