Tại Goodwood Festival of Speed 2024, Pagani sẽ tiếp tục mang đến một siêu phẩm độc nhất thế giới: chiếc Pagani Huayra Epitome. Tên gọi của chiếc xe đến từ khát khao của chủ xe khi sở hữu một chiếc Huayra "chuẩn mực" nhất. |
Để thoả mãn được mong muốn đó, bộ phận đặc biệt Pagani Grandi Complicazioni đã mang đến một tùy chọn lần đầu xuất hiện trên dòng Huayra bản thương mại: hộp số sàn 6 cấp, vốn trước đây chỉ có mặt trên dòng Zonda. |
Điểm nổi bật trên chiếc Pagani Huayra Epitome là toàn bộ thân vỏ được làm từ sợi carbon có màu xanh mờ. Tùy chọn này từng được áp dụng trên nhiều chiếc Huayra khác. |
So với Huayra tiêu chuẩn, Pagani Huayra Epitome sở hữu thiết kế cản trước khí động học hoàn toàn mới với hốc gió rộng hơn tương tự Huayra R. |
Chi tiết này được bổ sung thêm đèn ban ngày DRL, vốn cũng là một tùy chọn lần đầu xuất hiện. Cụm khí động học này kết hợp cùng các khe thoát gió trên hốc bánh trước. |
Cụm đèn pha LED mắt kép trên Huayra vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên được tinh chỉnh với viền màu vàng ánh kim mờ mang phong cách sang trọng. |
Bộ mâm của Pagani Huayra Epitome được lấy cảm hứng từ chiếc Imola Coupe của chủ nhân chiếc xe, có thiết kế 7 chấu với kích thước 20 inch ở cầu trước và 21 inch ở cầu sau. |
Cánh gió phía sau cỡ lớn cũng được phát triển dựa trên công nghệ của Huayra R, lần đầu tiên trang bị trên một phiên bản Huayra sử dụng trên đường phố. |
Tấm che khí động học mới tại cụm đèn hậu cũng được bổ sung giúp giảm sức cản của luồng không khí. Chi tiết này trước đây chỉ được trang bị cho các biến thể mui trần. |
Hệ thống ống xả Titanium được thiết kế với 6 cửa từ gói nâng cấp Huayra BC Pacchetto Tempesta, với 2 cửa bổ sung tại khuếch tán gió sau giúp tăng lực ép xuống mặt đất. |
Nội thất của Pagani Huayra Epitome vẫn mang phong cách thương tự với các mẫu Huayra khác với hàng loạt phím chức năng và bề mặt được chế tác từ các vật liệu cao cấp như da, sợi carbon, gỗ thật, hợp kim nhôm mờ... |
Điểm nhất trong khu vực này là hệ thống cần số sàn được thiết kế lộ thiên, mang đến trải nghiệm cơ khí và nghệ thuật mà chưa một chiếc Huayra nào có được. |
Hiển nhiên, đi kèm là bộ 3 chân ga, côn và thắng được làm từ nhôm nguyên khối một cách tỉ mỉ nhất. |
Chìa khóa của mới được mô phỏng chính xác hình dáng chiếc Pagani Huayra Epitome với bề mặt màu đen mờ. Khi sử dụng, người lái có thể đặt trên tựa tay trung tâm. |
Pagani Huayra Epitome vẫn được trang bị động cơ V12 twin-turbo 6.0L do AMG lắp ráp thủ công, mang đến công suất tối đa 864 mã lực và mô-men xoắn 1.100 Nm, tương đương sức mạnh của Pagani Utopia. |
Đi kèm là hộp số sàn 6 cấp Xtrac được cấu thành từ 3 đĩa ly hợp giúp chuyển đổi mô-men xoắn hiệu quả hơn, vi sai điều khiển điện và trục các đăng tri-pod dành cho xe đua. |
Đặc biệt hơn, hệ thống treo được thiết kế lại, bổ sung tính năng "Super Soft" khi di chuyển chậm. Chức năng này sẽ tự động tắt khi vận tốc xe trên 150 km/h. |
Do đó, đây là chiếc Huayra sử dụng trên đường phố mạnh mẽ nhất, vượt cả Huayra BC (764 PS), Huayra Roadster BC (802 PS), Imola (827 PS), Imola Roadster (850 PS), Huayra Tricolore (840 PS), Huayra Codalunga (840 PS)... |
Thậm chí, Pagani Huayra Epitome còn mạnh hơn cả mẫu xe đua Huayra R (850 PS) và chỉ chịu thua Huayra R Evo (900 PS). Tốc độ tối đa của xe giới hạn ở mức 350 km/h. |
Pagani Huayra Epitome sẽ chính thức được bàn giao cho chủ nhân tại sự kiện Goodwood Festival of Speed 2024. Mức giá của siêu phẩm này không được công bố. |
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.