Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pato lập cú đúp trong vòng 2 phút, Brazil hạ đo ván Thụy Điển

Chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị nhưng Pato đã để lại dấu ấn đậm nét bằng cú đúp chớp nhoáng, giúp Brazil giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trên đất Thụy Điển.

Pato lập cú đúp trong vòng 2 phút, Brazil hạ đo ván Thụy Điển

Chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị nhưng Pato đã để lại dấu ấn đậm nét bằng cú đúp chớp nhoáng, giúp Brazil giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trên đất Thụy Điển.

Dù chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng cuộc thư hùng trên sân Rasunda có ý nghĩa rất quan trọng với HLV Menezes. Vị thuyền trưởng năm nay 50 tuổi cần một chiến thắng cùng ĐTQG để giảm bớt sức ép mà ông phải chịu sau khi để U23 Brazil thất thủ trong trận chung kết tranh HCV Olympic London 2012 với U23 Mexico.

Các cầu thủ trẻ vừa chinh chiến tại Olympic, tuy nhiên, HLV Menezes không vì thế mà cho họ có thời gian nghỉ ngơi. Trong đội hình xuất phát của ĐT Brazil, có tới 7 gương mặt vừa dự Thế vận hội. Trong khi Brazil có được đầy đủ những quân bài tốt nhất thì ở bên kia chiến tuyến, Thụy Điển lại chịu tổn thất nặng nề khi át chủ bài Ibrahimovic chấn thương, không thể ra sân so tài.

Với lực lượng hơn hẳn đối thủ, Brazil không mấy khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Đoàn quân của HLV Menezes hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Thụy Điển. Phút 18, Damiao sút bóng dội cột dọc, ngay lập tức Neymar lao vào đá bồi tung lưới thủ thành Isaksson, tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng chân sút của Brazil đã rơi vào thế việt vị. Đây là quyết định có phần sai lầm của các trọng tài bởi băng quay chậm cho thấy Neymar không hề việt vị, anh đứng trên hàng hậu vệ Thụy Điển khi Damiao thực hiện cú sút.

Ibra không thể ra sân, sức mạnh của Thụy Điểm giảm sút đáng kể

Bị cướp trắng một bàn thắng, tuy nhiên, các cầu thủ Brazil không hề tỏ ra bực tức. Với lối chơi hoàn toàn trên chân đối thủ, việc ghi bàn với đội bóng đến từ Nam Mỹ dường như chỉ là vấn đề thời gian. Dù tập trung toàn lực lo phòng ngự, Thụy Điển cũng không thể giữ sạch mành lưới cho tới khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên. Phút 32, Neymar thực hiện quả tạt vô cùng chuẩn xác để Damiao đánh đầu khai thông thế bế tắc.

Thiếu “đầu tầu” Ibrahimovic, sức mạnh của Thụy Điển giản sút đáng kế. Mãi tới cuối hiệp một đội chủ nhà mới tổ chức một vài đợt tấn công nguy hiểm, đáng tiếc là thủ thành Gabriel đã chơi quá xuất sắc, kịp thời trổ tài ngăn chặn hai cú sút nguy hiểm của Berg và Granqvist.

Brazil giành chiến thắng xứng đáng

Bước sang hiệp hai thế trận cũng không có gì thay đổi với sự lấn lướt hoàn toàn thuộc về Brazil. Điều đáng tiếc là các học trò của HLV Menezes vẫn chưa biết cách tận dụng tốt thời cơ, bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. Khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn khoảng 15 phút, Brazil đã làm mới hàng công bằng sự góp mặt của Hulk và Pato.

Sự thay đổi nhân sự trên đã phát huy hiệu quả. Chỉ 10 phút sau khi được tung vào sân, Pato đã nâng tỷ số lên 2-0. Tuy nhiên, cũng không thể không kể đến công lao của Alves trong bàn thắng này, chính hậu vệ của Barca đã có đường chuyền loại bỏ thủ thành  Isaksson để Pato đánh đầu vào lưới trống.

Hôm nay quả là ngày may mắn của Pato. Chỉ chưa đầy hai phút, chân sút hiện đang thuộc “biên chế” của AC Milan đã có được cú đúp. Phút 85, Pato kiếm được quả penalty sau pha va chạm với Wilhelmsson và chính anh đã trực tiếp thực hiện quả đá phạt 11m để ấn định tỷ số 3-0.

Đội hình thi đấu:

Thụy Điển: Isaksson; Lustig, Granqvist, Olsson, Safari; Elm (Svensson 64’), Holmen; Larsson, Toivonen, Wilhelmsson (Kacaniklic 63’); Berg (Hysen 72’)

Brazil:  Gabriel; Alves, David Luiz (Dede 74’), Thiago Silva, Alex Sandro; Paulinho (Sandro 88’), Romulo; Ramires, Oscar (Hulk 75’), Neymar (Lucas 82’); Leandro Damiao (Pato 75’).

Lam Anh

Theo Infonet.vn

Lam Anh

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm