Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pacquiao - từ khu phố nghèo Manila đến võ đài MGM Grand

Để có mặt trong trận thượng đài lớn nhất lịch sử làng quyền anh thế giới ngày 2/5, Manny Pacquiao từng phải trải qua chặng đường thấm đẫm mồ hôi, máu và những giọt nước mắt.

Manny Pacquiao sinh ngày 17/12/1978 trong một khu phố nghèo tại Kibawe, Bukidnon, Philippines. Năm lên 6, cha anh - ông Rosalio bỏ đi cùng người phụ nữ khác để lại gia đình 7 miệng ăn chật vật kiếm sống qua ngày.
Là con thứ 4 trong gia đình 6 anh chị em nhưng Pacquiao sớm phải vật lộn với cuộc sống mưu sinh. Năm 12 tuổi, anh từng tham gia các trận đấu quyền anh "chui" chỉ để kiếm 2 USD cho mỗi chiến thắng. Số tiền này được võ sĩ người Philippines mang về giúp mẹ - bà Dionesia mua thức ăn nuôi sống gia đình.
Vì gia cảnh quá khó khăn, năm 14 tuổi, PacMan khăn gói lên thủ đô Manila để theo đuổi sự nghiệp quyền anh.
Nhờ sự đam mê và quyết tâm vượt qua khó khăn, Pacquiao nhanh chóng trở thành tay đấm nổi danh tại trung tâm LM Gym, Manila.
Ngày 22/1/1995 đánh dấu trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của Manny. Anh đánh bại đồng hương Edmund Enting Ignacio nhờ tính điểm.
Điều kiện tập luyện hạn chế và cuộc sống đầy rẫy khó khăn không ngăn cản được quyết tâm của tay đấm trẻ tuổi.
Anh miệt mài rèn luyện ngày đêm với hy vọng đổi đời và thỏa niềm đam mê chinh phục các võ đài lớn hơn.
Ngày 23/6/2001, Pacquiao hạ knock-out kỹ thuật đối thủ người Nam Phi, Lehlo Ledwaba ở hiệp 6 trong trận đai vô địch IBF hạng lông. Đó cũng là trận đấu đầu tiên của PacMan trên đất Mỹ và mở ra một trang mới trong sự nghiệp chói lọi của võ sĩ đến từ Đông Nam Á.
Tay đấm người Philippines lần lượt hạ bệ võ sĩ lừng danh Oscar de la Hoya.
Knock-out kẻ thách đấu nổi tiếng nhất nước Anh, Ricky Hatton ngay ở hiệp 2.
Hạ đo ván tay đấm số một Puerto Rico, Miguel Cotto.
Thắng bằng tính điểm trước Shane Mosley.
Thắng 2, hòa 1 và thua 1 trong tổng số 4 lần so găng với Juan Manuel Marquez.
Nếu tiếp tục hạ gục "độc cô cầu bại" Floyd Mayweather tại võ đại MGM Grand ngày 2/5, Manny Pacquiao sẽ được xem như võ sĩ vĩ đại nhất thế giới hạng bán trung.

‘Pacquiao có thể hạ gục Mayweather với một tay bị trói’

HLV Freddie Roach của võ sĩ lừng danh người Philippines tự tin tuyên bố, PacMan có thể đánh bại Mayweather với một tay trói chặt ở sau lưng.

Thành Quảng

Ảnh: Daily Mail/Getty Images

Bạn có thể quan tâm