Ồ ạt vào Việt Nam, dịch vụ hậu mãi của các hãng xe Trung Quốc thế nào?
Không chỉ vấn đề giá trị thương hiệu, chất lượng dịch vụ hậu mãi của các hãng xe Trung Quốc ở lần đổ bộ này được nhiều khách Việt quan tâm.
214 kết quả phù hợp
Không chỉ vấn đề giá trị thương hiệu, chất lượng dịch vụ hậu mãi của các hãng xe Trung Quốc ở lần đổ bộ này được nhiều khách Việt quan tâm.
Định giá ở mức cao, nhanh chóng khuyến mại sâu hay tung ra các gói quà tặng là cách các hãng xe Trung Quốc thu hút khách hàng Việt.
Lượng xe lắp ráp trong nước tiếp tục tăng trưởng, xác lập mức cao mới trong năm 2024.
Khách Việt đang có nhiều lựa chọn xe hybrid nhưng giá bán cao cùng trở ngại nguồn cung khiến doanh số nhóm xe này trồi sụt từ đầu năm.
Thaco hiện là một trong những doanh nghiệp hàng đầu ở lĩnh vực lắp ráp ôtô tại Việt Nam. Hàng loạt thương hiệu trong tay Thaco đều chưa mặn mà với xe xanh.
Trong khi nhóm xe thuần điện liên tục xuất hiện tân binh, ôtô hybrid vẫn đang "dậm chân tại chỗ" với những cái tên quen thuộc.
Số lượng thương hiệu ôtô Trung Quốc ngày một tăng tại Việt Nam. Nhiều hãng cam kết tương lai thông qua thỏa thuận xây dựng nhà máy lắp ráp xe trong nước.
Nhà máy công suất 200.000 xe/năm dự kiến hoàn thành trong quý I/2026, lắp ráp các mẫu xe Omoda và Jaecoo.
Hãng xe điện GAC Aion lên kế hoạch ra mắt xe điện tại Việt Nam trong tháng 10, nhập khẩu từ Trung Quốc ở giai đoạn đầu.
GWM dự kiến sản xuất các mẫu xe thuộc thương hiệu Haval tại Việt Nam thông qua công ty Thành An.
Nhiều mẫu ôtô gầm cao phổ thông tại Việt Nam có giá bán dưới mốc 700 triệu đồng, được đánh giá là khá dễ tiếp cận với khách hàng.
Nếu BYD hay Wuling, MG dần mang nhiều mẫu ôtô thuần điện về Việt Nam, Lynk & Co và Haval lại tập trung phát triển xe động cơ đốt trong và hybrid.
Ra mắt sản phẩm ở phân khúc "khó bán" cùng mức giá thiếu tính cạnh tranh, hãng xe Trung Quốc GAC dường như đang tự đặt mình vào thế khó.
Khác với các hãng xe đồng hương, 2 mẫu xe "chào sân" của GAC nằm ở phân khúc cao và nhiều khả năng sẽ có giá bán không dễ tiếp cận.
Mitsubishi Xforce hay Toyota Yaris Cross chỉ vừa ra mắt không lâu nhưng đã nhanh chóng xuất hiện trong top bán chạy nhất thị trường.
Mặc dù đều cùng được định vị ở phân khúc cỡ B và đến từ 2 thương hiệu Trung Quốc, Omoda C5 và Lynk & Co 06 lại mang nhiều điểm khác biệt từ thiết kế đến cảm giác lái.
Dù kích thước được công bố có chút chênh lệch, nhiều khả năng S5 chính là phiên bản thuần điện của chiếc MG ZS.
MG7, Wuling Bingo hay Hyundai Santa Fe 2024 sẽ là những cái tên dự kiến xuất hiện tại Việt Nam vào nửa cuối năm nay.
Lynk & Co 06 mang đến những điểm mạnh thú vị, nhưng đánh đổi bằng những điểm trừ khác, phù hợp với những đối tượng khách hàng riêng.
Ôtô nhập khẩu tiếp tục ồ ạt tràn vào Việt Nam, với nguồn gốc chủ yếu từ các quốc gia bao gồm Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc.