Trước khi Pagani công bố sản phẩm mới nhất, một số nguồn tin cho rằng siêu xe này có công suất lớn hơn 100 mã lực so với phiên bản tiêu chuẩn. Mặc dù vậy, Huayra BC chỉ mạnh hơn so với những chiếc Huayra cơ bản 60 mã lực, đạt mức 789 mã lực. Cung cấp sức mạnh cho siêu xe Italy là khối động cơ V12 6.0L, tăng áp kép, mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm. Động cơ này đi cùng hộp số tự động 7 cấp. |
Theo công bố của Pagani, hộp số mới cải thiện thời gian chuyển giữa các cấp số và có trọng lượng giảm khoảng 40% so với phiên bản cũ. Toàn bộ động năng được truyền đến cầu sau. |
Không chỉ sở hữu công suất lớn hơn, trọng lượng của xe cũng khá nhẹ, khoảng 1.350 kg. Đây là mức trọng lượng lý tưởng với khối động cơ V12 mạnh mẽ. So với phiên bản tiêu chuẩn, Huayra BC có trọng lượng nhẹ hơn khoảng 132 kg. |
Để có trọng lượng ở mức lý tưởng, Pagani sử dụng nhiều vật liệu nhẹ. Hệ thống xả làm từ titan chỉ nặng 2,9 kg, so với mức 7,1 kg trên phiên bản tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, hệ thống phanh Brembo cũng giảm trọng lượng khoảng 6% so với trước đây. Bộ la-zăng mới giúp giảm 9 kg so với phiên bản tiêu chuẩn. |
Tuy nhiên, yếu tố đóng góp nhiều cho việc giảm trọng lượng của xe đến từ việc sử dụng loại vật liệu mới, do chính Pagani nghiên cứu. Theo hãng xe Italy, trọng lượng của loại vật liệu này giảm 50% và bền chắc hơn 20% so với sợi carbon thông thường. Pagani không tiết lộ cụ thể về loại vật liệu này, nhưng giới chuyên gia cho rằng đó là sự kết hợp giữa sợi carbon và titan. |
Từng bộ phận riêng lẻ trên siêu xe Huayra BC cũng được làm mới và hầu hết hoàn thiện với lớp sợi carbon nguyên bản. Phần đầu xe được thiết kế lại một chút ở cản trước, cánh gió phía sau và bộ khuếch tán gió sau. |
Nội thất của Huayra BC không thay đổi nhiều so với những chiếc Huayra tiêu chuẩn, tuy nhiên Pagani bổ sung thêm một số chi tiết làm từ nhôm, sợi carbon và da Alcantara. Ghế ngồi thiết kế theo phong cách thể thao. |
Siêu xe Huayra BC có số lượng sản xuất chỉ 20 chiếc và có giá khoảng 2,5 triệu USD. Theo Pagani, toàn bộ số xe này đã có chủ. |