Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông chủ phải ngồi tù vì nhiều lần hiếp dâm người giúp việc

HĐXX cho rằng có đầy đủ cơ sở chứng minh bị cáo Thủy hiếp dâm người giúp việc 2 lần. Những lần khác, HĐXX kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Ngày 6/3, TAND huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) xét xử sơ thẩm và tuyên 7 năm tù đối với Đặng Ngọc Thủy (65 tuổi, ngụ thị trấn Ea Đrăng) về tội Hiếp dâm.

Theo cáo trạng, năm 2016, chị N.T.L.Q. (33 tuổi, quê Phú Yên - người khuyết tật), đến giúp việc cho gia đình ông Thủy.

Tối 6/8/2018, Thủy đã dùng vũ lực thực hiện hành vi đồi bại đối với chị Q. Khi nạn nhân kêu cứu thì con gái của Thủy chạy ra hỏi “sao bố lại làm thế” thì bị cáo dừng lại. Sau đó, Thủy đánh con và chị Q.

Vụ việc được chị Q. đã kể lại cho vợ ông Thủy biết và trình trình báo chính quyền địa phương. Đến ngày 22/12/2018, ông Thủy tiếp tục dùng vũ lực thực hiện hành vi đồi bại với chị Q. nhiều lần.

Hiep dam nguoi giup viec anh 1

Bị cáo Thủy tại phiên tòa. Ảnh: T. N.

Tại phiên tòa, bị cáo Thủy thừa nhận, ngày 22/12 có ôm hôn, sờ soạng chị Q. 4 lần. Tuy nhiên, bị cáo này đưa ra nhiều lý do, không thừa nhận việc mình hiếp dâm nạn nhân mà đổ lỗi do chị Q. “tự nguyện”, hoặc “bị gài bẫy”.

Đối với cáo buộc hiếp dâm chị Q. ngày 6/8/2018, bị cáo Thủy không thừa nhận. Bị cáo cho rằng, hôm đó có đánh con gái 2 tát vì bực tức. Khi ông ngồi trong phòng thì bị nạn nhân lao vào cào cấu, đánh đập và đổ lỗi cho mình hiếp dâm.

Sau khi xem xét các tài liệu, chứng cứ liên quan, HĐXX cho rằng có đủ cơ sở chứng minh việc bị cáo Thủy hiếp dâm chị Q. 2 lần vào ngày 22/12/2017 và 6/8/2018.

Đối với cáo buộc ông Thủy hiếp dâm nạn nhân 3 lần khác vào ngày 22/12/2017, HĐXX nhận định, chưa đủ căn cứ để xác định hành vi của bị cáo Thủy là hiếp dâm hay dâm ô. Do đó, HĐXX kiến nghị tách nội dung này ra, chuyển hồ sơ để cơ quan điều tra củng cố chứng cứ, làm rõ.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thủy 7 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, bị hại chưa yêu cầu giải nên HĐXX sẽ xem xét, giải quyết sau.

Trả hồ sơ vụ chủ nhà hiếp dâm người giúp việc khuyết tật

Tòa trả hồ sơ vụ ông Đặng Ngọc Thủy nhiều lần hiếp dâm cô gái giúp việc khuyết tật vì cho rằng việc khởi tố, truy tố vi phạm thủ tục tố tụng.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm