Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

One Direction có nguy cơ bị cấm diễn ở Philippines

Hội đồng Giám mục Công giáo Philippines e ngại video clip quay cảnh hai thành viên của 1D hút cần sa sẽ gây ảnh hưởng xấu đến giới trẻ ở đất nước này.

Tuần trước, một đoạn clip quay lại cảnh hai thành viên của One Direction là Zayn Malik và Louis Tomlinson đang hút cần sa trong khi đùa cợt về chất kích thích đã bị lan truyền trên mạng Internet. Vụ việc này đã khiến các chàng trai đến từ nước Anh phải đối mặt với sự quay lưng của một bộ phận người hâm mộ, thậm chí một số fan còn đăng lên những bức ảnh họ đốt vé concert của thần tượng.

Nghiêm trọng hơn, một ủy viên của Hội đồng Giám mục Công giáo đã thúc giục chính phủ Philippines đưa ra lệnh cấm đối với One Direction. Nếu điều này thành sự thực, chặng dừng chân tại đây trong chuyến lưu diễn của nhóm nhạc vào tháng 3/2015 sẽ không thể diễn ra theo kế hoạch.

Poster quảng bá cho buổi diễn của One Direction tại Manila, Philippines vào tháng 3/2015.

“Không thể khiến cho giới trẻ lầm đường lạc lối. Tại sao lại chứa chấp những yếu tố đồi bại khi đã có đủ thứ độc hại trong xã hội của chúng ta… Các bậc cha mẹ nên ngăn con cái của họ mua những chiếc vé đắt đỏ để xem những kẻ nghiện ngập biểu diễn”. Đó là lời phát biểu của Fr. Conegundo Garganta, thư ký điều hành của Ủy ban Giám mục Thanh niên tại một diễn đàn ở Intramuros, Manila. Ông cũng cho rằng sự xuất hiện của One Direction là “lời thách thức đối với nhận thức về văn hóa” đối với người dân Philippines.

Trong một loạt thông điệp trên Twitter hồi tuần trước , một thành viên khác của One Direction là Liam Payne đã thay mặt nhóm đưa ra lời giải thích về hành vi của Zayn và Louis và cho rằng đó là hậu quả không thể tránh khỏi của việc nổi tiếng khi tuổi đời còn quá trẻ.

Đông Ngô

Bạn có thể quan tâm