Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ozil gây tranh cãi khi đến EURO 2024

Cựu tiền vệ tuyển Đức xuất hiện ở khu vực có Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại vòng tứ kết EURO 2024.

Ozil cùng ông Erdogan dự khán trận đấu giữa Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ.

Rạng sáng 7/7 (giờ Hà Nội), Mesut Ozil có lần hiếm hoi trở lại Đức dự khán một giải đấu lớn, kể từ khi nói lời từ giã "Mannschaft" sau World Cup 2018.

Anh có mặt trên sân Olympiastadion Berlin, để theo dõi trận đấu tứ kết cuối cùng EURO 2024 giữa Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ. Ozil được cho là tháp tùng ông Erdogan đến cổ vũ tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, điều khiến anh nhận không ít chỉ trích từ CĐV tuyển Đức.

Trong quá khứ, Ozil từng bị chỉ trích nặng nề ở Đức khi chụp ảnh với ông Erdogan trước thềm World Cup 2018. Nhiều quan chức LĐBĐ Đức và CĐV nước này cho rằng việc Ozil trên tư cách thành viên "Mannschaft", chụp ảnh với ông Erdogan khi đó là không phù hợp.

Ozil có gốc Thổ Nhĩ Kỳ, từng gây ra lùm xùm sau khi Đức bị loại khỏi World Cup 2018 ngay ở vòng bảng. Anh tố cáo mình bị "phân biệt chủng tộc" ở tuyển Đức.

Vào tuần trước, cha của cựu sao Arsenal, ông Mustafa Ozil chia sẻ rằng nếu Mesut được bảo vệ tốt hơn, cầu thủ này vẫn sẽ cống hiến cho đội tuyển quốc gia Đức ngay cả tại EURO 2024 này.

"Con trai tôi có trái tim rộng lượng, bạn có thể lấy mọi thứ từ tay Mesut và nó sẽ không nói gì cả", ông Mustafa bày tỏ sự tiếc nuối.

Tuy nhiên, sau sự cố năm 2018, Ozil thề rằng "sẽ không bao giờ trở lại khoác áo tuyển Đức".

Ozil tuyên bố giải nghệ vào đầu năm 2023 và gây sốt trong thời gian gần đây bởi việc thay đổi ngoại hình chóng mặt. Cựu sao Real Madrid hiện tại khá cơ bắp, khác xa với thân hình có phần mảnh mai ngày nào.

Thắng ngược Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan gặp Anh ở bán kết EURO

Rạng sáng 7/7, Hà Lan đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ 2-1 để giành vé vào bán kết EURO gặp tuyển Anh.

Phá dớp luân lưu, Anh vào bán kết EURO 2024

Đội bóng của HLV Southgate chơi không hay nhưng sút luân lưu hoàn hảo để đánh bại Thụy Sĩ 5-3 trong loạt "đấu súng" (hai đội hòa 1-1 sau 120 phút).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm