Overtime - chương trình truyền hình thực tế về nghề nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. |
Với lượng khán giả khổng lồ, các chương trình truyền hình thực tế hiện đang thu hút những khoản tài trợ tiền tỷ từ các doanh nghiệp có ý định quảng bá thương hiệu của mình. Trong khi hầu hết các chương trình này chọn cách quảng bá truyền thống, đó là chèn quảng cáo của doanh nghiệp tài trợ vào thời lượng phát sóng, chương trình truyền hình thực tế về nghề nghiệp đầu tiên tại Việt Nam mang tên Overtime đem đến một trải nghiệm mới: khai thác những bài toán kinh doanh của chính các doanh nghiệp tài trợ, trong khi vẫn đảm bảo nội dung chương trình hấp dẫn cho khán giả.
Giảm quảng cáo truyền thống, dành đất cho những bài học nghề nghiệp bổ ích
Thay vì dành sóng cho những mẩu quảng cáo sản phẩm của nhà tài trợ, Overtime tập trung vào việc khai thác những thử thách kinh doanh mà các doanh nghiệp đó phải đối mặt. Người xem vừa được thưởng thức những màn đấu trí hấp dẫn giữa 12 thí sinh trong quá trình hoàn thành các thử thách, vừa được khám phá thế giới kinh doanh khắc nghiệt của các công ty tham gia.
Ông Jonah Levey, Giám đốc điều hành VietnamWorks tham gia vào ban giám khảo trong tập 11. |
Vai trò của doanh nghiệp rất quan trọng trong việc kiến tạo nội dung chương trình Overtime hấp dẫn. Trong tập 11, ông Jonah Levey - Giám đốc điều hành của VietnamWorks - đã tham gia với vai trò giám khảo, và thử thách mà chương trình đưa ra là làm một video quảng cáo cho chức năng "Gửi việc cho tôi" mà đơn vị này vừa giới thiệu trong năm nay. Rõ ràng, VietnamWorks không chỉ là một nhà tài trợ, mà còn đóng góp vào việc phát triển nội dung chương trình, để nêu bật lên hoạt động kinh doanh và tầm nhìn của công ty trong ngành tuyển dụng trực tuyến tại Viêt Nam.
Tương tự, trong các tập khác, các nhà tài trợ đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau: ngân hàng (Citibank), ứng dụng di động (GrabTaxi), thể thao (Saigon Heat), giải trí (CGV Cinema), bất động sản (Nam Long), thương mại điện tử (Nhommua), giáo dục (ERC), truyền hình (YANTV), nhà hàng (NYDC), nội thất (ChiLai)… cũng lần lượt đưa ra các thử thách thực tế và thú vị trong lĩnh vực của họ mà thí sinh phải vượt qua để chiến thắng.
Thí sinh Mai Chí Hữu (trái) giám sát việc quay video quảng cáo cho chức năng “Gửi việc cho tôi” tại văn phòng của công ty tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks. |
Bằng cách gắn kết hoạt động của doanh nghiệp vào nội dung chương trình, Overtime đem lại những giây phút thư giãn, vừa mang tính giải trí, vừa bổ ích cho người xem. Đồng thời tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp, nhưng không khiến người xem cảm thấy khó chịu như khi xem một đoạn quảng cáo chèn vào giữa chương trình.
“Thực tế” cho cả thí sinh, người xem và doanh nghiệp
3 thí sinh xuất sắc vượt qua các đối thủ khác để lọt vào vòng thử thách thứ 11 của chương trình. |
Thay vì chỉ tăng độ nhận diện thương hiệu, những chương trình truyền hình thực tế như Overtime đem lại sự am hiểu về thương hiệu. Sau mỗi tập, mỗi thử thách của từng doanh nghiệp, chương trình giúp khán giả hiểu sâu về thương hiệu và một mảng kinh doanh nhất định của công ty đó. Đối với những người tìm việc và nhân viên trong ngành liên quan, kiến thức thu được từ chương trình phù hợp với nhu cầu tìm hiểu thông tin của họ. Đối với những người ngoài ngành, họ có thêm một cái nhìn thú vị về các lĩnh vực khác.
Bằng cách lồng ghép các thử thách kinh doanh, chương trình không chỉ "thực tế" cho thí sinh, mà còn "thực tế" cho cả người xem và chính các doanh nghiệp tham gia. Bởi những gì hiện ra trên màn hình là những bài toán mà các doanh nghiệp thực sự phải giải quyết để thành công và phát triển.
Overtime là chương trình truyền hình thực tế về nghề nghiệp đầu tiên tại Việt Nam do VietnamWorks tổ chức sản xuất, phát sóng từ ngày 28/8 trên sóng YANTV.
Sau 11 tập, chương trình đã đi được gần hết chặng đường và còn lại 2 thí sinh cạnh tranh trong thử thách cuối cùng để giành giải thưởng đặc biệt. Khán giả có thể xem lại hành trình mà 2 thí sinh cuối cùng của Overtime đã trải qua vào 20h ngày thứ năm 13/11, phát lại vào 11h thứ 6 14/11 và 22h30 chủ nhật 16/11/trên YANTV (qua đài SCTV2, HTVC, VTVCAB, HTVC+, K+).
Khán giả có thể xem lại những tập đã chiếu và đăng ký tham gia mùa 2 của chương trình tại trang Overtime.vietnamworks.com.
Tư liệu: VietnamWorks