Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông chủ quán nước 9X ngồi tù vì giết người

Chỉ vì mâu thuẫn vụn vặt, hai nhóm trai làng xảy ra xô xát khiến nam thanh niên 21 tuổi bị đâm thiệt mạng.

Bỏ học năm 10 tuổi, Trương Văn Vĩnh (18 tuổi, ở xã Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) ở nhà phụ giúp mẹ.

Cuối năm 2012, Vĩnh thuê mở quán nước trà đá gần nhà. Thời gian này, anh ta giao du với các thanh niên trong xã trong đó có Nguyễn Văn Thắng, Nguyễn Văn Phú.

Hai bị cáo tại phiên xử ngày 11/12.

Do có mâu thuẫn từ trước, chiều ngày 27/1, Thắng bị Mai Lâm Cường (21 tuổi, khác thôn) chém vào tay. Nạn nhân có gọi điện cho Phú và Vĩnh đưa vào trạm y tế.

Sau khi cả nhóm trở về quán nước của Vĩnh thì gặp lại nhóm của Cường. Tại đây, Thắng và Cường tiếp tục lao vào đánh chửi. Thấy vậy, Vĩnh và Phúc chạy ra ngăn thì bị Cường đấm vào mặt. Xảy ra xô xát, Cường đã kêu đồng bọn ra “xử” nhóm đối phương. Do sợ hãi nên Phú, Thắng bỏ chạy.

Thấy Vĩnh trong quán nước một mình, cậu của Cường là Nguyễn Văn Bẩy (39 tuổi) xuất hiện buông những lời đe dọa rồi túm tóc, tát tới tấp.

Xong việc người đàn ông này bỏ đi. Vĩnh hậm hực chạy vào quán lấy dao nhọn đâm thấu ngực Cường khiến nạn nhân tử vong.

Tại phiên tòa, VKS cho rằng do Thắng chưa đủ căn cứ khởi tố tội Gây rối trật tự công cộng nên chỉ bị xử phạt hành chính. Còn ông Bẩy: "Với vai trò người cha chú nếu xử sự đúng mực, căn ngăn quyết liệt thì đã không xảy ra vụ việc đau lòng trên", HĐXX cho biết.

Kết thúc phiên xét xử, TAND Hà Nội tuyên Trương Văn Vĩnh 12 năm tù tội Giết người. Bị Nguyễn Văn Bẩy lĩnh 9 tháng tù tội Gây rối trật tự công cộng.

Hà Linh

Bạn có thể quan tâm