Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Obama kêu gọi bảo vệ môi trường khi đi nghỉ cuối tuần

Khi cùng gia đình tham quan khu công viên quốc gia ở bang California dịp cuối tuần, Tổng thống Obama vẫn dành thời gian phát biểu kêu gọi bảo vệ môi trường và rừng.

Gia dinh ong Obama nghi cuoi tuan anh 1
Trực thăng chở Tổng thống Obama, phu nhân Michelle và 2 con gái đến công viên quốc gia Yosemite ở bang California ngày 18/6 (giờ địa phương).
Gia dinh ong Obama nghi cuoi tuan anh 2
Tổng thống Obama muốn kết hợp chuyến thăm những di sản thiên nhiên nổi tiếng của Mỹ để củng cố cho các chính sách bảo vệ môi trường của ông. Ông Obama là tổng thống Mỹ đầu tiên đến thăm công viên quốc gia Yosemite kể từ sau tổng thống John F. Kennedy.
Gia dinh ong Obama nghi cuoi tuan anh 3
Ông Obama vẫy chào nhân viên làm việc tại Yosemite. Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên là một trong những dấu ấn nổi bật trong nhiệm kỳ của Tổng thống Obama. Kể từ năm 2009, ông đã ra lệnh bảo vệ hơn 100 triệu hecta đất công và sông ngòi trên toàn Mỹ, nhiều hơn bất kỳ người tiền nhiệm nào.
Gia dinh ong Obama nghi cuoi tuan anh 4
Tổng thống Obama và phu nhân Michelle nghe giới thiệu về hoạt động ở công viên quốc gia Yosemite. Chuyến thăm của ông Obama cũng nhân kỷ niệm 100 năm thành lập hệ thống công viên quốc gia ở Mỹ. Đến nay, ngoài các giá trị bảo tồn, nó đã chứng tỏ những hiệu quả về kinh tế và du lịch.
Gia dinh ong Obama nghi cuoi tuan anh 5
Một trong những hoạt động của ông Obama tại công viên Yosemite là gặp gỡ nhóm thiếu nhi tiểu học.
Gia dinh ong Obama nghi cuoi tuan anh 6
Các em nhỏ chăm chú lắng nghe ông Obama nói về ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường và bảo vệ rừng, bảo tồn các tài nguyên thiên nhiên.
Gia dinh ong Obama nghi cuoi tuan anh 7
Các em giúp Tổng thống Obama đứng dậy sau khi ông ngồi xuống để chụp hình kỷ niệm cùng nhóm trẻ.
Gia dinh ong Obama nghi cuoi tuan anh 8
Trong chuyến thăm, ông Obama có bài phát biểu trước thác nước cao nhất ở công viên quốc gia Yosemite. "Chúng ta vẫn còn nhiều việc phải làm để bảo vệ tài nguyên đất, văn hóa và lịch sử. Chúng ta vẫn chưa xong nhiệm vụ", ông nói.
Gia dinh ong Obama nghi cuoi tuan anh 9
Khi ông Obama chỉ còn 7 tháng là kết thúc nhiệm kỳ, các nhóm bảo vệ môi trường vận động ông hãy hành động quyết liệt hơn nữa. "Những gì ông đã làm đến nay đều vô cùng quan trọng. Nhưng thước đo di sản thực sự của ông trong vấn đề bảo tồn còn phải dựa vào những gì ông sẽ làm trong khoảng thời gian còn lại", Sharon Buccino, chuyên gia từ Hội đồng bảo vệ tài nguyên quốc gia, nói.
Gia dinh ong Obama nghi cuoi tuan anh 10
Nhân viên mật vụ canh gác xung quanh khu vực tham quan của Tổng thống Obama và gia đình tại công viên quốc gia Yosemite, bang California. Ảnh: AFP

Minh Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm