Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Obama hòa mình vào đám đông ở Hà Nội

Tổng thống Mỹ nhận được sự chào đón nồng nhiệt khi xuất hiện bình dị trên tuyến phố đông đúc ở trung tâm Hà Nội để thưởng thức món quà quen thuộc của người dân thủ đô.

Obama an bun cha Ha Noi anh 1

Sau một ngày bận rộn ở Hà Nội, Tổng thống Mỹ Barack Obama tới quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu để thưởng thức món ăn truyền thống của Việt Nam. Ông Obama dùng tại cửa hàng 2 suất bún chả, sau đó mua 2 suất để mang về.

Obama an bun cha Ha Noi anh 2

Ông Obama ra về sau khi thưởng thức món bún chả trên phố Lê Văn Hưu. Bà chủ quán cho biết bà đã bán đúng giá, không tăng và không giảm cho Obama .

Obama an bun cha Ha Noi anh 3
Ông vẫy tay chào những người dân đứng gần khu vực cửa hàng.
Obama an bun cha Ha Noi anh 4
Sau đó, tổng thống Mỹ còn bất ngờ hòa mình vào đám đông.
Obama an bun cha Ha Noi anh 5

Người dân reo hò và tranh thủ ghi lại khoảnh khắc hiếm có được tiếp xúc ở cự ly gần với người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ.

Obama an bun cha Ha Noi anh 6
Ông Obama bắt tay người dân Hà Nội.
Obama an bun cha Ha Noi anh 7
Cận cảnh những món ăn mà người đứng đầu nước Mỹ thưởng thức trong bữa tối đầu tiên tại Việt Nam.
Obama an bun cha Ha Noi anh 8

Bà chủ quán bún chả vui mừng vì được đón tiếp vị thực khách đặc biệt. Dù ông Obama và đoàn tùy tùng đã rời được 20 phút, vẫn rất đông phóng viên và người dân tới quán bún chả Hương Liên để phỏng vấn bà.

Obama an bun cha Ha Noi anh 9

Trả lời Zing.vn, bà chủ không giấu được sự phấn khởi khi liên tục cười. Bà cho biết bà vô cùng ngạc nhiên khi ông Obama tới quán ăn. Bà còn bắt tay ông, tay ông mềm và ấm. "Nụ cười ông rất đẹp và gần gũi", bà nói. Trước câu hỏi: Liệu bà có định đổi tên quán bún chả Hương Liên thành bún chả Obama không, bà cho biết chưa nghĩ tới vì sự việc diễn ra quá nhanh và thương hiệu bún chả nhà bà đã lâu đời.

Obama an bun cha Ha Noi anh 10

Hình ảnh ông Obama thưởng thức món bún chả và dùng bia cùng các thực khách bình thường giữa thủ đô Hà Nội. Ảnh: Anthonybourdain Instagram

Obama an bun cha Ha Noi anh 11

Theo thông báo của Nhà Trắng trước đó, ông Obama dự kiến sẽ dành thời gian để thăm thú, khám phá văn hóa, ẩm thực địa phương. 

Obama an bun cha Ha Noi anh 12

Quán bún chả Hương Liên trên phố Lê Văn Hưu là địa điểm mà ông chủ Nhà Trắng hướng tới. Quán đã hoạt động được khoảng 20 năm, được cư dân mạng đánh giá là có hương vị ngọt ngào và đậm đà của món ngon Hà Nội. Quán ăn được mô tả là sạch sẽ, thoáng mát, không gian rộng và giá cả bình dân.

Tổng thống Obama giao lưu với người dân sau khi ăn bún chả Sau khi thưởng thức món bún chả và quay trở ra xe, Tổng thống Obama tỏ ra gần gũi khi tiếp xúc, bắt tay và chào hỏi người dân Việt Nam.

Ngoai truong My dao ho Hoan Kiem hinh anh

Ngoại trưởng Mỹ dạo hồ Hoàn Kiếm

0

Sau khi tháp tùng Tổng thống Obama dự các buổi tiếp xúc với lãnh đạo Việt Nam, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã đi dạo quanh hồ Hoàn Kiếm chiều 23/5 và tranh thủ trả lời phỏng vấn.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm