Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Patricia urquiola - 'nàng thơ' của ngành nội thất quốc tế đến TP.HCM

Nhà thiết kế, kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Patricia Urquiola sẽ chủ trì Hội thảo chuyên đề thiết kế Italy qua 90 năm lịch sử và giao lưu với giới mộ điệu tại TP.HCM ngày 15/9.

Chương trình do Eurasia Concept phối hợp cùng hãng nội thất Cassina tổ chức nhân dịp ra mắt cửa hàng Cassina với diện mạo mới sau hơn một tháng nâng cấp theo chuẩn Cassina quốc tế.

Cassina anh 1
Nhà thiết kế, kiến trúc sư Patricia Urquiola sẽ chủ trì buổi hội thảo tại TP.HCM.

Patricia Urquiola là một trong những kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất nổi tiếng nhất hiện nay với hàng loạt tác phẩm nội thất, không gian kiến trúc giành giải thưởng quốc tế danh giá.

Trong một thập kỷ nay (2007-2017), Patricia Urquiola liên tục được vinh danh là “Nhà thiết kế của năm” tại các giải thưởng của báo chí quốc tế như: Elle Decoration International Design Awards, Wallpaper magazine, AD Spain, Maison & Objet Paris, A&W Germany, và Interior Design Hall of Fame.

Nhiều tác phẩm của bà được chọn triển lãm trong bộ sưu tập Vĩnh Viễn của Bảo tàng nghệ thuật hiện đại New York, Bảo tàng Triennale tại Milan, Musée des Arts decoratifs tại Paris, Bảo tàng thiết kế ở Zurich, Bảo tàng thiết kế Vitra ở Basel, Bảo tàng Victoria & Albert Museum tại London và Bảo tàng Stedelijk ở Amsterdam.

Cassina anh 2
Thiết kế ghế Antibody trong bảo tàng Musée des Arts decoratifs tại Paris.

Từ khi còn là sinh viên, Patricia Urquiola đã làm việc và tiếp xúc với những bậc thầy thiết kế đương thời của Italy như Achille hay Vico. Điều này phần nào ảnh hưởng đến tư duy thiết kế cũng như định hình phong cách của cô. Ngoài những người thầy, người bạn đồng hành cùng sự nghiệp, các nhà thiết kế đương đại như Jasper Morrison, Konstantin Grcin, anh em nhà Ronan - Erwan Bouroullect cũng cho cô nhiều cảm hứng.

Cassina anh 3
Ghế Gender thiết kế bởi Patrica Urquiola đoạt giải “Thiết kế ghế của năm 2017” tại Milan.

Là một trong những nhà thiết kế hàng đầu thế giới, Patrica Urquiola không ngừng tìm hiểu sắc màu mới và kỹ thuật độc đáo từ nhiều nền văn hóa, đồng thời vận dụng công nghệ, vật liệu tiên tiến vào các thiết kế của mình.

Sức ảnh hưởng của phong cách nghệ thuật Patricia Urquiola đã vượt ra khỏi biên giới Italy, giúp cô được công nhận là bậc thầy của ngành thiết kế thế giới. Các tác phẩm của Patricia Urquiola trở thành xu hướng thiết kế cho nhiều thương hiệu nội thất. Chính vì vậy, những thử nghiệm sáng tạo của Patricia Urquiola luôn được các công ty nội thất săn đón để trưng bày tại các sự kiện nội thất tầm cỡ.

Cassina anh 4
Những thiết kế của Patricia Urquiola luôn mang tính cách đa dạng. Màu sắc, vật liệu, hình dáng ở mỗi thiết kế đều có sự biến đổi không ngừng.

Tuy mỗi thiết kế là một tác phẩm nghệ thuật khác nhau, nhưng nét đặc trưng trong thiết kế của cô vẫn là những đường nét nhẹ nhàng, màu sắc đầy mê hoặc và luôn ẩn chứa một câu chuyện thơ mộng.

Particia Urquiola đang giữ cương vị Giám đốc sáng tạo của Cassina, đồng thời sẽ là đại diện chính thức của Cassina trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 90 năm thương hiệu Cassina (1927-2017) được tổ chức tại TP.HCM. Mở màn cho chuỗi sự kiện đặc biệt này, cô sẽ tham dự với vai trò diễn giả chính của buổi hội thảo “The reflections on the past, present and future of interior design”.

Cassina anh 5
Particia Urquiola tham gia hội thảo với vai trò diễn giả.

Chương trình do Eurasia Concept phối hợp cùng thương hiện Cassina tổ chức vào lúc 9h30 ngày 15/9, tại khách sạn The Reverie Saigon, 22-36 Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM.

Hội thảo có hạn chế số lượng khách tham dự. Độc giả đăng ký tham dự miễn phí tại đây.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm