Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ông lớn' Kpop phủ nhận dùng tiền phi pháp đầu tư cho ca sĩ

Thông tin vợ của Park Jin Young là cháu gái của triệu phú sở hữu con tàu chìm Sewol dấy lên nghi ngờ về hoạt động rửa tiền thông qua JYP Entertainment.

Theo Allkpop, vợ của Park Jin Young (JYP) là cháu gái của Yoo Byung Un, người đứng đầu gia tộc sở hữu công ty quản lý con tàu Sewol gặp tai nạn thảm khốc hôm 16/4. Vụ chìm tàu đã khiến hơn 300 người thiệt mạng và mất tích, trong số đó phần lớn là học sinh, và dẫn tới sự đình trệ trong hầu hết các hoạt động giải trí của Hàn Quốc. Hiện nay, Yoo Byung Un, người có số tài sản trị giá khoảng 540 triệu USD, đang bị cảnh sát điều tra về hoạt động trốn thuế. Ngoài ra, ông Yoo tự tạo ra tôn giáo Saviorists mà nhiều người tin đó là một giáo phái riêng. Park cưới cháu gái của đại gia vào năm 2013, sau khi ly dị người vợ đầu.

JYP là nhà sáng lập ra JYP Entertainment, 1 trong 3 ông lớn của Kpop. Ảnh: enewsworld
JYP là nhà sáng lập của JYP Entertainment. Ảnh: enewsworld

Park Jin Young không chỉ là ca sĩ/nhạc sĩ/nhà sản xuất lớn của Kpop, ông còn là nhà sáng lập của JYP Entertainment, một trong 3 công ty “đại gia”, chủ quản của những nghệ sĩ đình đám như 2PM, Wonder Girls, miss A, Got7… Mối liên kết họ hàng giữa vợ của Park và triệu phú Yoo làm dấy lên nghi ngờ về khả năng Yoo rửa tiền phi pháp bằng cách đầu tư vào JYP Entertainment. 

Nếu hoài nghi có thật, hình ảnh sạch của các ca sĩ thần tượng khó tránh khỏi bị ảnh hưởng xấu, khi các hoạt động của họ được thực hiện nhờ những đồng tiền không rõ nguồn gốc. Đó là chưa kể đến liên đới về pháp luật, do công ty sở hữu tàu Sewol hiện đang rơi vào cảnh điều tra nước sôi lửa bỏng ở Hàn Quốc.

Trước đó, khi xuất hiện trên chương trình Healing Camp, những lời tâm tình của Park đã khiến nhiều người hoài nghi ông gia nhập giáo phái của họ hàng nhà vợ. “Hiện tại, mục tiêu tối thượng của cuộc đời tôi là tìm ra ai đã tạo ra con người và thế giới… Tôi thường ngủ rất chập chờn. Nhưng sau khi tìm hiểu về người đã tạo ra thế giới, tôi đã có thể ngủ yên giấc”, Park chia sẻ.

Nhóm 2PM, gà cưng của nhà JYP. Ảnh: wordpress
Nhóm 2PM, gà cưng của nhà JYP. Ảnh: wordpress
JYP cũng sở hữu Wonder Girls, một trong những nhóm nhạc nữ huyền thoại của kpop. Ảnh: JYP
JYP Entertainment cũng sở hữu Wonder Girls, một trong những nhóm nhạc nữ huyền thoại của Kpop. Ảnh: JYP

Ngày 28/4, Park Jin Young đã bức xúc đăng tải trên Twitter: “Chuyện vợ tôi là họ hàng với chủ sở hữu của công ty đang gặp rắc rối chẳng ăn nhập gì hết. Đây có phải là một đất nước mà ai cũng có thể nói những gì mình muốn không? Về tín ngưỡng của tôi, bạn sẽ biết rõ nếu bạn nghe tất cả những bài phỏng vấn mà tôi đã thực hiện, cũng như những bản nhạc tôi đã sáng tác. Trong vài năm qua, tôi nghiên cứu nhiều về chủ đề tôn giáo, nhưng tôi vẫn không theo tôn giáo nào. Tôi hy vọng không ai tung ra tin đồn vô căn cứ nữa”.

Công ty JYP Entertainment cũng lên tiếng: “Đúng là vợ của Park Jin Young là cháu gái của cựu CEO Yoo Byung Un, nhưng Park không có tôn giáo. Liên quan tới những lời đồn vô căn cứ về JYP Entertainment nhận tiền đầu tư bất hợp pháp, chúng tôi chắc chắn sẽ chứng minh cho các bạn thấy, thậm chí 10 won (0.01 USD) phi pháp cũng không có khả năng đầu tư vào đây”.

Đại diện của JYP cũng cho biết, công ty không hề bị điều tra về tính minh bạch của các luồng vốn đầu tư. JYP sẽ nhờ tới pháp luật để trừng phạt thích đáng những ai cố ý tung tin đồn.

Phúc Chi


Bạn có thể quan tâm