Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Odessa tưởng nhớ các nạn nhân bị thiêu sống trong 3 ngày

Hội đồng thành phố Odessa tuyên bố họ để tang 3 ngày nhằm tưởng nhớ nạn nhân của vụ hỏa hoạn tại tòa nhà công đoàn hôm qua khiến 42 người chết và gần 200 người bị thương.

Theo thông báo của Hội đồng thành phố Odessa, từ ngày 3 đến ngày 5/5 sẽ là ngày để tang chung các nạn nhân của thảm kịch cháy tòa nhà công đoàn. Cờ Odessa và cờ Ukraina được gắn thêm các rải ruy băng màu đen và treo rủ trên các tòa nhà chính quyền, The Voice of Russia đưa tin.
Theo thông báo của Hội đồng thành phố Odessa, họ sẽ để tang các nạn nhân của thảm kịch cháy tòa nhà công đoàn từ ngày 3 tới 5/5. Cờ Odessa và cờ Ukraina được gắn thêm các rải ruy băng màu đen và treo rủ trên các tòa nhà chính quyền, The Voice of Russia đưa tin. Ảnh: AP.

Hôm 2/5, hàng nghìn người Ukraina mang theo cờ, đội mũ sắt và cầm dùi cui, đổ ra đường ở thành phố Odessa, miền nam Ukraina để thể hiện sự phản đối với chính phủ tại Kiev. Cuộc biểu tình nhanh chóng biến thành thảm kịch tòa nhà công đoàn bị phóng hỏa trong cuộc đụng độ giữa những người ủng hộ và chống chính phủ Ukraina. Ảnh: AP.
Hôm 2/5, hàng nghìn người Ukraina mang theo cờ, đội mũ sắt và cầm dùi cui, đổ ra đường ở thành phố Odessa, miền nam Ukraina để thể hiện sự phản đối chính phủ. Cuộc biểu tình nhanh chóng biến thành thảm kịch. Hỏa hoạn bùng lên trong tòa nhà công đoàn do đụng độ giữa những người ủng hộ và chống chính phủ Ukraina. Ảnh: AP.
Theo báo cáo của Bộ Nội vụ Ukraina hôm 3/5, tổng số người chết sau bạo lực tại Odessa là 42 người và gần 200 người khác bị thương. Trong đó, 39 người thiệt mạng do đám cháy tại tòa nhà công đoàn. Ảnh: Reuters.
Bộ Nội vụ Ukraina xác nhận 42 người chết và gần 200 người bị thương vì bạo lực tại Odessa. Trong số nạn nhân, 39 người thiệt mạng do đám cháy tại tòa nhà công đoàn. Ảnh: Reuters.
Ban đầu, những phần tử cực đoan ủng hộ Kiev phá hủy lều của những người biểu tình chống chính phủ ở phía trước tòa nhà công đoàn tại quảng trường Kulikovo Pole. Sau khi một số người biểu tình chống chính quyền dựng hàng rào bên ngoài tòa nhà nhằm tự vệ, các phần tử cực đoan đã đốt tòa nhà này. Ảnh: Reuters.
Ban đầu, những phần tử cực đoan Right Sector ủng hộ chính phủ phá hủy lều của những người biểu tình chống chính phủ ở phía trước tòa nhà công đoàn tại quảng trường Kulikovo Pole. Sau khi một số người chống chính quyền dựng hàng rào bên ngoài tòa nhà nhằm tự vệ, các phần tử cực đoan đã đốt tòa nhà. Ảnh: Reuters.
Cảnh sát đã tìm thấy phần lớn thi thể của các nạn nhân tại các tầng của tòa nhà. Họ đã chết do bỏng, ngạt khói hoặc nhảy từ tầng cao xuống. Hầu hết những người thiệt mạng là người biểu tình thân Nga. Ảnh: Reuters.
Cảnh sát tìm thấy thi thể rải rác khắp các tầng của tòa nhà. Họ đã chết do bỏng, ngạt khói hoặc nhảy từ tầng cao. Hầu hết nạn nhân thiệt mạng là người biểu tình thân Nga. Ảnh: Reuters.
Một đoạn video quay trực tiếp cảnh bên trong tòa nhà cho thấy, những người chết nằm trong các phòng, lớp khói dày bao trùm xung quanh và những vệt máu loang trên sàn nhà. Tòa nhà chìm trong biển lửa. Ảnh: Reuters.
Một đoạn video quay trực tiếp cảnh bên trong tòa nhà cho thấy lớp khói dày bao trùm xung quanh các thi thể và những vệt máu loang trên sàn nhà. Ảnh: Reuters.
 Nhiều người đã trèo qua cửa sổ để chuẩn bị nhảy xuống. Những kẻ cực đoan phe cực hữu Right Secter và những fan bóng đá từ thành phố Kharkov đã bao vây và dụng gậy để đánh những người nhảy xuống từ tòa nhà.
Nhiều người đã trèo qua cửa sổ để chuẩn bị nhảy xuống. Những kẻ cực đoan thuộc tổ chức Right Secter và những cổ động viên bóng đá từ thành phố Kharkov đã bao vây, dùng gậy để đánh những người nhảy xuống từ tòa nhà. Ảnh: Reuters.
Nhà chức trách nói đây là ngày đẫm máu nhất ở miền đông từ khi cựu tổng thống Viktor Yanukovych chạy khỏi Ukraina. Trong khi đó, Mỹ cho rằng thảm kịch tại Odessa là không thể chấp nhận được và yêu cầu giới chức Ukraina đưa thủ phạm ra trước pháp luật. Ảnh: AP.
Nhà chức trách nói đây là ngày đẫm máu nhất ở miền đông từ khi cựu tổng thống Viktor Yanukovych chạy khỏi Ukraina. Trong khi đó, Mỹ cho rằng thảm kịch tại Odessa là thảm kịch không thể chấp nhận và yêu cầu giới chức Ukraina đưa thủ phạm ra trước pháp luật. Ảnh: AP.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm