Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pacquiao quyết hạ gục Mayweather, giành 300 triệu USD

Mặc dù muốn phục thù Juan Manuel Marquez, song ước muốn lớn nhất của Manny Pacquiao là trận so găng với Floyd Mayweather vào tháng 5/2014 - cuộc chiến được cả thế giới chờ đợi.

Manny Pacquiao (55 thắng, 5 hòa, 2 bại, 38 knock-outs) cần 300 triệu USD từ cuộc đọ sức đầy hứa hẹn với tay đấm bất bại Floyd Mayweather (45-0, 26 KOs) dự kiến tổ chức vào tháng 5/2014, để giúp đỡ các nạn nhân của quê nhà Philippines sau cơn bão.

Đó là lý do chính đáng và là động lực lớn nhất của Pacquiao. Cuộc so găng là trận chiến được mong chờ của cả thế giới bởi tính đến thời điểm này, Pacquiao là đối thủ xứng tầm nhất của Mayweather.

Món quà Giáng sinh đặc biệt mà Mayweather gửi cho Pacquiao.

Hiện tại kết quả của việc tổ chức lần thượng đài giữa Pacquiao và một đối thủ sẽ được công bố vào ngày 12/4/2014. Rất nhiều người hâm mộ quyền Anh đang tò mò xem Pacquiao sẽ gửi lời thách đấu đến ai, nhưng tất cả đều mong đó là Mayweather.

Chỉ trong vòng 1 tuần, Mayweather đã 2 lần “xỉa xói” Pacquiao trên mạng xã hội. Đầu tiên là bức hình “quà Giáng Sinh” châm biếm cảnh Pacquiao bị Juan Manuel Marquez đánh gục năm nay và cầu Chúa xin tiền Mayweather. Sau đó, Mayweather tiếp tục “chào hỏi” Pacquiao và HLV Roach khi cố tỏ ra nhầm lẫn giữa hai người – ngụ ý những kẻ tép riu không đáng nhớ.

Pacquiao vừa trở lại con đường chiến thắng khi đánh gục Brandon Rios trong trận tranh hạng bán trung WBO diễn ra tại Macau vừa rồi.

Sắp tới Pacquiao sẽ lựa chọn đối thủ tại MGM Grand ở Las Vegas ngày 12/4 năm sau. Có 3 võ sĩ được trông đợi thượng đài với ngôi sao 34 tuổi là Ruslan Provdonikov, ĐKVĐ bán trung Timothy Bradley và dĩ nhiên, Juan Manuel Marquez. Cả Bradley lẫn Marquez đều là những võ sĩ đã hạ Pacquiao.

Hôm giữa tuần, cố vấn Michael Koncz của Pacquiao đã khiêu khích Marquez khi cho rằng đối thủ này đã may mắn thắng trận và còn lâu mới dám tái đấu.

Rất có thể vào tháng tư năm sau Pacquiao sẽ hẹn Marquez, nhưng dĩ nhiên mục tiêu “khóa mồm” Mayweather, chặn đứng kỷ lục bất bại của tay đấm này và ôm 300 triệu USD- tiền thưởng của trận đấu mới là ưu tiên hàng đầu.

Còn Mayweather, một khi đã lên mạng xỉa xói Pacquiao “như một con đàn bà” – theo cách nói của Boxingnews, thì hẳn phải nhận lời mời thôi.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm