Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘One Direction nước Úc’ sẵn sàng tấn công Billboard

5 Seconds of Summer hiện là ứng viên nặng ký cho vị trí quán quân của Billboard 200 với album đầu tay mang chính tên nhóm.

Những nguồn tin trong ngành âm nhạc cho rằng album đầu tay của 5 Seconds of Summer có thể bán được tới 250.000 bản trong tuần đầu tiên phát hành tại Bắc Mỹ, tính tới ngày 27/7. Ngôi vị quán quân của bảng xếp hạng Billboard 200 khó có thể lọt khỏi tay của bốn chàng trai đến từ nước Úc.

Ngôi vị quán quân Billboard 200 tuần tới khó thoát khỏi tay của 5 Seconds of Summer.
Ngôi vị quán quân Billboard 200 tuần tới khó thoát khỏi tay của 5 Seconds of Summer.

Nếu dự đoán trên trở thành sự thực, 5 Seconds of Summer sẽ trở thành nghệ sĩ thứ ba có lần đầu tiên giành ngôi quán quân Billboard 200 trong ba tuần liên tiếp,  sau nữ ca sĩ đồng hương Sia với album 1000 Forms of Fear và danh hài “Weird Al” Yankovic với Mandatory Fun. Không chỉ có vậy, 5 Seconds of Summer cũng sẽ trở thành ban nhạc nước Úc đầu tiên đạt thành tích này sau nhóm nhạc huyền thoại AC/DC với album Black Ice hồi năm 2008.

Album 5 Seconds of Summer nối tiếp EP trước đó của nhóm mang tên She Looks So Perfect.  Thành tích cao nhất của EP này tại Billboard là vị trí thứ hai, với 143.000 bản được tiêu thụ trong tuần đầu tiên.

Những cái tên khác có thể lọt vào top ten của Billboard tuần tới bao gồm Nobody’s Smiling của Common và The Resistance: Rise of the Runaways. Tuy nhiên, doanh số dự kiến của những album này chỉ xấp xỉ khoảng 20.000 bản và 5 Seconds of Summer có lẽ không cần phải bận tâm đến họ.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm