Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Ông Trump nói bị bắn vào tai

CNN dẫn nguồn tin từ Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết kẻ xả súng tại cuộc vận động tranh cử của ông Trump đã bị mật vụ bắn hạ. Một người tham dự cũng thiệt mạng trong vụ việc.

Ông Trump trúng đạn khi đang phát biểu Nhiều tiếng súng vang lên trong buổi vận động tranh cử của ông Trump tại Pennsylvania hôm 13/7. Người xả súng đã bị tiêu diệt.

"Tôi bị một viên đạn xuyên qua phần trên tai phải", cựu Tổng thống Donald Trump lần đầu lên tiếng sau khi bị bắn tại cuộc vận động tranh cử. "Thật không thể tin được hành động như vậy lại có thể xảy ra ở đất nước chúng ta".

"Tôi muốn bày tỏ lòng thương tiếc tới gia đình khán giả thiệt mạng tại sự kiện, cũng như gia đình của người bị thương", ông nói thêm trên mạng xã hội Truth Social. "Đến hiện tại chúng ta chưa biết gì về tay súng đã thiệt mạng".

Cựu tổng thống cho hay ông "ngay lập tức cảm nhận có điều không ổn khi nghe tiếng rít, tiếng nổ và ngay sau đó cảm thấy viên đạn sượt qua da".

"Máu chảy nhiều nên tôi biết điều gì đang xảy ra. Chúa phù hộ nước Mỹ", ông Trump bày tỏ.

Hãng tin AP đưa tin hai quan chức thực thi pháp luật Mỹ đã xác nhận vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của ông Trump ở thành phố Butler, bang Pennsylvania ngày 13/7 (theo giờ địa phương) đang được điều tra theo hướng một vụ âm mưu ám sát.

Đài CNN dẫn lời Công tố viên quận Butler, Richard Goldinger xác nhận 2 người thiệt mạng trong sự việc, bao gồm người xả súng và một người tham gia sự kiện vận động tranh cử. Ngoài ra, một khán giả khác bị thương nặng.

Ông Goldinger cũng xác nhận tình trạng của ông Trump ổn và đã được mật vụ Mỹ đưa đi.

xa sung anh 1

Vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của ông Trump ở thành phố Butler đang được điều tra theo hướng một vụ âm mưu ám sát. Ảnh: New York Times.

BBC cho biết một nhân chứng có tên Greg nói rằng ông nhìn thấy ai đó mang súng trường bên ngoài cuộc vận động tranh cử của ông Trump và cố gắng báo cho cảnh sát trước khi người này nổ súng.

Cơ quan thực thi pháp luật cho biết kẻ xả súng đã bắn nhiều phát đạn từ một “vị trí trên cao” bên ngoài cuộc vận động tranh cử của ông Trump trước khi nhân viên Mật vụ Mỹ “vô hiệu hóa” người này.

Trước đó, New York Times đưa tin ông Trump bị chảy máu tai và được các mật vụ hộ tống rời khỏi sân khấu tranh cử, đi vào trong xe hộ tống chỉ vài phút sau khi ông có mặt cuộc vận động tranh cử.

Axios ban đầu đưa tin ông Trump bị mảnh thủy tinh rơi trúng.

Các nhà báo có mặt tại sự kiện mô tả ông Trump giơ nắm đấm khi được mật vụ Mỹ hộ tống lên một chiếc xe.

Cơ quan Mật vụ Mỹ sau đó cho biết tình trạng sức khỏe của ông Trump ổn và sự việc đang được điều tra.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra tuyên bố sau khi được thông tin ban đầu về sự việc.

“Tôi đã được thông báo tóm tắt về vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của ông Donald Trump ở Pennsylvania. Tôi rất cảm kích khi biết rằng ông Trump đã an toàn và ổn định. Tôi đang cầu nguyện cho ông ấy và gia đình cũng như cho tất cả những người có mặt tại cuộc vận động tranh cử, trong khi chúng tôi đang chờ đợi thêm thông tin. Đệ nhất phu nhân Jill và tôi rất biết ơn Cơ quan Mật vụ đã đưa ông ấy đến nơi an toàn. Không có chỗ cho loại bạo lực này ở Mỹ. Chúng ta phải đoàn kết quốc gia để lên án điều đó”, theo tuyên tố từ Tổng thống Biden.

Chiến dịch tranh cử của ông Biden đang tạm dừng hoạt động quảng cáo sau sực việc.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Tri Thức - Znews giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Minh An

Bạn có thể quan tâm