Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ôtô, taxi rồng rắn ra vào sân bay Tân Sơn Nhất

Bãi đỗ chỉ chưa được vài trăm xe nhưng có tới 4.000 chiếc taxi hoạt động ngày đêm chưa kể ôtô riêng đưa đón hành khách khiến cho sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) luôn bị kẹt cứng.

Cảng hàng không miền Nam - Tân Sơn Nhất được thiết kế với công suất 20 triệu khách nhưng đang phải đón 22 triệu khách mỗi năm, và dự kiến khoảng 40 triệu khách vào năm 2025.
Cửa ngõ sân bay thường xuyên bị ùn tắc từ trong ra ngoài. Cụ thể, khu vực nhà ga chỉ có một bãi đỗ cho vài trăm xe trong khi số lượng taxi lên tới 4.000 - 5.000 chiếc. Vào giờ cao điểm, ôtô đỗ tràn lan, kín tất cả các vị trí.
Theo thống kê, lượng khách nội địa đến và đi từ sân bay Tân Sơn Nhất trong 9 tháng đầu năm 2015 đã tăng trên 20% so với cùng kỳ năm 2014, khách quốc tế tăng trên 10%.
Sân bay Tân Sơn Nhất còn luôn trong cảnh chen chúc bởi các loại xe riêng đưa đón khách. Tại khu vực ga nội địa, ôtô xếp thành nhiều làn, ra vào liên tục.
Khu vực này chỉ được phép dừng ôtô không quá 3 phút nhưng có nhiều người vẫn đỗ quá thời gian quy định khiến cho xe khác không thể vào, phải trả khách giữa đường.
“Thường cứ một khách đến hoặc đi sẽ kèm theo 2 - 3 người đón/tiễn. Do đó ùn tắc thường xuyên xảy ra”, ông Phạm Vũ Cường, Phó giám đốc sân bay Tân Sơn Nhất nói.
Khu vực để xe máy trong nhà ga sân bay cũng luôn chật cứng.
Taxi của các hãng xếp hàng dài, nhiều làn trong khu vực nhà ga hàng không để chờ lên tài.
Tại cổng thu phí, các loại xe đưa đón khách "rồng rắn" thành hàng dài chờ soát vé qua trạm.
Bên ngoài sân bay, tại khu vực bãi chờ của các hãng taxi luôn đông đúc. Đường Bạch Đằng, Hồng Hà vào sân bay, xe cộ nối đuôi nhau.
Hàng chục taxi chờ lên tài tại một bãi đỗ bên ngoài sân bay.
Trên đường Bạch Đằng, Trường Sơn, hai tuyến đường cửa ngõ ra, vào sân bay, xe cộ luôn tấp nập. 
Taxi của một số hãng đỗ hàng dài dọc hai tuyến đường này để vào đón khách.
Theo dự báo, khi dự án đường Phạm Văn Đồng đoạn từ vòng xoay Nguyễn Thái Sơn đến đường Trường Sơn (quận Tân Bình) hoàn thành, lượng xe ra vào khu vực sân bay sẽ còn tăng thêm.

Những công trình giao thông hiện đại nhất Sài Gòn

Đại lộ Đông Tây, Nguyễn Văn Linh, cầu Phú Mỹ, hầm vượt sông Sài Gòn... là những công trình giao thông hiện đại, làm thay đổi diện mạo của thành phố sau 40 năm thống nhất.

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm