Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ông trùm Phan Quân' không nhận cát-xê khi vào vai hồng quân Liên Xô

NSND Hoàng Dũng không nhận cát-xê khi đóng vai người chiến sĩ Hồng quân khi về già trong MV "Đôi bờ" của ca sĩ Hiền Anh.

MV Đôi bờ được Hiền Anh ra mắt để kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga. Sản phẩm âm nhạc tái hiện mối tình lãng mạn của một đôi trai gái. Do chiến tranh, tình yêu của họ bị chia cắt.

Hiền Anh hóa thân thành một cô gái Nga đợi chờ người yêu trở về sau cuộc chiến. Ca sĩ - người mẫu Thanh Cường vào vai chàng trai thời trẻ, còn NSND Hoàng Dũng đảm nhiệm vai diễn chàng trai lúc già.

ong trum Phan Quan khong nhan cat-xe anh 1
Nghệ sĩ Hoàng Dũng không nhận cát-xê khi đóng MV của Hiền Anh. 

Giải nhì Sao Mai 2007 phong cách thính phòng cho biết khi chị mời NSND Hoàng Dũng tham gia MV, ông đồng ý "chỉ trong một nốt nhạc". Trước đây, Hiền Anh luôn muốn mời "ông trùm Phan Quân" của phim Người phán xử đóng MV nhưng ngại ngỏ lời.

"NSND Hoàng Dũng là chủ tịch câu lạc bộ bóng đá của các nghệ sĩ và danh thủ. Chồng tôi - cựu cầu thủ Nguyễn Mạnh Dũng - lại là một thành viên trong Hội đồng quản trị và có mối quan hệ thân tình. Ban đầu tôi ngần ngại vì thấy chú quá đắt sô, lại là 'sếp' của chồng. Khi được chồng 'bật đèn xanh', tôi mới liều mình nhấc điện thoại. NSND Hoàng Dũng không lấy đồng cát-xê nào khi đóng MV cho tôi", chị kể.

Hiền Anh nể phục NSND Hoàng Dũng. Ông tận tình hướng dẫn ê-kíp cách quay hình, diễn xuất... để có được những thước phim hay, tạo ra một vở kịch bằng âm nhạc. Ông cũng là người gợi ý Hiền Anh kể Đôi bờ thành hai câu chuyện lịch sử xen kẽ nhau.

ong trum Phan Quan khong nhan cat-xe anh 2
Hiền Anh đoạt giải Nhì Sao Mai 2007, phong cách âm nhạc Hiền Anh theo đuổi thiên về thính phòng - cổ điển.

Đôi bờ là ca khúc nhạc Nga nổi tiếng được nhiều khán giả Việt nằm lòng. Đây cũng là bài hát có nhiều ý nghĩa với sự nghiệp của ca sĩ Hiền Anh.

Chị từng hai lần được Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long cử đi Nga biểu diễn bài hát này. Ngoài ra mắt MV trên mạng, ca sĩ Hiền Anh cũng phát hành MV Đôi bờ qua hình thức DVD.


'Ông trùm Phan Quân' từng diễn trên sân khấu kịch với chỉ 8 người xem

NSND Hoàng Dũng cho biết anh và đồng nghiệp tại Nhà hát Kịch Hà Nội từng diễn kịch tại thành phố Vinh (Nghệ An) với chỉ 8 người xem, cả trẻ lẫn già.


Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm