Đến lượt khách hàng Vietcombank nhận tin nhắn lừa đảo
Sau ACB, TPbank, Sacombank, đến lượt ngân hàng Vietcombank bị giả mạo tin nhắn nhằm lừa đảo khách hàng.
640 kết quả phù hợp
Sau ACB, TPbank, Sacombank, đến lượt ngân hàng Vietcombank bị giả mạo tin nhắn nhằm lừa đảo khách hàng.
Công an huyện Nho Quan, Ninh Bình, đang điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng liên quan đến giả mạo nhân viên ngân hàng.
Người xưng là cảnh sát thông báo chị H. liên quan đến một vụ án ma túy và yêu cầu đưa tiền cho anh ta. Sau khi chuyển khoản 360 triệu đồng, người phụ nữ mới biết mình bị lừa.
Làm giả CMND của một cá nhân để hoàn tất hồ sơ vay vốn, sau đó dùng tài khoản ngân hàng trùng tên với nạn nhân, kẻ gian đã nhận tiền giải ngân thành công từ công ty tài chính.
Một số khách hàng của FE Credit phản ánh bị làm giả hồ sơ vay tiền, trong đó, kẻ gian đứng tên và số CMND của khách vay với nhiều thông tin sai lệch nhưng vẫn được giải ngân.
Các bị can đã tạo tài khoản Bông Sen Vàng ảo của Tổng công ty Hàng không Việt Nam và thực hiện các giao dịch gian lận, gây thiệt hại cho Vietnam Airlines hơn 16,6 tỷ đồng.
Tháng 2 này, VietinBank ra mắt thẻ tín dụng nội địa i-Zero với ưu điểm miễn lãi trọn đời (lãi 0%) cho tất cả giao dịch chi tiêu qua thẻ, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.
Sau các ngân hàng, công ty chứng khoán cũng cảnh báo người dùng không truy cập những đường link, liên kết trong tin nhắn SMS để phòng tránh chiêu thức lừa đảo.
Những thiết bị giả trạm phát sóng, gửi tin nhắn không thông qua nhà mạng được nhập bất hợp pháp, với mục đích xấu.
Giải pháp thay thế việc nhận mã OTP qua SMS đã có từ lâu. Tuy vậy, nhiều người dùng vẫn quen thuộc với SMS truyền thống, vốn không còn an toàn trong thời đại số.
Chia sẻ với Zing, một chuyên gia về lĩnh vực tin nhắn thương hiệu cho rằng hình thức nhắn tin này còn tồn tại những lỗ hổng để kẻ gian khai thác, lừa đảo người dùng.
Trong giai đoạn này, người dùng cần đặc biệt cảnh giác khi nhận tin nhắn từ các đầu số ngân hàng. Tuyệt đối không bấm vào các đường link và đăng nhập từ các tin nhắn nhận được.
ACB, TPBank khẳng định không yêu cầu khách hàng cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu, OTP trên các đường link gửi qua tin nhắn SMS.
Từ giả mạo đầu số thương hiệu đến xây dựng lòng tin người dùng, kịch bản lừa đảo của các hacker lần này được chuyên gia an ninh mạng đánh giá là rất tinh vi.
Người dùng của nhiều ngân hàng ở Việt Nam cho biết họ nhận được tin nhắn chứa liên kết lừa đảo, dẫn đến website giả mạo.
Sau gần 2 tuần xảy ra vụ lừa đảo đầu tiên, những tin nhắn chứa liên kết lừa đảo vẫn tiếp tục được gửi đến khách hàng từ đầu số của Sacombank.
Rút tiền không cần thẻ, tìm kiếm bằng giọng nói, thanh toán hóa đơn, đặt phòng khách sạn… là tính năng mới đang được các ngân hàng đẩy mạnh nhằm tăng trải nghiệm của khách hàng.
Khi nạn nhân truy cập trang web giả mạo, kẻ gian sẽ cài mã độc vào điện thoại nhằm đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu khai thác của các hãng hàng không trong nước giai đoạn từ 19/12/2020 đến 18/1/2021.
Sử dụng ứng dụng mạo danh Bộ Công an, một phụ nữ ở Hà Nội bị lừa 6,1 tỷ đồng.