Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Patek Philippe - biểu tượng thành đạt mới của làng nhạc rap

Đắt đỏ và quý hiếm nhưng Patek Philippe vẫn “trong tầm với” của một bộ phận dân cư tinh hoa. Đằng sau mỗi chiếc đồng hồ thường có những chuyện bên lề thú vị về chủ nhân của nó.

Trong giới rapper, “flex” độ giàu bằng trang sức và đồng hồ không còn là chuyện hiếm. Thậm chí, nó còn không hề phản cảm bởi nhạc rap đại diện cho văn hóa đấu tranh. Việc thể hiện sự giàu sang khiến các rapper đặt ra hình mẫu theo đuổi cho người hâm mộ. Đã có thời, những chiếc Rolex trở thành biểu tượng thành công của các rapper, xếp họ ngang hàng các chuyên gia tài chính phố Wall. Theo thời gian, khi vị thế âm nhạc và quyền lực xã hội của các rapper vươn lên một tầm cao mới, họ muốn một biểu tượng lớn hơn nữa.

Giới học thuật đồng hồ không còn lạ gì chiếc Patek Philippe Nautilus Ref. 5711/1A-018 phiên bản “Tiffany Blue” thuộc sở hữu của Jay-Z. Trên thế giới chỉ có 170 chiếc đồng hồ này được sản xuất. Jay-Z - người nổi tiếng với một bộ sưu tập Patek Philippe ấn tượng - cũng trở thành rapper đầu tiên sở hữu thiết kế đáng ao ước này.

Không chỉ là một trong những nghệ sĩ hip-hop hàng đầu thế giới, Jay-Z còn là doanh nhân thành đạt, “ông vua Midas” khi “đem tiền đẻ ra tiền” từ mọi thứ mình chạm tay vào từ rượu sang tới sàn nghe nhạc số. Lựa chọn đồng hồ của Jay-Z thể hiện rõ gu sưu tập của một dân chơi am hiểu. Anh từng đeo chiếc Grandmaster Chime đến lễ trao giải Grammy năm 2023 và không lâu sau là chiếc Ref. 2499 đời 1980 tại một bữa tiệc sau lễ trao giải Oscar. Chiếc đồng hồ hấp dẫn ngay cả những nhà nghiên cứu kỳ cựu, bởi nó đã dừng sản xuất sau 35 năm (1950-1985).

Hip-hop đi lên từ văn hóa bình dân, nhưng những rapper rất biết cách để “nâng hạng” hình ảnh bản thân bằng việc đeo một chiếc Patek Philippe. Theo thống kê của Genius, kể từ năm 2018, từ khóa “Patek Philippe” đã tạo độ phổ biến mới trong làng nhạc rap, khi được nhắc đến 140 lần và trong 1/3 số bài hát thuộc danh sách “Billboard Hot 100”. Patek Philippe gắn liền tên tuổi của những nghệ sĩ hàng đầu như Migos, Young Thug và Beyoncé.

Rapper Post Malone lựa chọn chiếc đồng hồ Patek Philippe Annual Calendar Chronograph 42 mm bằng bạch kim với mặt màu đen và dây đeo bằng da màu đen. Chiếc đồng hồ sở hữu tính năng lịch thường niên tinh xảo đắt đỏ, như chính lời chúc mừng sự nghiệp của anh trong bản hit tỷ view Congratulations.

Patek Philippe anh 3

Post Malone sở hữu chiếc Patek Philippe bằng bạch kim.

21 Savage gây bất ngờ với chiếc Patek Philippe Perpetual Calendar Chronograph 5270P trên cổ tay. Trái ngược với gu thời trang hầm hố, bụi bặm, chiếc đồng hồ rapper chọn từng làm chao đảo sự kiện Basel World 2018 bởi mặt số màu cá hồi thanh lịch cùng những tính năng tinh xảo.

Những chiếc đồng hồ thể thao của Patek Philippe cũng không ngoại lệ. Trên cổ tay Drake là chiếc Patek Philippe Nautilus ref. 5740/1G-001 bằng vàng trắng. Độ chịu chơi và tìm hiểu của nam nghệ sĩ được thể hiện rõ khi đây là mẫu đồng hồ Grand Complication đầu tiên của bộ sưu tập Nautilus huyền thoại.

Future - tâm điểm của làng nhạc rap trong năm 2024 sau màn kích động “rap battle” để đời giữa Drake và Kendrick Lamar - chọn đeo chiếc Patek Philippe Nautilus 40,5 mm bằng vàng hồng 18K với vỏ đồng hồ bao quanh mặt số chuyển màu đen và nâu tinh tế.

Patek Philippe anh 6

Không khó để nhận ra chiếc Aquanaut được ra mắt tại Basel World 2018 xuất hiện trên cổ tay Drake.

Theo Nick Marino - Phó chủ tịch Cấp cao Phụ trách Nội dung của chuyên trang đồng hồ Hodinkee, cơn sốt Patek Philippe trong giới rapper là rất dễ hiểu. “Các rapper rất thông minh. Họ hiểu ý nghĩa của địa vị. Họ có thể thích các thương hiệu đồng hồ trẻ trung, hào nhoáng theo trường phái ‘tiền mới’ (new money). Song, tôi thích thú với việc họ cũng đặt tâm huyết vào các thương hiệu đồng hồ có di sản”, ông cho biết.

Đó cũng là lý do Patek Philippe không chỉ xuất hiện trên cổ tay rapper, mà còn đi sâu vào cả lời hát của những tên tuổi nổi trội nhất hiện nay như Travis Scott, Cardi B, Off Set... “Bằng cách định vị bản thân là khách hàng của Patek Philippe, các rapper đang đặt mình vào dòng dõi giới thượng lưu mới. Đó chính là quyền lực”, Nick Marino nói thêm.

Tại Việt Nam, Patek Philippe được phân phối chính hãng bởi Công ty Quốc tế Tam Sơn.

Patek Philippe Boutique Hà Nội | Địa chỉ: Shop số 1, Sofitel Metropole Hotel, 15 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm | Giờ mở cửa: 9h30 - 19h | Điện thoại: 02438281010 | Email: patekphilippe.hn@tamsonfashion.com

Patek Philippe Boutique TP.HCM | Địa chỉ: Tầng 1, Union Square, 171 Đồng Khởi, quận 1 | Giờ mở cửa: 10h - 21h | Điện thoại: 02836367780 | Email: patekphilippe.hcm@tamsonfashion.com

Đắc An

Bạn có thể quan tâm