Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông lão làm giả hồ sơ xin trợ cấp kháng chiến

Ông lão có 11 tiền án, tiền sự bị cáo buộc làm giả hồ sơ người có công, tự vẽ ra bảng thành tích để được nhận Huân chương kháng chiến hạng Nhì.

Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) vừa kết luận vụ án làm giả hồ sơ người có công để hưởng ưu đãi, đề nghị truy tố Phạm Văn Quý (73 tuổi, quê Đồng Nai) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ việc được phát hiện từ đơn kiến nghị của một cựu chiến binh gửi Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Long Thành (Đồng Nai). Nguyên đơn phản ánh, ông Quý từng trốn khỏi quân ngũ, bị bắt giam nhưng vẫn được công nhận là hội viên hội cựu chiến binh. Ông ta còn được hưởng hỗ trợ chất độc màu da cam, chế độ mất sức.

Xác minh đơn, cơ quan chức năng biết ông Quý có 11 tiền án, tiền sự. Ông lão được cho là đã nhiều lần giả mạo quân nhân, làm giả giấy tờ tài liệu để được tá túc tại các đơn vị quân đội.

Ông Quý tự bịa lý lịch cá nhân, khai đóng quân tại một sư đoàn để xin vào hội cựu chiến binh sinh hoạt.

Theo cơ quan điều tra, năm 2011, Quý làm giả hồ sơ, thủ tục để được ngành chức năng tỉnh Đồng Nai trợ cấp kháng chiến, hỗ trợ con đẻ nhiễm chất độc hóa học.

Người đàn ông này tự vẽ ra nhiều thành tích để được tặng thưởng Huân chương kháng chiến hạng Nhì.

Ông Quý còn làm giả hồ sơ xin hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thời gian được hưởng chế độ gần 20 năm.

Đến thời điểm bị phát hiện, số tiền Sở Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Long Thành đã chi trả cho Quý là hơn 175 triệu đồng.

Xét xử 'cậu Thuỷ' và đồng bọn trộm hài cốt liệt sĩ

Theo cáo buộc, Thúy và các đồng phạm đã trộm khoảng 70 bộ hài cốt liệt sĩ vô danh ở nghĩa trang các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Kon Tum.

 

Tùng Lâm

Bạn có thể quan tâm