Khách Việt chuộng đi Đài Loan, Hàn Quốc dịp Tết Dương lịch
Các điểm du lịch khu vực Đông Bắc Á đang trở lại mạnh mẽ, là lựa chọn của nhiều du khách Việt trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch sắp tới.
133 kết quả phù hợp
Các điểm du lịch khu vực Đông Bắc Á đang trở lại mạnh mẽ, là lựa chọn của nhiều du khách Việt trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch sắp tới.
Bên cạnh các nước khu vực Đông Bắc Á, thủ tục nhập cảnh và thời tiết ở các nước châu Âu hay Đông Nam Á cũng khá phù hợp cho các chuyến đi cuối năm.
Báo cáo tài chính quý III của Vietravel ghi nhận những con số tích cực cho thấy sự phục hồi của ngành du lịch và hàng không.
Tại MMA Smarties Award năm nay, với giải pháp công nghệ tích hợp dành cho nhãn hàng Peugeot (Thaco), Novaon Digital đã giành chiến thắng hạng mục Lead Generation tại Việt Nam.
Trung Quốc luôn là thị trường outbound (du lịch nước ngoài) hàng đầu của người Việt. Tuy nhiên, chính sách chống dịch Covid-19 của nước này khiến việc du lịch chưa khả thi.
Tháng 9-11 là thời điểm đẹp để du lịch nước ngoài. Các tour châu Âu, tour Hàn Quốc mùa này hút khách không kém đợt cao điểm du lịch hè.
FPT Smart Cloud (thuộc Tập đoàn FPT) vừa được Asian Technology Excellence Awards vinh danh ở hạng mục “Công nghệ trí tuệ nhân tạo” với giải phápFPT AI Engage.
Để đảm bảo an toàn cho khách outbound, Tổng cục Du lịch đề nghị các doanh nghiệp lữ hành cân nhắc khi đưa khách đến một số điểm tại Indonesia, Malaysia và Philippines.
Dịp lễ năm nay, nhiều khách đặt mua tour nước ngoài từ sớm. Trong đó, Thái Lan vẫn là điểm đến hàng đầu được khách Việt lựa chọn.
Đại diện nhiều công ty lữ hành cho biết bị ảnh hưởng do vấn đề hộ chiếu mới chưa được một số nước công nhận.
Mùa cao điểm du lịch hè đang vào đoạn kết. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc du lịch Việt sẽ bị chững lại.
Các công ty du lịch trong nước cho biết lượng khách đi Thái Lan hè này tăng cao. Khách Việt được lợi khi chi tiêu, mua sắm tại xứ chùa Vàng vì đồng baht xuống giá.
Đối lập với sự bùng nổ của du lịch nội địa, du lịch inbound (đón khách quốc tế đến Việt Nam) vẫn chưa thực sự khởi sắc.
Khác với những thông tin cảnh báo về việc du lịch châu Âu hè này, các công ty lữ hành Việt Nam vẫn tổ chức tour như thường.
Theo IATA, năm 2022 dự kiến 70-80 triệu lượt hành khách thông qua các cảng hàng không của Việt Nam. Trong đó, khách quốc tế ước đạt khoảng 10 triệu lượt, còn lại là nội địa.
Nhiều chuyên gia và doanh nghiệp du lịch cho rằng dịch bệnh làm thay đổi nhu cầu đi du lịch và cách chi tiêu của khách. Họ chịu chi, sẵn sàng trả nhiều tiền cho dịch vụ chất lượng.
Tại Ngày hội du lịch TP.HCM 2022, nhiều du khách tranh thủ mua tour đi nước ngoài dịp hè với giá ưu đãi.
Dù mở cửa du lịch trở lại được gần 2 tháng, những thống kê về lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa khả quan.
Trong dịp lễ 30/4-1/5, Lê Phúc Duy (25 tuổi), hướng dẫn viên du lịch, tất bật với lịch trình dẫn đoàn dày đặc. Các tour do anh đảm nhận đã sớm hết vé từ tháng trước.
Trong khi nhiều quốc gia trên thế giới đã dần mở cửa, nới lỏng quy định nhập cảnh, một số điểm đến được yêu thích trước đại dịch vẫn nằm ngoài "tầm với" của du khách.