Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympiakos - M.U: Quỷ đỏ xuất quân chinh phạt Hy Lạp

HLV David Moyes đặt mục tiêu vô địch Champions League mùa này cho M.U, và thử thách đầu tiên của Quỷ đỏ là nhà vô địch Hy Lạp Olympiakos.

Lượt đi vòng 1/8 Champions League, 02h45 ngày 26/2 (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

Tại đấu trường quốc nội, Quỷ đỏ gần như không còn cơ hội bảo vệ ngôi vương, bởi khoảng cách kém 15 điểm với đội dẫn đầu là quá lớn. Mục tiêu khiêm tốn hơn của M.U là lọt top 4 trên bảng xếp hạng, nhưng nhiệm vụ đuổi kịp Liverpool cũng không dễ dàng khi kém đội bóng này tới 11 điểm.

Cầu thủ M.U hiện có tinh thần hưng phấn sau chiến thắng cuối tuần qua tại giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty Images.

Chiến thắng cuối tuần qua trước Crystal Palace chưa thể giúp M.U tăng cơ hội lọt vào top 4, nhưng đó có thể là cơ sở để Quỷ đỏ vươn tới thành công ở châu Âu. Lối chơi chặt chẽ và khả năng tận dụng cơ hội rất tốt của các tiền đạo đang mang đến hy vọng mới cho CLB chủ sân Old Trafford.

Đội hình với bộ tứ Van Persie – Rooney – Juan Mata – Januzaj trên hàng công giúp những người yêu mến Quỷ đỏ lạc quan về tương lai của đội bóng. Tuy nhiên, trong chuyến làm khách tới sân Karaiskakis, HLV David Moyes sẽ không có sự phục vụ của Juan Mata, cầu thủ đã ra sân trong màu áo Chelsea ở vòng bảng Champions League mùa này. Theo Luật của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), tân binh Juan Mata không được phép thi đấu cho hai CLB ở Champions League trong cùng mùa giải.

Với việc khuyết một mắt xích quan trọng, HLV David Moyes buộc phải điều chỉnh đội hình thi đấu. Tại đấu trường châu Âu, nhà cầm quân người Scotland ưu tiên sử dụng những cầu thủ giàu kinh nghiệm, nên khả năng ra sân của ngôi sao 18 tuổi Adnan Januzaj vẫn còn để ngỏ. Trong trận làm khách trên sân của Olympiakos, HLV David Moyes có thể sẽ thay hai cầu thủ đá cánh, và cơ hội sẽ được trao cho Ashley Young và Valencia.

Hai chân sút Persie và Rooney của M.U đang có phong độ tốt. Ảnh: Getty Images.

Hy vọng giành chiến thắng trên đất Hy Lạp được vị thuyền trưởng M.U trông chờ rất nhiều vào cặp tiền đạo Persie – Rooney. Trong trận mới nhất, cả hai chân sút này đều đã lập công đem về chiến thắng cho Quỷ đỏ. Đáng mừng nhất là Van Persie đang có cảm giác ghi bàn rất tốt. 5 trận vừa qua, tuyển thủ người Hà Lan đóng góp tới 4 bàn thắng cho Quỷ đỏ ở Ngoại hạng Anh.

Một điều đáng mừng nữa cho CLB chủ sân Old Trafford là sự chắc chắn của hàng thủ. Cuối tuần qua, Vidic đã chỉ huy hàng phòng ngự thi đấu khá thành công trước Crystal Palace. Với trận đấu giữ sạch mành lưới tại giải Ngoại hạng Anh, M.U cho thấy có thể chơi công thủ toàn diện. Đây là cơ sở cho thành công của Quỷ đỏ ở châu Âu mùa giải năm nay.

Trong khi đó, Olympiakos cũng đang thể hiện phong độ rất ấn tượng tại giải quốc nội. 24 chiến thắng và 2 trận hòa là thành tích của đội chủ sân Karaiskakis từ đầu mùa giải. Kết quả trên giúp Olympiakos thống trị giải vô địch quốc gia Hy Lạp một cách tuyệt đối với khoảng cách nhiều hơn đội xếp thứ 2 tới 20 điểm. Kết quả trên giúp Olympiakos gác lại nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương để tập trung cho trận đón tiếp M.U.

Dù đang có phong độ khá ổn định tại giải quốc nội mùa này, nhưng CLB chủ sân Karaiskakis vẫn không được đánh giá cao trước đội bóng giàu kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu M.U. Trong quá khứ, hai đội gặp nhau 4 lần, và Olympiakos đều là bại tướng của Quỷ đỏ thành Manchester. Trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai (ngày 26/2), một kết quả hòa cũng được xem là thành công với đội bóng của Hy Lạp trước M.U.

Đội hình dự kiến ra sân

Tỷ lệ trận Olympiakos - M.U

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm