Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông già Captain America từng xuất hiện trong tang lễ của Peggy Carter?

Người hâm mộ vừa “soi” ra một chi tiết thú vị từ “Captain America: Civil War” cho thấy rất có thể Steve Rogers phiên bản già nua đã xuất hiện trong đám tang của vợ mình.

Avengers: Endgame kết thúc với việc Captain America nhận nhiệm vụ du hành thời gian để trả sáu Viên đá Vô cực về chỗ cũ. Nhưng anh không quay về hiện tại ngay mà quyết định nán lại quá khứ, sống cuộc đời từng bỏ lỡ với Peggy Carter. Đến lúc trở về, khán giả chỉ còn thấy một Steve Rogers già nua với mái tóc bạc trắng và khuôn mặt nhăn nheo.

Quay trở lại ba năm trước, Đại úy Mỹ đã xuất hiện trong đám tang của Peggy Carter ở Captain America: Civil War. Tại thời điểm bộ phim công chiếu, không ai nghĩ còn một phiên bản Steve Rogers khác cũng hiện diện ở đó. Cho đến khi kết cục của anh được định đoạt trong Endgame, khán giả mới “đào” lại cảnh phim năm nào và phát hiện một chi tiết thú vị.

Captain America Avengers Endgame anh 1
Captain America đã quyết định nghỉ hưu sau Endgame.

Trong đoàn người nâng quan tài của Peggy, có một ông già cũng tham gia. Nhiều người hâm mộ chắc chắn rằng đó là Steve Rogers phiên bản già nua, cũng chính là người chồng chưa bao giờ xuất hiện trong ảnh gia đình của Peggy.

Đây có thể không phải là “quả trứng phục sinh” được sắp đặt sẵn, mà chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Nếu giả thuyết trên của khán giả là sự thật thì cũng không có gì phải ngạc nhiên, bởi đã có tiền lệ tương tự như vậy. Không ít lần người hâm mộ đã suy đoán và lý giải chuẩn xác những gì sẽ xảy ra cùng những điều gây băn khoăn trong các bom tấn của Marvel.

Chẳng hạn như nhiều năm trước, khán giả đặt ra nghi vấn về chú bé xuất hiện trong Iron Man 2. Họ cho rằng đó chính là phiên bản nhỏ tuổi hơn của Người Nhện. Không lâu sau đó, trong một bài phỏng vấn với The Huffington Post, chính Tom Holland đã lên tiếng xác nhận rằng chú bé đó là Peter Parker phiên bản “nhi đồng”. Điều này cho thấy giả thuyết mà khán giả đưa ra nhiều khi trùng khớp một cách hoàn hảo với sự việc diễn ra trong phim.

Captain America Avengers Endgame anh 2
Người hâm mộ đặt nghi vấn ông già xuất hiện trong tang lễ của Peggy ở Civil War chính là Steve Rogers. 

Liệu ông già xuất hiện trong tang lễ của Peggy có chính xác là Steve Rogers hay không? Trang Screen Rant nhận định câu trả lời phụ thuộc vào cách người xem hiểu về lý thuyết du hành thời gian trong MCU. Đây từng là chủ đề gây tranh cãi trong suốt thời gian đầu Avengers: Endgame công chiếu.

Có hai giả thuyết được đặt ra. Thứ nhất, Captain America kết hôn với Peggy Carter trong một thực tại hoàn toàn mới. Thứ hai, cả phiên bản trẻ và già của Đại úy Mỹ cùng tồn tại trong một dòng thời gian.

Bộ đôi đạo diễn nhà Russo nghiêng về giả thuyết thứ nhất. Trong khi đó, hai biên kịch Christopher Markus và Stephen McFeely lại cho rằng ông già Steve Rogers bí mật tồn tại trong cùng một dòng thời gian với phiên bản trẻ của mình.

Do vậy, giả thuyết ông già xuất hiện trong đám tang của Peggy là Captain America chỉ có thể chính xác trong trường hợp nó gắn liền với cách hiểu về du hành thời gian của vị hai biên kịch trên.

Nguyên Hạnh

Bạn có thể quan tâm