Pacific Airlines hoạt động lại với 3 tàu bay thuê từ Vietnam Airlines
Pacific Airlines sẽ khai thác các đường bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất với 3 máy bay thuê từ Vietnam Airlines.
428 kết quả phù hợp
Pacific Airlines sẽ khai thác các đường bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất với 3 máy bay thuê từ Vietnam Airlines.
Hãng dự kiến tiếp nhận chiếc đầu tiên vào đầu tháng 7, giai đoạn cao điểm nhất của mùa du lịch hè năm nay.
Khoản thu "phụ phí quản trị hệ thống" ở mức từ 430.000 đồng đến 480.000 đồng có thời điểm còn đắt hơn cả giá vé máy bay.
Trong top 5 hãng bay đúng giờ nhất khu vực còn có các hãng như Japan Airlines, All Nippon Airways, Peach Aviation, đều là các hãng Nhật Bản và Air Asia (Malaysia).
Giá vé máy bay liên tục tăng cao từ đầu năm đến nay, cả hãng bay lẫn cơ quan quản lý đều đưa ra những nguyên nhân khác nhau để giải thích cho tình trạng này.
Chuyên gia đánh giá việc giá vé máy bay nội địa tăng cao trong thời gian qua không phải nguyên nhân chính giúp các hãng hàng không kinh doanh tích cực trong 3 tháng đầu năm.
Doanh thu và lợi nhuận của Vietnam Airlines lập đỉnh lịch sử trong 3 tháng đầu năm, giúp hãng chấm dứt chuỗi 16 quý liên tiếp thua lỗ.
Việc tạm đóng chặng cao tốc cuối nối TP.HCM - Nha Trang vào ngày thứ 2 vẫn không thể ngăn dòng khách chơi lễ tại phố biển. Lượng khách đến Bình Thuận tăng nhưng không ấn tượng.
Pacific Airlines đã có 4 năm liên tiếp thua lỗ với khoản lỗ luỹ kế lên đến hơn 8.000 tỷ đồng.
Vietravel Airlines có lãi trong khi nhiều hãng hàng không phải thu hẹp hoạt động hay thậm chí trả hết đội máy bay trong quý đầu năm nay.
Trước Tết, giá thuê máy bay Airbus A321 là 2.300 USD/giờ, đến nay giá thuê đã chạm ngưỡng 4.000 USD/giờ. Tình trạng thiếu tàu bay khiến giá thuê liên tục tăng cao.
Dù không còn tàu bay nhưng Pacific Airlines vẫn "sáng đèn" ở mảng dịch vụ mặt đất và có thể hỗ trợ Bamboo Airways tại sân bay Nội Bài.
Hãng bay này đã chuyển văn phòng làm việc chính từ quận Cầu Giấy (Hà Nội) vào khu vực khuôn viên sân golf Tân Sơn Nhất (TP.HCM), điều này khiến nhiều nhân viên ở Hà Nội nghỉ việc.
Trong năm 2023, Vietnam Airlines báo cáo doanh thu hợp nhất từ hoạt động kinh doanh chính đạt 92.231 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 3.885 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với năm trước.
Sau khi Pacific Airlines trả hết tàu bay vì nợ nần, nhiều chuyên gia đặt vấn đề có nên để hãng này phá sản thay vì hoạt động trong trạng thái "què quặt" như hiện tại.
Trong quá trình tạm ngưng hoạt động và chờ chốt phương án thuê máy bay, Pacific Airlines cam kết sẽ hoàn trả slot (lượt cất hạ cánh) không sử dụng.
Không chỉ ở Việt Nam, nhiều hãng hàng không trên thế giới cũng phải khốn đốn vì tình trạng thiếu máy bay ngày càng leo thang.
Cơ quan quản lý hàng không yêu cầu Pacific Airlines hoàn trả các slot bay không sử dụng trong giai đoạn tái cơ cấu do ảnh hưởng của việc giảm số lượng máy bay.
Pacific Airlines cho biết sẽ tận dụng các nguồn lực sẵn có của Vietnam Airlines Group để tiếp tục hoạt động và phát triển ổn định trong tương lai.
Trong hơn 30 năm hoạt động, Pacific Airlines từng nhiều lần kinh doanh thua lỗ, phải tái cơ cấu và bị cảnh báo hủy giấy phép kinh doanh.