Loạt xe sắp ra mắt nửa cuối năm, từ Á đến Âu đều góp mặt
Khác với nửa đầu năm, 6 tháng cuối năm là thời điểm thị trường đón chào loạt xe xăng và hybrid thay vì thuần điện.
230 kết quả phù hợp
Khác với nửa đầu năm, 6 tháng cuối năm là thời điểm thị trường đón chào loạt xe xăng và hybrid thay vì thuần điện.
Mitsubishi Xforce tăng tốc trong kỳ báo cáo tháng 6 nhưng chưa đủ để đưa doanh số lũy kế vượt qua đối thủ đồng hương Toyota Yaris Cross.
Thay vì mất 60 tháng như trung bình trên phạm vi toàn ngành, các hãng xe Trung Quốc chỉ cần 18 tháng để phát triển hoàn chỉnh một mẫu xe mới.
Từ chỗ chỉ xuất hiện ở các mẫu xe tiền tỷ, gói công nghệ trợ lái nâng cao ADAS đang trở nên bình dân hóa, dễ tiếp cận hơn với khách hàng Việt Nam.
Chỉ trong nửa đầu năm, gần 10 mẫu SUV hạng B mới xuất hiện. Thế nhưng có phải mẫu xe nào cũng ghi nhận thành công?
Nhiều ôtô tại Việt Nam đang được hãng và đại lý áp dụng chương trình khuyến mại với giá trị cao nhất cả trăm triệu đồng.
Hãng xe Trung Quốc trình làng phiên bản giá rẻ của một số dòng xe, bên cạnh tăng tính đa dạng còn nhắm đến chiến lược đơn giản hơn để tiếp cận khách Việt.
Với thiết kế trẻ trung và có phần mềm mại, mẫu SUV điện mới của BYD có sức mạnh ra sao và vận hành thế nào?
Mẫu SUV cỡ B giữ ngoại hình, cắt bớt tính năng trợ lái nâng cao, giúp giá bán giảm đáng kể.
Với mức giá 669 triệu đồng, Atto 2 đang là đại diện có mức giá thấp nhất của BYD tại thị trường Việt.
Để cắt giảm chi phí và phần nào giảm giá bán ôtô khi đến tay khách hàng, hãng xe tìm đến nhiều giải pháp khác nhau, bao gồm loại bỏ hoặc hạ cấp trang bị, chọn lắp ráp thay vì nhập khẩu.
Sản lượng xe lắp ráp tăng mạnh, nhiều hãng xe mở mới hoặc xây thêm nhà máy nhưng ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn khó sớm dẫn đầu khu vực.
Loạt ôtô mới gia nhập thị trường Việt cung cấp nhiều lựa chọn cho khách Việt ở khoảng giá dưới 600 triệu đồng.
Mẫu SUV cỡ B loại bỏ tên thương hiệu Omoda trong tên xe, nay được gọi bằng Chery C5 tại thị trường Indonesia.
Khác với các mẫu SUV đàn anh có giá bán tiền tỷ, Skoda Kushaq ra mắt khách Việt khởi điểm dưới 600 triệu đồng, một phần nhờ nguồn gốc lắp ráp trong nước.
Mẫu SUV cỡ B được phát triển trên khung gầm MQB của tập đoàn Volkswagen, sử dụng động cơ tăng áp dung tích 1.0L.
Làn sóng ôtô Trung Quốc tại Việt Nam mang đến nhiều lựa chọn mới cho khách Việt. Cơ hội chia đều cho tất cả cái tên tham gia, tuy nhiên không phải hãng nào cũng thành công.
Các mẫu xe sắp ra mắt dự kiến có giá bán thấp, cạnh tranh ở những phân khúc nóng nhất tại thị trường Việt như xe điện mini, SUV hạng B, C.
Cuộc đua doanh số giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản ngày càng giảm sức hấp dẫn, giữa lúc thị trường Việt đón chào nhiều thương hiệu mới gia nhập.
Ôtô nhập khẩu tại Việt Nam tăng trưởng về sản lượng lẫn giá trị kim ngạch. Cán cân doanh số ôtô tại Việt Nam cũng đang nghiêng về nhóm xe nhập khẩu.