Chiến dịch ra mắt Oreo Space Dunk thu hút các quốc gia Đông Nam Á bằng hoạt động thú vị. Chiến dịch tiếp tục khẳng định di sản của thương hiệu trong việc khơi gợi trí tưởng tượng, niềm vui và kết nối mọi người.
Ý tưởng giới thiệu sản phẩm độc đáo
Ngày 11/4, Oreo hợp tác cơ quan vũ trụ Sent Into Space tổ chức sự kiện ra mắt bánh Oreo phiên bản mới tại Nimo Highland (Bandung, Indonesia). Lần đầu tiên, chiếc bánh quy Oreo được đưa vào vũ trụ và có hàng triệu người trực tiếp theo dõi khoảnh khắc này. Oreo cũng phát hành phim tài liệu về “hậu trường”, kết hợp cảnh quay thật về bánh Oreo khi được đưa vào không gian.
![]() |
Oreo ra mắt chiến dịch đưa bánh quy vào vũ trụ. |
Chia sẻ về cột mốc này, ông Lucas Levy - Giám đốc tiếp thị khu vực Đông Nam Á của Mondelēz - chia sẻ: “Oreo luôn tin niềm vui là không giới hạn. Bằng cách phóng bánh quy vào không gian, chúng tôi đưa tinh thần tận hưởng niềm vui lên tầm cao mới. Oreo Space Dunk thể hiện cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc khơi gợi trí tưởng tượng, truyền cảm hứng và kết nối mọi người qua trải nghiệm khác biệt”.
Oreo Spaceburst Cream phiên bản giới hạn
Oreo ra mắt sản phẩm Oreo Spaceburst Cream (bánh Oreo phiên bản không gian) đầu tiên tại Đông Nam Á. Sản phẩm có vị kem lạnh, mang đến cảm giác như đang ở ngoài không gian chỉ với miếng bánh.
![]() |
Hình khắc trên bánh (từ trái qua) gồm tên lửa, mũ bảo hiểm, kính viễn vọng, ngôi sao và sao băng. |
Oreo Space Dunk có 5 hình khắc chủ đề vũ trụ, bao gồm tên lửa, mũ bảo hiểm, kính viễn vọng, ngôi sao và sao băng. Ngoài bánh Spaceburst Cream phiên bản giới hạn, Oreo Space Dunk có các hương vị quen thuộc như vani, chocolate và dâu. Các sản phẩm có mặt tại tất cả cửa hàng bán lẻ trong nước từ 1/4.
Hoạt động trải nghiệm thú vị
Tại lễ ra mắt Oreo Space Dunk, khi bước qua đường hầm không gian tương lai, khách mời tiến vào sân chơi vũ trụ với phi hành gia, trải nghiệm mái vòm không gian và lơ lửng trong dải ngân hà. Người tham gia được chiêm ngưỡng hình khắc bánh Oreo phiên bản không gian trên tường mái vòm bánh, thưởng thức món ăn từ Oreo tại trạm không gian và chụp ảnh ở ghế vô cực.
Oreo còn tổ chức trò chơi tương tác thú vị. Người tiêu dùng chỉ cần mua gói bánh Oreo Space Dunk và quét mã QR để tham gia. Mỗi lần trải nghiệm phóng bánh đều được tính điểm và có cơ hội nhận giải thưởng hấp dẫn như ba lô vũ trụ, đèn chiếu ngôi sao, điện thoại Samsung Galaxy và giải đặc biệt là chuyến du lịch mang chủ đề không gian tại Nhật Bản.
Sau hoạt động này, Oreo triển khai sự kiện trải nghiệm vũ trụ tại Việt Nam vào lúc 9h30-21h ngày 19/4 và 20/4 tại Thiso Mall Sala (số 10 Mai Chí Thọ, Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TP.HCM).
![]() |
Sau Indonesia, Oreo triển khai sự kiện trải nghiệm vũ trụ tại Việt Nam. |
Chiến dịch Oreo Space Dunk nhận được sự hưởng ứng tại Indonesia, Thái Lan, Philippines, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Malaysia, Hong Kong (Trung Quốc), Việt Nam, Campuchia và Fiji.
Với hoạt động ấn tượng và hiệu quả truyền thông cao, chiến dịch tiếp tục khẳng định dấu ấn đổi mới và câu chuyện thương hiệu thú vị của Oreo.
Phương thức kể chuyện hấp dẫn của chiến dịch thiết lập chuẩn mực mới cho marketing trải nghiệm (experiential marketing), tạo nên làn sóng trên nền tảng kỹ thuật số, giúp Oreo Space Dunk trở thành một trong những chiến dịch marketing có tầm ảnh hưởng tại Đông Nam Á.
“Oreo luôn tập trung khơi dậy niềm vui và kích thích trí tưởng tượng. Với Oreo Space Dunk, chúng tôi đưa tinh thần vui chơi vượt ra ngoài biên giới Trái Đất, tạo nên trải nghiệm tuyệt vời cho người hâm mộ của Oreo khắp Đông Nam Á”, ông Sameer Yadav - Giám đốc tiếp thị của Mondelez Kinh Đô Việt Nam - chia sẻ.
![]() |