Hàng không Việt tăng cường bảo dưỡng máy bay sau vụ QZ8501
Ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết yêu cầu các hãng hàng không nội địa tăng cường công tác bảo dưỡng, bảo trì máy bay.
429 kết quả phù hợp
Ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết yêu cầu các hãng hàng không nội địa tăng cường công tác bảo dưỡng, bảo trì máy bay.
Thấy cơ hội kinh doanh tại Việt Nam, AirAsia đã ba lần thâm nhập thị trường, song đều bất bại, do những quy định chặt chẽ về tỷ lệ sở hữu vốn cũng như thương hiệu của nước sở tại.
Ông Lương Hoài Nam, chuyên gia hàng không Việt Nam có những chia sẻ về hãng hàng không giá rẻ AirAsia, nơi có chuyến bay QZ8501 vẫn đang mất tích.
Đối với tiếp viên hàng không (TVHK), đặc biệt là các hãng hàng không giá rẻ, chuyện gặp những tình huống không có trong giáo trình huấn luyện nhiều không kể xiết.
Công bố kế hoạch bán cổ phần lần đầu ra công chúng, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh tiết lộ về định hướng hoạt động khi trở thành doanh nghiệp cổ phần.
“Chúng ta có thể nói chuyện nửa tiếng. Tôi vừa kết thúc một cuộc họp, và tý nữa sẽ là một cuộc họp khác”. Cuộc trò chuyện với ông Lương Hoài Nam với một thông điệp về sự bận rộn.
Cục Hàng không kiến nghị Bộ trưởng Đinh La Thăng phê bình nhiều lãnh đạo vụ phi công máy bay PIC 595 "xém chết" vì máy bay suýt đâm nhau trên đường băng.
Dù chưa xảy ra tai nạn, nhưng máy bay Việt Nam đã nhiều lần xảy ra sự cố suýt đâm nhau.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, tính đến hết tháng 5/2014, tỷ lệ chậm, hủy chuyến trên tổng số chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam là 25%.
Sẽ có 1 tháng cho Vietnam Airlines lên kế hoạch và cơ cấu lại vốn để phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Nếu mọi việc suôn sẻ, Vietnam Airlines sẽ lên sàn vào tháng 5 tới.
Chiều 25/1, hàng nghìn hành khách phải chờ đợi nhiều giờ đồng hồ mới làm được thủ tục. Hầu hết các chuyến bay đều trễ giờ do quá đông hành khách.
Những ngày qua, sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) luôn ở trong tình trạng đông nghẹt khách. Cảnh xếp hàng dài dằng dặc diễn ra ở các quầy làm thủ tục và kiểm tra an ninh.
Mỹ phẩm chăm sóc da, bộ đồ ngủ, dịch vụ đưa đón sân bay miễn phí... là những tiện ích đặc biệt dành cho các thượng khách khoang hạng nhất của nhiều hãng hàng không.
Sau phi công, tiếp viên hàng không... , giờ đến lượt nhân viên kỹ thuật bay đang bị lôi kéo, tranh giành. Cuộc đua nhân sự hàng không lnóng mọi lúc mọi nơi.
Các hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA, VietJet Air (VJA) và Jetstar Pacific Airlines (JPA) cho biết do ảnh hưởng của cơn bão Haiyan nhiều chuyến bay đến/đi từ khu vực miền Trung, tiếp tục bị hủy.
Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết đến 18h tối 30/9, các chuyến bay của hãng này đã không còn bị xáo trộn vì bão.
Nhiều cảng hàng không quốc tế quy mô, hiện đại nhưng chỉ phục vụ các chuyến bay trong nước.
Cơ trưởng người Việt lái máy bay hiện không hiếm, song việc tự bỏ tiền túi lặn lội nửa vòng trái đất qua Mỹ để học nghề bay khi đã ở vào tuổi 33 như Nguyễn Hồng Chiến thì chỉ có một.
Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air đều đã có một lần thay logo, trong khi Air Mekong, VASCO, Vietstar Airlines trung thành với biểu tượng cũ.
Tối 16/4, gần 140 hành khách đến sân bay Vinh làm thủ tục bay vào TP.HCM trên chuyến bay của Jetstar bị hoãn vì một con chim va vào động cơ.