Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oanh Yến: 'Tôi từng muốn bỏ cuộc'

Đẹp, quyến rũ và từng lọt vào top 10 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 nhưng sự nghiệp của Oanh Yến vẫn lận đận.

Oanh Yến: 'Tôi từng muốn bỏ cuộc'

Đẹp, quyến rũ và từng lọt vào top 10 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 nhưng sự nghiệp của Oanh Yến vẫn lận đận.

Người đẹp Oanh Yến chạnh lòng

- Xinh đẹp và bước chân vào nghề người mẫu đã khá lâu, nhưng từ đó đến nay Oanh Yến vẫn còn là cái tên xa lạ với khán giả. Chị thấy sao?

- Tôi bước chân vào nghề người mẫu bằng tất cả sự đam mê. Nhưng qua thời gian, Oanh Yến vẫn còn là cái tên lạ với khán giả. Đây là điều mà tôi cảm thấy chạnh lòng nhất, nhưng cũng nhờ đó mà tôi có động lực hơn trong công việc của mình.

- Bây giờ người ta hay nói đùa "Hồng nhan bạc triệu... đô", có bao giờ Oanh Yến nghĩ mình sẽ "đánh đổi" nhan sắc để đạt được nhiều hơn trong sự nghiệp?

- Nếu muốn đánh đổi thì trước đây tôi đã làm rồi chứ không cần phải đến hôm nay. Sau cuộc thi hoa hậu, tôi đã nhận được nhiều lời chào mời và ngỏ ý giúp tôi trên con đường sự nghiệp nhưng tôi đã từ chối. Có người cho rằng tôi dại vì đã bỏ qua quá nhiều cơ hội đến với mình. Nhưng bản thân tôi lại nghĩ, mình thật may mắn khi đã từ chối những cơ hội đó. Tôi muốn đến với nghề bằng chính đôi chân và niềm đam mê của mình.

Người đẹp Oanh Yến chạnh lòng

- Nhưng nếu biết "luồn lách" vẫn tốt hơn chứ. Oanh Yến có nghĩ thế không?

- Tôi không làm được điều này. Tôi thích tận hưởng những gì do chính bàn tay mình tạo ra. Luồn lách để đạt được kết quả tốt nhưng bạn cũng đâu hãnh diện gì phải không.

- Có lẽ chính vì thế mà chị cứ mãi lận đận?

- Đúng là sau bao năm, kể từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, mọi người nói tôi cứ mãi giậm chân tại chỗ. Đôi lúc tôi rất buồn vì mình đã bỏ ra nhiều công sức mà kết quả thu về không được là bao. Tôi đã từng muốn bỏ cuộc. Nhưng những người bạn thân thiết trong nghề đã cho tôi rất nhiều lời khuyên bổ ích. Chính điều này đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều động lực để bước đi tiếp trên con đường mà mình đã chọn.

- Tôi nghĩ chị là người không biết nắm bắt cơ hội?

- Đúng như anh nói. Cơ hội đến cũng rất nhiều nhưng tôi không nắm bắt được chúng. Có lẽ do trước đây tôi nhìn nhận chưa sâu sắc. Hy vọng rằng những cơ hội khác sẽ đến trong thời gian tới và tôi sẽ nắm bắt chúng.

- Nhưng hình ảnh của chị không xuất hiện nhiều trên các chương trình thời trang mà lại trong các show event. Mọi người nhìn vào sẽ nghĩ chị chỉ là một người đẹp tiếp khách?

- Để có thể đi tiếp và sống trọn với niềm đam mê của mình, tôi cần chi phí để có thể trang trải cuộc sống. Khi xuất hiện trong những chương trình như thế, tôi cũng cảm thấy rất vui vì nó có liên quan phần nào đến công việc mà tôi theo đuổi. Đương nhiên tôi biết sẽ có sự hiểu lầm hay nhìn nhận không đúng. Nhưng tôi tin rằng, vẫn còn những khán giả thấu hiểu và thông cảm cho mình.

Người đẹp Oanh Yến chạnh lòng

- Gặp phải những hiểu lầm trong công việc của mình, hỏi thật, có bao giờ chị muốn bỏ cuộc và tìm một công việc khác?

- Những điều không hay xảy đến đôi khi cũng làm tôi cảm thấy chùn chân. Nhưng khi nghĩ lại, đã là niềm đam mê thì khó mà từ bỏ được. Tôi tự nhủ sẽ dành cho mình một khoảng thời gian để đeo đuổi công việc này. Nếu sau đó không có kết quả, tôi sẽ rẻ sang một hướng khác, xem như mình không có duyên với nghề. Nhưng bây giờ tôi còn trẻ, còn quá sớm để nghĩ đến việc từ bỏ. Tôi muốn rèn xem sự kiên nhẫn và khám phá khả năng của bản thân mình đến đâu.

Theo Thanh Niên

Theo Thanh Niên

Bạn có thể quan tâm