Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Obama đến ngay quán bia sau khi tới Đức dự hội nghị G7

Ngay sau khi chuyên cơ đáp xuống lãnh thổ Đức hôm 7/6, Tổng thống Mỹ Barack Obama tới một quán để thưởng thức bia và ăn sáng.

vab
Việc Obama tới quán bia tại thị trấn Kruen là một phần trong kế hoạch tiếp đón nguyên thủ Mỹ của Thủ tướng Đức Angela Merkel.
Phụ nữ mặc trang phục truyền thống của vùng Baravia chào đón Tổng thống Mỹ.
Phụ nữ mặc trang phục truyền thống của vùng Bavaria chào đón Tổng thống Mỹ.
Đội chơi kèn cùng người dân nghe Obama phát biểu.
Đội chơi kèn cùng người dân nghe Obama phát biểu.

Khoảnh khắc ngộ nghĩnh của Obama với trẻ con

Trái ngược hoàn toàn với vẻ mặt căng thẳng khi giải quyết các vấn đề chính trị, Tổng thống Mỹ Barack Obama trở nên vui vẻ lúc ông chơi với các cháu nhỏ.

kmn
Sau bài phát biểu, Thủ tướng Merkel thết đãi Obama bữa sáng của vùng Baravia (với bánh quy xoắn, xúc xích) và nửa lít bia. Bữa sáng của ông chủ Nhà Trắng diễn ra vào khoảng 11h sáng 7/6, Telegraph đưa tin.
Tổng thống Mỹ Barack Obama tận hưởng cốc bia không còn của vùng Baravia. Ảnh: Telegraph
Ở nhiều nơi trên thế giới, người dân không uống bia trước 11h sáng. Song bữa sáng ở vùng Baravia - nơi hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra - không thể thiếu bia. Người dân trong vùng Baravia cũng có thói quen uống bia trước khi đi làm vào buổi sáng.
lmn
"Khi mới nghe tin Merkel sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh G7 ở bang Baravia, tôi hy vọng hội nghị sẽ diễn ra vào lễ hội bia Alpenhorn. Nhưng hôm nay cũng là ngày tuyệt vời với bia và xúc xích", Obama nói với những người dân.
Ông chủ Nhà Trắng chụp ảnh cũng người dân địa phương.
Ông chủ Nhà Trắng chụp ảnh cũng người dân địa phương.
ịn

Thậm chí Obama còn nói đùa rằng các nhà lãnh đạo nên thảo luận các vấn đề chính trị với cốc bia trên tay. Một nông dân nói với phóng viên rằng nếu Obama phải bàn chuyện đại sự ngay sau khi uống bia, ông sẽ tới phòng họp trong tình trạng tỉnh táo, bởi bia mà ông uống không chứa chất cồn.

Cùng say với lễ hội bia lớn nhất thế giới

Lễ hội Oktoberfest, kéo dài từ cuối tháng 9 đến hết tuần đầu tiên của tháng 10 hàng năm, là thiên đường cho những người yêu bia ở thành phố Munich, Đức.

Nguyễn Sương

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm