Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ô tô độ ấn tượng tại triển lãm Geneva 2013

Những hãng độ nổi tiếng trên thế giới như Mansory, Hamann, Brabus... đã mang đến nhiều sản phẩm độ thú vị và đẹp mắt cho triển lãm Geneva Motor Show năm nay.

Ô tô độ ấn tượng tại triển lãm Geneva 2013

Những hãng độ nổi tiếng trên thế giới như Mansory, Hamann, Brabus... đã mang đến nhiều sản phẩm độ thú vị và đẹp mắt cho triển lãm Geneva Motor Show năm nay.

Cũng giống như những kỳ triển lãm trước, Geneva Motor Show 2013 là một cơ hội tốt để các hãng độ trên thế giới phô diễn tài năng và sự sáng tạo của mình. Dưới bàn tay của các hãng độ nổi tiếng như Mansory, Hamann, RUF…, những mẫu xe nguyên gốc đã mang một diện mạo rất khác.

Dưới đây là một số mẫu xe độ giành được nhiều sự quan tâm của khách thăm quan tại triển lãm Geneva Motor Show năm nay.

Mansory F12 Stallone

Đầu tiên phải kể đến bản độ thực hiện trên siêu xe Ferrari F12 Berlinetta được thực hiện bởi hãng độ nổi tiếng Mansory đến từ Đức. Các chuyên gia độ xe hàng đầu của Mansory đã không mất quá nhiều thời gian để thay đổi gần như toàn bộ siêu xe F12 Berlinetta.

Sau khi thực hiện nhiều công đoạn chỉnh sửa, siêu phẩm F12 Stallone đã lộ diện với nhiều thay đổi ở kiểu dáng. Mansory đã sử dụng nhiều loại vật liệu cao cấp để độ lại thân xe. Toàn bộ phần đầu xe được thay thế bằng loại sợi carbon siêu bền, đồng thời thiết kế cản trước cũng thay đổi hoàn toàn, với những hốc gió mới, giúp tối ưu lực nén đặt lên xe. Hai bên sườn và phía đuôi xe cũng nhận được những thay đổi so với phiên bản F12 Berlinetta tiêu chuẩn.

Không chỉ thay đổi ở ngoại hình xe, Mansory cũng đã tiến hành nâng cấp sức mạnh cho F12 Stallone. Hệ thống ECU và hệ thống xả của xe đã được chỉnh sửa, mang lại thêm cho xe 35 mã lực. Do đó, khối động cơ V12 6.0 lít của xe sở hữu sức mạnh 775 mã lực và mô-men xoắn cực đại 725 Nm.  

Brabus 800 Roadster

Bản độ Brabus 800 Roadster chính là những gì mà khách thăm quan triển lãm chờ đợi từ hãng độ nổi tiếng Brabus. Phiên bản độ thực hiện trên mẫu xe Mercedes-Benz SL65 AMG đã thay đổi khá nhiều, với thân xe được chế tạo từ sợi carbon.

Brabus cũng đã tiến hành nâng cấp sức mạnh cho mẫu xe mui trần sang trọng của Mercedes. “Trái tim” của xe là khối động cơ Brabus T65 RS, mang lại công suất 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.420 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

ABT RS5-R

Mẫu xe độ ABT RS5-R được chú ý bởi hệ thống xả hiệu suất cao đặt ở bên sườn xe. Bên cạnh đó, Audi RS5 cũng nhận thêm những thay đổi ở kiểu dáng xe. Cản trước được thay thế với kiểu dáng mạnh mẽ hơn so với phiên bản gốc, bổ sung hốc gió bên sườn xe, thay đổi ở cản sau và gương chiếu hậu hoàn toàn mới.

ABT RS5-R sở hữu sức mạnh 470 mã lực, nhờ khối động cơ được tinh chỉnh lại so với tiêu chuẩn.

Hamann Mirr6r

Hãng độ nổi tiếng Hamann đến Geneva Motor Show năm nay với mẫu xe độ thực hiện trên chiếc BMW M6. Kiểu dáng và khả năng vận hành của xe đều nhận được những thay đổi đáng giá, khiến bản độ Hamann Mirr6r khác biệt hoàn toàn so với phiên bản BMW M6 tiêu chuẩn.

Đuôi xe được “thửa” một cánh gió rộng hơn, sườn xe được thay đổi, bổ sung thêm các hốc hút gió và sử dụng khuếch tán gió phía sau làm từ sợi carbon. Hệ thống xả của xe cũng được thay thế mới hoàn toàn.

FAB Design Terso 12C Spider

Siêu xe mui trần McLaren MP4-12C Spider là một trong những mẫu xe có kiểu dáng hấp dẫn nhất hiện nay, với những đường nét thiết kế mềm mại nhưng không kém phần mạnh mẽ.

Tuy nhiên, khi qua tay hãng độ FAB, siêu xe mang “quốc tịch” Anh đã thay đổi hoàn toàn, với tên gọi Terso 12C Spider. Gói phụ kiện do FAB Design thiết kế dành cho siêu xe McLaren MP4-12C Spider hiện đã khá phổ biến trên thế giới. Mẫu xe đang trưng bày tại triển lãm Geneva là mẫu xe thứ 7 được FAB sản xuất.

Tuấn ngọc

Theo Infonet

Tuấn ngọc

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm