Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oezil: ‘Không cầu thủ nào đáng giá 50 triệu euro’

Ngôi sao khoác áo Arsenal nhận định, mức giá của giới cầu thủ đang bị thổi phồng quá mức trên thị trường chuyển nhượng.

“Chúng ta phải thừa nhận, bóng đá hiện nay đã thay đổi rất nhiều so với 10 năm trước. Nếu không có những quy định mới rõ ràng, bóng đá sẽ dần trở thành cuộc chơi sặc mùi tiền bạc. Tôi tin rằng, không có cầu thủ nào trên thế giới đáng giá 50 triệu euro”, Mesut Oezil chia sẻ trong cuộc trả lời phỏng vấn trên Daily Express mới đây.

Tiền vệ người Đức gia nhập Arsenal từ Real Madrid ở mùa hè 2013 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của câu lạc bộ, 50 triệu euro. Dẫu đã ít nhiều thể hiện được đẳng cấp trong màu áo “Pháo thủ”, Oezil vẫn chưa thực sự cho thấy anh xứng đáng với số tiền đội chủ sân Emirates bỏ ra.

Oezil tin rằng, bản thân anh cũng không xứng đáng với mức phí chuyển nhượng 50 triệu euro. Ảnh: Getty Images.
Oezil tin rằng, bản thân anh cũng không xứng đáng với mức phí chuyển nhượng 50 triệu euro. Ảnh: Getty Images.

Qua hơn 2 mùa giải, ngôi sao 26 tuổi mới đóng góp 12 bàn thắng sau 78 lần ra sân. Quan trọng hơn, anh chưa để lại nhiều dấu ấn đậm nét vào lối chơi chung của The Gunners như những gì từng làm được tại Real.

Sau thất bại bất ngờ ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League trước Dinamo Zagreb, Arsenal đang bị đẩy vào thế khó. Đặc biệt khi Oezil và đồng đội phải nằm chung bảng đấu với đương kim vô địch nước Đức, Bayern Munich.

“Bayern là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới và họ có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào. Nhiều người tự hỏi tại sao Bayern không thể đăng quang Champions League? Nên nhớ, họ luôn có mặt ít nhất tại bán kết ở vài mùa giải gần đây”, Oezil đánh giá rất cao đội bóng đồng hương.

Arsenal tăng lương kỷ lục để trói chân Oezil

The Gunners lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với ngôi sao người Đức trước tin đồn anh có ý định chia tay sân Emirates.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm