Mẫu xe siêu ảo mà người mua được tặng kèm khi mua đồng hồ. Ảnh: GQ. |
Ngành công nghiệp đồng hồ dường như không nghỉ ngơi. Ở tuần 2 tháng 12, On Wrist chứng kiến nhiều cú bắt tay hợp tác thú vị của các hãng Nivada Grenchen, Longines, Bulgari. Trong khi đó, Breguet đã chuẩn bị sẵn mẫu đồng hồ đặc biệt cho dịp Lễ Tình nhân 2024.
Chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn nhằm kỷ niệm 10 năm bộ sưu tập siêu xe ảo Vision GT. Ảnh: Monochrome. |
Bulgari
Aluminium Chronograph Gran Turismo Limited Edition
Thương hiệu thời trang xa xỉ Italy đã bắt tay với Polyphony Digital, studio đứng sau tựa game đua xe nổi tiếng Gran Turismo, để ra mắt 2 mẫu đồng hồ phiên bản giới hạn Aluminium Chronograph Gran Turismo.
Hai đồng hồ này cũng để kỷ niệm 10 năm Vision GT, tuyển tập siêu xe ảo của Gran Turismo được tạo ra bởi các nhà sản xuất ngoài đời thực. Đó là lý do mặt số của cả hai mẫu đồng hồ đều dễ gợi liên tưởng đến bảng điều khiển siêu xe thập niên 1990.
Đồng hồ 41 mm có vỏ bằng nhôm nhẹ và dây đeo độc đáo bằng cao su. Mặt sau được chế tác từ titanium, khắc logo bằng Bulgari và bộ sưu tập xe ảo Vision GT. Đồng hồ đi kèm với chức năng bấm giờ chronograph, và khả năng dự trữ năng lượng 42 giờ.
Giá bán là 4.800 USD, giới hạn sản xuất 500 chiếc cho phiên bản mặt số màu vàng và 1.200 chiếc cho mặt số màu xám antraxit. Đặc biệt, người mua được tặng kèm một ôtô ảo trong tựa game Gran Turismo 7, có tên Bulgari Aluminium Vision GT.
Breguet đón đầu xu hướng đồng hồ cho dịp Valentine. Ảnh: Breguet. |
Breguet
Reine de Naples 8925 Valentine’s Day Edition
Breguet dẫn đầu cuộc chơi bằng cách phát hành phiên bản Lễ Tình nhân của mẫu đồng hồ biểu tượng Reine de Naples.
Có thể nhìn thấy một số hình trái tim nhỏ trên các vạch chỉ số, cùng với một đường viền tinh tế được tạo bởi 66 viên hồng ngọc tí hon đính thủ công.
Phần còn lại của đồng hồ vẫn được giữ nguyên thiết kế, bao gồm vỏ hình quả trứng được làm bằng vàng trắng 18K, có viền bezel đính kim cương và 12 điểm dấu giờ cách điệu. Món phụ kiện kết hợp với dây đeo bằng da màu đỏ mềm mại.
Đồng hồ được sản xuất giới hạn 28 chiếc. Giá bán không được công khai.
Đồng hồ Longines mang vẻ đẹp cổ điển với bộ vỏ bằng titanium cấp độ 5 bền chắc. Ảnh: Hodinkee. |
Longines x Hodinkee
Spirit Zulu Time GMT
Ở sản phẩm hợp tác cùng với website chuyên về đồng hồ Hodinkee, Longines đã sử dụng logo cũ nhằm tôn lên vẻ đẹp cổ điển của thiết kế, thay vì sử dụng logo hiện đại.
Như tên gọi, đồng hồ 39 mm sở hữu chức năng GMT (giờ thế giới), dễ thấy ở viền bezel xoay bằng thép phân chia 24 giờ và kim phụ màu vàng nổi bật trên mặt số màu đen lỳ.
Cả vỏ và dây đeo được làm bằng titanium cấp độ 5, khiến đồng hồ trở thành một người bạn đồng hành hoàn hảo khi du lịch.
Giá bán là 3.900 USD, giới hạn sản xuất 500 chiếc.
Mặt sau của đồng hồ khắc logo của Longines và Hodinkee, cùng dòng chữ "phiên bản giới hạn". Ảnh: Hodinkee. |
Đồng hồ phiên bản giới hạn mừng sinh nhật thứ 35 của thưing hiệu. Ảnh: Frédérique Constant. |
Frédérique Constant
Highlife Tourbillon Perpetual Calendar Manufacture
Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Frédérique Constant ăn mừng sinh nhật thứ 35 với 88 chiếc đồng hồ Highlife Tourbillon Perpetual Calendar Manufacture phiên bản giới hạn.
Đồng hồ nổi bật với mặt số màu xanh lam và vỏ thép 41 mm, là sự kết hợp thông minh giữa nét hiện đại của dòng Highlife, với nét cổ điển đẳng cấp của bộ máy phức tạp, gồm tourbillon và chức năng lịch vạn niên.
Ngoài mặt số được trang trí bằng hạt siêu nhỏ (grained) và lớp hoàn thiện Côtes de Genève, giới mộ điệu sẽ hài lòng khi thấy mặt sau được lắp kính sapphire, “để lộ” bộ máy FC-975 Manufacturing đang miệt mài vận hành.
Đồng hồ có khả năng dự trữ năng lượng 38 tiếng và chống nước ở độ sâu 100 m. Giá bán là 26.995 euro.
Món phụ kiện được lấy cảm hứng từ một mẫu đồng hồ của hãng từ thập niên 1960. Ảnh: Nivada Grenchen. |
Nivada Grenchen x Ace Jewelers
Super Antarctic Polar
Cú bắt tay giữa hãng trang sức Hà Lan Ace Jewelers và thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Nivada Grenchen nhằm bày tỏ lòng kính trọng tới Chiến dịch khám phá Nam Cực Deep Freeze năm 1955 của Mỹ.
Thời điểm đó, mẫu Antarctic đầu tiên cũng được gửi đi cùng chiến dịch này để thử nghiệm khả năng chống thấm nước và chống từ tính, và được cho là đạt kết quả tốt, “giữ được độ chính xác hoàn hảo”.
Tiếp nối di sản đó, chiếc Super Antarctic Polar ra đời. Đồng hồ 38 mm có bộ vỏ bằng thép không gỉ, kết hợp cùng mặt số màu trắng, gợi cảm giác đến vùng Nam Cực băng giá. Có thể thay dây đeo mắt xích “hạt gạo” thép không gỉ thành dây đeo NATO màu cam khỏe khoắn.
Đồng hồ có giá 1.155 euro, được sản xuất giới hạn 50 chiếc và phân phối độc quyền bởi Ace Jewelers.
On Wrist là series cập nhật thông tin hàng tuần về các mẫu đồng hồ mới nhất từ khắp nơi trên thế giới, đến từ các thương hiệu nổi tiếng và cả những cái tên mới nổi bật, từ đó phản ánh xu hướng chơi đồng hồ hiện nay.
Con người bắt đầu uống cà phê từ khi nào
Có một số bằng chứng cho thấy rằng từ xa xưa ở Ethiopia người ta ăn quả của cây cà phê, cuốn với mỡ động vật như một món ăn vặt tăng sự hưng phấn. Có chứng cứ về việc người ta uống cà phê vào cuối thế kỷ 15, nhưng không đủ để khẳng định quán cà phê đầu tiên là Kiva Han, được mở năm 1475 ở Constantinople. Trước những năm 1600 thói quen uống cà phê chưa lan đến châu Âu và việc sử dụng cà phê chủ yếu là cho mục đích y tế chứ không phải để thưởng thức.