Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Omoda C5 có bản mới - SUV cỡ B trang bị cơ bản, giá rẻ ngang xe cỡ A

Với giá bán ưu đãi dưới 500 triệu đồng, Omoda C5 Luxury đã trở thành lựa chọn SUV cỡ B rẻ nhất thị trường.

Omoda C5 Luxury anh 1

Sau gần 4 tháng kể từ khi chính thức ra mắt Việt Nam, Omoda C5 vừa có thêm phiên bản mới. Ở Omoda C5 Luxury, xe được thay đổi kiểu loại động cơ, chỉnh sửa một số trang bị và giá bán cũng thấp hơn khá nhiều so với 2 phiên bản đang có sẵn.

Omoda C5 Luxury anh 2

Ngoại hình của Omoda C5 Luxury không có nhiều thay đổi so với các phiên bản Premium và Flagship. Lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn vẫn là điểm nhấn đáng chú ý tại khu vực đầu xe.

Omoda C5 Luxury anh 3

Dải đèn chạy ban ngày vẫn ở dạng LED, còn cụm đèn chiếu sáng chính của Omoda C5 Luxury chuyển sang halogen projector thay vì LED projector như ở 2 phiên bản cao hơn. Bù lại, cụm đèn pha vẫn có tính năng tự động bật/tắt.

Omoda C5 Luxury anh 4

Mâm xe hợp kim nhôm dạng 5 chấu kép, kích thước 17 inch. Omoda C5 Luxury sử dụng bộ lốp với thông số 215/60, trang bị phanh đĩa cho toàn bộ 4 bánh xe.

Omoda C5 Luxury anh 5

Đuôi xe Omoda C5 Luxury cũng không có thay đổi quá đáng kể so với 2 phiên bản cao hơn.

Omoda C5 Luxury anh 6

Omoda C5 Luxury vẫn có đèn hậu dạng LED, nhưng hiệu ứng dòng chảy của đèn báo rẽ trước/sau đã bị loại bỏ.

Omoda C5 Luxury anh 9

Khoang lái Omoda C5 Luxury với vô lăng 3 chấu đáy phẳng bọc da. Bệ trung tâm không có đế sạc không dây, nhưng được trang bị các cổng sạc cho thiết bị di động.

Omoda C5 Luxury anh 12

Hệ thống điều hòa tự động một vùng được điều chỉnh thông qua các phím bấm dạng cảm ứng đặt ngay dưới cửa gió điều hòa trung tâm.

Omoda C5 Luxury anh 13

Một trong những thay đổi lớn nhất trên Omoda C5 Luxury so với 2 phiên bản cao hơn là cần số truyền thống dạng thẳng, thay vì cần số điện tử. Xe vẫn được trang bị phanh tay điện tử, tính năng Auto Hold nhưng không có phím chọn chế độ lái.

Omoda C5 Luxury anh 16

Ghế lái và ghế phụ chỉnh cơ toàn bộ.

Omoda C5 Luxury anh 17

Hàng ghế thứ hai có cửa gió điều hòa riêng và một cổng sạc USB.

Omoda C5 Luxury anh 18

Thay vì động cơ 1.5L Turbo ở 2 phiên bản cao hơn, Omoda C5 Luxury được trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên dung tích 1.5L, cung cấp công suất tối đa 115 mã lực, mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Xe sử dụng hộp số vô cấp CVT, hệ dẫn động cầu trước.

Omoda C5 Luxury anh 19

Phiên bản rẻ nhất của Omoda C5 vẫn được trang bị chìa khóa thông minh, nút đề nổ Start/Stop, tính năng khởi động xe từ xa. Xe có tổng cộng 4 túi khí, các tính năng an toàn cơ bản bao gồm ABS, EBD, BA, ESP, ngoài ra còn có hệ thống kiểm soát hành trình và tính năng giới hạn tốc độ kèm cảnh báo.

Omoda C5 Luxury anh 20

Omoda & Jaecoo Việt Nam công bố giá bán dự kiến 539 triệu đồng cho Omoda C5 Luxury. Với 555 khách hàng đầu tiên, Omoda C5 Luxury sẽ có giá ưu đãi 499 triệu đồng, tức ngang ngửa hoặc rẻ hơn các mẫu SUV cỡ A đang có mặt tại Việt Nam.

Omoda C5 là mẫu SUV cỡ B của thương hiệu Omoda thuộc tập đoàn Chery. Xe ra mắt lần đầu vào tháng 11/2024, gồm 2 phiên bản với giá bán lần lượt 589 triệu đồng và 669 triệu đồng. Các đối thủ của Omoda C5 trong phân khúc SUV cỡ B gồm Mitsubishi Xforce (599-705 triệu đồng), Toyota Yaris Cross (650-765 triệu đồng), Mazda CX-3 (522-641 triệu đồng), Hyundai Creta (599-699 triệu đồng), Kia Seltos (599-799 triệu đồng), MG ZS (518-588 triệu đồng), Haval Jolion (669-719 triệu đồng) hay "tân binh" Geely Coolray với giá 538-628 triệu đồng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Lý do SUV tầm giá 600 triệu được các hãng 'chọn mặt gửi vàng'

Phân khúc SUV đô thị nối dài sự sôi động bằng màn ra mắt của loạt xe mới. Nhiều hãng còn lựa chọn SUV cỡ B làm mẫu xe đầu tiên chào sân thị trường Việt Nam.

'Tân binh' SUV tầm giá 600 triệu đồng cạnh tranh thế nào tại Việt Nam?

Omoda C5 và Geely Coolray là 2 tân binh đến từ Trung Quốc bên cạnh loạt cựu binh từ Hàn Quốc và Nhật Bản.

Nha may BYD o chau Au bi dieu tra hinh anh

Nhà máy BYD ở châu Âu bị điều tra

0

Ủy ban châu Âu điều tra khả năng BYD nhận các khoản viện trợ không công bằng từ chính quyền Trung Quốc trong quá trình xây dựng nhà máy ở Hungary.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm