Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ổ trộm xe máy đòi tiền chuộc bị triệt phá

Trộm được xe máy, kẻ gian yêu cầu bị hại mang tiền trực tiếp đến để chuộc đã gây hoang mang dư luận thành phố Cảng.

Gần đây, trên địa bàn thành phố Hải Phòng liên tiếp xảy ra các vụ mất cắp xe máy, đòi tiền chuộc. Thủ đoạn của chúng nhằm đối phó với lực lượng công an là yêu cầu người bị hại mang tiền trực tiếp tới để chuộc xe, gây hoang mang dư luận thành phố. Công an thành phố đã vào cuộc lập chuyên án nhằm triệt phá nhóm tội phạm này.

Bước đầu, phòng cảnh sát hình sự đã triệt phá đường dây trộm cắp xe máy đòi tiền chuộc của Lương Văn Hiệp (21 tuổi ở Ngũ Phúc, Kiến Thụy, Hải Phòng) và Nguyễn Mai Thương (29 tuổi Đông Hải 1, Hải An) cùng đồng bọn gây ra. 4 bị can đã bị bắt tạm giam để điều tra.

Khi vụ việc đang tiếp tục mở rộng, các trinh sát tiếp tục phá thêm một ổ nhóm trộm cắp xe máy khác. Theo cơ quan điều tra, khi tổ công tác đang làm nhiệm vụ phát hiện Phạm Tiến Thành (27 tuổi ở Kiến Thụy, Hải Phòng) cùng đồng bọn đang có hành vi trộm cắp chiếc xe máy Airblade. 2 người khác là Đoàn Thị Mai Anh (36 tuổi) và Nguyễn Văn Toàn (23 tuổi) có liên quan đến vụ án cũng bị bắt.

Mai Anh được xác định là người tiêu thụ xe máy do Thành trộm cắp, còn Toàn là được Mai Anh thuê để thay các ổ khóa xe máy trộm cắp mang đi tiêu thụ.

Đến nay, ban chuyên án đã thu giữ được 7 xe máy các loại, 28 chìa khóa, phôi chìa khóa và nhiều dụng cụ để mở ổ khóa điện, làm chìa khóa xe máy các loại ở nhà Nguyễn Thị Dịu (33 tuổi ở Đông Hải, Hải An).

Nhà chức trách đánh giá đây là ổ nhóm trộm cắp, tiêu thụ xe máy có tính chất chuyên nghiệp, gây ra hàng chục vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn thành phố. Kẻ gây án hết sức liều lĩnh, manh động, sẵn sàng sử dụng hung khí chống trả lực lượng công an khi bị phát hiện. Chúng phân công nhau làm nhiệm vụ cảnh giới, ngăn chặn sự truy đuổi và bố trí người ở nhà làm chìa khóa, thay biển số để nhanh chóng tẩu tán tang vật đưa đi tiêu thụ.

Ngày 6/9, Công an Hải Phòng khen thưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) vì có thành tích phá đường dây chuyên trộm cắp xe máy đòi tiền chuộc trên.

 

Minh Thọ

Bạn có thể quan tâm