Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ bắt tay với hãng thiết kế xe hơi hàng đầu Italy để cho ra mắt mẫu Aperto 1. |
Trong tuần đầu tiên của tháng 2, bên cạnh những mẫu ấn tượng được trình làng trong tuần lễ đồng hồ LVMH lần thứ 5 (28/1-1/2), các thương hiệu khác cũng đồng loạt tung ra các cỗ máy thời gian mới, và trùng hợp khi hầu hết mang sắc xanh.
Trong khi Bovet phối hợp công ty thiết kế xe hơi Pininfarina giới thiệu mẫu thiết kế hiện đại trị giá hơn 50.000 USD, Longines vinh danh nhà vô địch trượt tuyết thế giới Marco Odermatt (sinh năm 1997).
Dưới đây, On Wrist giới thiệu 5 mẫu đồng hồ được các thương hiệu lớn ra mắt tuần 1 tháng 2.
Bovet
Aperto 1
Chào đón năm 2024, Bovet kết hợp cùng Pininfarina, công ty thiết kế ô tô và xe máy trụ sở tại Italy, để mang đến Aperto 1, mẫu đồng hồ mang tính biểu tượng của cả hai công ty.
Aperto 1 có vỏ Titanium cấp 5 42 mm được phun cát, chất liệu này không để lại dấu vân tay khi chạm vào.
Mặt trước và mặt sau của đồng hồ là kính sapphire để lộ bộ máy Calibre 15BMPF09-OW phức tạp bên trong. Mặt số đồng hồ có hai màu tỳ chọn vàng và xanh dương, được phủ lớp sơn phát quang Super-LumiNova giúp hiển thị giờ trong ánh sáng yếu tốt hơn.
Điểm thú vị của Aperto 1 là núm vặn đặt ở vị trí 12 giờ, được tích hợp vào phần vấu phía trên. Đồng hồ có năng lượng dự trữ ấn tượng, có thể kéo dài đến 168 giờ, tức 7 ngày.
Thiết kế hiện đại này được bán với giá 48.800 CHF (khoảng 56.200 USD).
Bausele
Perspective
Được cập nhật dựa trên mẫu đồng hồ lặn cổ điển Sydney Diver, Perspective là phiên bản đồng hồ lặn nhỏ gọn hơn với đường kính 39,5 mm.
Trung tâm mặt số là hình vây cá. Chiếc vây này sẽ đảo ngược lại sau mỗi 30 giây. Ngoài hai kim chỉ giờ và phút có kích cỡ lớn, còn có một thanh dài mỏng chia đôi mặt số tượng trưng cho đường chân trời hoặc đường biển.
Ở vị trí 6 giờ là từ “deep!” (sâu), minh chứng cho khả năng chống nước đáng gờm của Perspective ở độ sâu 200 m.
Giống như các mẫu Sydney Diver tiêu chuẩn, Perspective có vỏ bằng thép không gỉ IP màu đen. Trên viền mặt số xoay một chiều có các dấu chỉ thời gian được phủ sơn phát quang Super-LumiNova.
Núm vặn của đồng hồ được lấp đầy bằng cát đỏ từ Kimberley, vùng đất nằm ở phía bắc nước Australia.
Đồng hồ có hai màu mặt số đen và trắng tuỳ chọn, mỗi màu được phân phối 50 chiếc và được bán với giá 1.400 USD.
Grand Seiko
SBGX355 & STGF385
Bổ sung vào dòng đồng hồ “bông tuyết” nổi tiếng, với mặt số hoa văn màu trắng lấy cảm hứng từ phong cảnh phủ đầy tuyết của tỉnh Shinshu (Nhật Bản), Grand Seiko giới thiệu hai mẫu đồng hồ mới SBGX355 và STGF385.
SBGX355 có vỏ và dây đeo làm bằng titan, kích thước 44,6 mm, trong khi mẫu STGF385 nhỏ hơn với kích thước 35,4 mm, có vỏ và dây đeo bằng thép không gỉ cùng viền bezel nạm kim cương.
Trên mẫu lớn hơn, mặt kính sapphire cong kép bảo vệ mặt số màu trắng sắc nét. Vận hành cho phiên bản này là bộ máy thạch anh Calibre 9F62.
Với mẫu STGF385 dành cho nữ, đồng hồ được đính thêm 44 viên kim cương. Cung cấp năng lượng cho món phụ kiện là bộ máy thạch anh Calibre 4J52.
Giá của hai mẫu SBGX355 và STGF385 lần lượt là 3.800 USD và 5.500 USD.
Christopher Ward
C63 Sealander GMT 36 mm
Christopher Ward bổ sung vào bộ sưu tập GMT mẫu đồng hồ nhỏ gọn hơn. C63 Sealander GMT 36 mm sở hữu tất cả ưu điểm của phiên bản 39 mm.
Biến thể 36 mm cũng sử dụng thép không gỉ cùng các điểm nhấn màu cam đặc trưng. Mẫu mới có 3 màu để lựa chọn, bao gồm đen, trắng và xanh mòng két.
Ba mẫu đều có viền 24 giờ cố định quen thuộc cùng kim GMT cỡ lớn màu cam.
Cung cấp năng lượng cho đồng hồ là Sellita SW330-2, bộ chuyển động có mức dự trữ năng lượng tối thiểu 56 giờ.
C63 Sealander GMT 36 mm có nhiều tuỳ chọn dây đeo, bao gồm dây đeo cao su Aquaflex và hai dây kim loại là Bader và Consort. Phụ thuộc vào loại dây mà đồng hồ có các mức giá khác nhau.
Mẫu Aquaflex có giá 895 bảng Anh (khoảng 1.100 USD), Bader có giá 1.020 bảng Anh (khoảng 1.200 USD) và Consort có giá 1.060 bảng Anh (khoảng 1.300 USD).
Longines
Conquest Chronograph Marco Odermatt
Thuộc dòng Conquest, mẫu Marco Odermatt là sự kết hợp giữa thương hiệu đồng hồ Longines cùng Marco Odermatt, nhà vô địch trượt tuyết người Thụy Sĩ.
Giống như các mẫu Conquest Chronograph khác, phiên bản Marco Odermatt có vỏ thép không gỉ 42 mm, viền bezel của đồng hồ bằng thép không gỉ cố định có lớp lót gốm đi kèm tính năng bấm giờ.
Đồng hồ có mặt số sunray màu xanh lam quen thuộc, nhưng giờ đây được bổ sung thêm các mặt số phụ ở vị trí 3 giờ, bộ đếm 12 giờ ở vị trí 6 giờ và bộ đếm 30 phút ở vị trí 9 giờ.
Vận hành Conquest Chronograph Marco Odermatt là bộ máy mới Longines L898.6, cho khả năng dự trữ năng lượng 59 giờ.
Phiên bản vinh danh nhà vô địch trượt tuyết Thụy Sĩ được sản xuất giới hạn chỉ 2.042 chiếc, có giá 4.450 EUR (khoảng 4.800 USD).
Ăn điểm trong mắt nhà tuyển dụng
‘Nhân tố F’, trong đó F là viết tắt của ‘Fascination’ (Sự cuốn hút) sẽ là yếu tố thu hút nhất trong một buổi tuyến dụng. Theo tác giả Paul Williams của cuốn Ảo tưởng của sự bất khả chiến bại, những cá nhân nắm giữ vị trí lãnh đạo sau này sẽ cần phải kết nối được với các nhân viên của mình, cổ vũ họ và nắm bắt được trí tưởng tượng trong họ. Nhân tố F được xác định như sau: Liệu người này - trong một khoảng thời gian rất ngắn - có thể khiến tôi hứng thú và cuốn hút tôi hay không?