Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông bầu Minh Chánh làm nhiệm vụ chắn sóng ngoài biển khơi

Ngoài kinh doanh và làm nghệ thuật, ông bầu Minh Chánh còn là kỹ sư cầu đường chịu trách nhiệm nhiều công trình, dự án tại Mỹ.

Ông bầu Minh Chánh đến với công chúng yêu nghệ thuật bằng hình ảnh một người một người đàn ông yêu cái đẹp, biết nâng niu, trân trọng và tôn vinh cái đẹp. Anh là người đã dẫn dắt cho các nhan sắc Việt tại các đấu trường quốc tế như Hoa hậu người Việt toàn cầu, Hoa hậu Phu nhân người Việt thế giới… Giới showbiz nói riêng và cộng đồng người Việt cũng như người Mỹ trên khắp thế giới nói chung biết đến Minh Chánh là một doanh nhân có vẻ ngoài điển trai và một nghệ sĩ đa tài với nhiều môn nghệ thuật như ca hát, sáng tác nhạc, đạo diễn, diễn viên... 

Nhưng ít ai biết rằng hiện nay Minh Chánh còn là một kỹ sư cầu đường với nhiều công trình, dự án lớn tại Mỹ. Anh là thạc sĩ kỹ sư công chánh và đây cũng là nghề chính của Minh Chánh. Vừa qua anh thực hiện dự án của chính phủ Mỹ, quản lý chất lượng công trình đê chắn sóng ở khu vực biển miền Nam California, phòng tránh thiên tai có thể xảy đến bất cứ lúc nào làm ảnh hưởng tới đời sống người dân vùng Long Beach và Los Angeles.

Minh Chánh có hơn 14 năm kinh nghiệm về những công trình xây dựng xa lộ, cầu đường và hải cảng đang thực hiện dự án ngoài khơi.

Đây là dự án lớn được Minh Chánh hợp tác thực hiện cùng Quân đoàn kỹ sư nước Mỹ, sửa chữa khẩn cấp những tảng đá chắn sóng thần nặng tới hàng chục tấn. Có những tảng nặng tới 24 tấn tồn tại từ những năm 1900 đã bị sóng thần phá hủy khá nặng, và công việc phục hồi, tu sửa gặp không ít vất vả, khó khăn.
Đá mới dùng để sửa chữa được lấy từ mỏ đá ở đảo Santa Catalina, thuộc công ty nơi Minh Chánh đang làm việc, và cho di chuyển bằng xà lan đến hải cảng của vịnh San Pedro. 
Chiếc xà lan khổng lồ này có kích cỡ tương đương sân vận động bóng đá có sức chứa hơn 5.000 tấn. Xà lan có chiếc cần đủ khỏe để có thể câu  những tảng đá khổng lồ, và chứa đầy đủ các thiết bị, phòng ngủ, nhà tắm, phòng bếp, nhà ăn, phục vụ sinh hoạt dài ngày cho các công nhân.
Dự tính sẽ có hơn 30.000 tấn đá tảng được sử dụng để sửa chữa đê chắn sóng trong vòng 90 ngày, nhằm đối phó với cơn bão mùa đông sắp tới.  
Minh Chánh sẽ phụ trách gắn hệ thống GPS trên các tàu và xalan cầu, khảo sát thủy điện, vẽ AutoCAD và thiết kế sơ đồ sau khi hoàn tất công trình.

Dù khá bận rộn với các dự án, công trình, ông bầu Minh Chánh vẫn không quên dành tâm sức cho các đam mê nghệ thuật. Anh đang xây dựng những dự án nghệ thuật lớn, đồng thời dự tính cộng tác với Casino để tổ chức các cuộc thi hoa hậu. Vì đam mê cái đẹp, cống hiến hết mình cho cái đẹp mà Minh Chính không ngần ngại, anh chia sẻ: "Có thể các đại gia khác thích siêu xe, còn tôi thích tổ chức các cuộc thi sắc đẹp. Dù lỗ hàng tỷ đồng nhưng tôi không tiếc vì đầu tư nghệ thuật là vô giá" .

Chương trình Nam vương và Hoa hậu Người Việt Thế giới kỳ 4 (Tường Vy và Tùng Ngô đọat danh hiệu) sẽ được phát hành rộng rãi khắp nơi vào tháng 11/2015.

Tư liệu: Hoa Hướng Dương

Bạn có thể quan tâm